Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Falcao: Chelsea hay là Man City?

Thứ Sáu 26/10/2012 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Nếu được hỏi: đâu là cầu thủ được chú ý dữ dội nhất vào kì chuyển nhượng mùa đông, chắc hẳn tôi sẽ trả lời đó là Radamel Falcao. Sau những màn trình diễn siêu hạng trong màu áo Atletico Madrid, giờ đây cả hai đại gia nước Anh là Chelsea và Man City đều sẵn sàng chồng cả núi tiền lên bàn đàm phán để có được sự phục vụ của anh. Và khi tiền không còn là vấn đề (nhiều tiền là đằng khác), thì quyết định là nằm ở Falcao. Nơi nào sẽ là điểm đến lí tưởng của mãnh hổ người Colombia? Hãy cùng điểm qua một số điểm lợi hại nếu Falcao cập bến 1 trong 2 CLB đang chơi tại Premier League này.

Chelsea

Lợi: Roberto Di Matteo đang làm nên điều thần kì sau chỉ 6 tháng dẫn dắt CLB thành London. Mở đầu bằng đại thắng tại Champions League, điều mà chưa ai kể cả Jose Mourinho từng làm được tại đây, đến giờ Chelsea đang bay cao tại đấu trường quốc nội và sung sức tràn trề cho một chức vô địch đập tan mọi hoài nghi về sức mạnh của Chelsea sau khi đứng thứ 6 mùa trước. Ở mùa này ở Chelsea, điều đáng lo ngại đối với họ đó là sự bấp bênh trên hàng công. Chelsea đang thiếu tiền đạo. Nói đúng hơn là Chelsea đang thiếu một tiền đạo thực sự đẳng cấp, một người có thể đánh hơi bàn thắng và nhạy cảm trước cầu môn đối phương. Đó là khoảng trống mà Didier Drogba đã để lại khi anh rời đội bóng cuối mùa giải trước. Fernando Torres đang dần lấy lại phong độ, nhưng chừng đó là chưa đủ cho tham vọng của đội bóng này. Anh thi đấu quá phập phù và hay bỏ lỡ cơ hội. Daniel Sturridge thì đang có ý định rời đội bóng vào tháng 1 và có lẽ nguyện vọng của anh sẽ được chấp thuận. Do đó Chelsea đang khao khát đem về Stamford Bridge một tiền đạo có đẳng cấp thực sự. Falcao hội đủ mọi yếu tố Chelsea cần. Nhanh, mạnh, thông minh, đẳng cấp và quan trọng là biết cách ghi bàn. Nếu Falcao mang được nguyên si phong độ của anh từ Madrid đến London, việc anh trở thành siêu sao ở giải Ngoại hạng chỉ là sớm muộn.

Hại: có lẽ giá trị chuyển nhượng của Falcao (ước tính vào khoảng gần 60 triệu Euro) không làm nản lòng BLĐ Chelsea vốn nổi tiếng là vung tiền không tiếc tay. Tuy nhiên, bài học Torres vẫn còn hiển hiện ở đó. Giờ đây ở Chelsea không còn ai dám mạnh miệng khẳng định một tiền đạo đang thi đấu tốt ở một nơi khác có thể tiếp tục làm như thế ở Chelsea. Torres chơi cho Liverpool, tức là anh cũng đã có những khái niệm nhất định về bóng đá Anh, mà còn thế thì không biết Falcao, người vốn chơi ở các giải Bồ Đào Nha và TBN sẽ như thế nào khi mà môi trường ở Premier League là một thứ hoàn toàn khác. Nói theo một cách nào đó, đưa Falcao về Chelsea là một sự mạo hiểm.

Falcao đang chơi cực hay
Falcao đang chơi cực hay

Man City

Lợi: Man City dưới thời HLV Roberto Mancini đã có những bước tiến đáng kể so với trước đó. Đội bóng thành Manchester đã  có chiếc cúp FA và Ngoại hạng Anh sau hàng chục năm chờ đợi. Không phủ nhận thành công này đến từ những đồng tiền sặc mùi dầu mỏ của các ông chủ Arab, nhưng khi đội bóng là nhà vô địch thì họ mặc kệ tất cả mọi lời ác ý nhằm vào mình. Man xanh giờ đây là điểm đến hấp dẫn cho những cầu thủ tìm kiếm danh hiệu, như là Sergio Aguero và David Silva đã làm. Nếu muốn noi gương, Falcao cũng sẽ muốn thử vận của mình.

Hại: Hiển nhiên Mancini đang có trong tay đội hình mạnh nhất nước Anh. Tuy nhiên mặt trái của sự giàu có đó là ông luôn phải đau đầu tìm ra đội hình ra sân mạnh nhất cho mình. Do có quá nhiều sự lựa chọn nên Mancini không có thời gian thử nghiệm, nhất là ở một đội bóng giàu tham vọng thì điều này là không được phép. Hàng công của Man City giờ đây là quá chật chội với sự xuất hiện của các hảo thủ như Aguero, Balotelli, Dzeko và Tevez, tất cả đều đã là các siêu sao. Không biết Falcao mà về đây thì sẽ bị nhét đi đâu nữa. Có lẽ là băng ghế dự bị và chấp nhận xoay tua chứ không được thoải mái mà tung hoành (và tung hô) như ở Atletico nữa.

Kết: mặc dù Falcao đang lưỡng lự giữa 2 lời đề nghị hấp dẫn, nhưng có vẻ như tiền đạo người Colombia sẽ hợp với Chelsea hơn là Man City. Trong bối cảnh một đội bóng khát tiền đạo còn một đội thì thừa tiền đạo, chắc chắn Falcao đủ thông minh để thấy được rằng ở đâu cần anh hơn. Và với bộ sậu tấn công được xây dựng ở Chelsea hè vừa rồi, nếu Falcao thay thế vị trí của Torres làm tiền đạo cắm và tận dụng được hết các cơ hội mà El Nino bỏ lỡ thì Chelsea sẽ là bất khả chiến bại.

 

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X