Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas có thể mặc vừa áo của Lampard?

Thứ Năm 05/06/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Frank Lampard đã nói lời chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Cesc Fabregas.

Fabregas hiện đang được Barcelona rao bán với giá 30 triệu bảng và Arsenal có vẻ không mặn mà với mức yêu cầu đó. Đội chủ sân Emirates có thỏa thuận với Barca khi bán Fabregas vào năm 2011 rằng họ sẽ được quyền chọn mua lại anh đầu tiên nếu như đội chủ sân Camp Nou rao bán.

Fabregas (phải) có thể là người sẽ kế thừa vai trò của Lampard ở Chelsea
Fabregas (phải) có thể là người sẽ kế thừa vai trò của Lampard ở Chelsea

“Chelsea là nhà tôi”

Nhưng có vẻ như HLV Arsene Wenger không mặn mà với cuộc tái ngộ cầu thủ từng bị coi là kẻ phản bội ở Arsenal, và Chelsea trở thành ứng cử viên số 1 trong cuộc đua giành chữ ký của Fabregas. Lampard, dự kiến sẽ đeo băng đội trưởng ĐT Anh trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup gặp Ecuador ở sân Sun Life, Miami, Florida, Mỹ, nói anh sẽ luôn coi Chelsea “là nhà tôi và đội bóng luôn trong trái tim tôi”.

Trong một tuyên bố rất dài được công khai tối qua, Lampard không nhắc cụ thể tới tên Jose Mourinho, nhưng nói anh biết ơn vì đã được làm việc với HLV mà anh luôn coi là “xuất sắc nhất thế giới”. Hợp đồng với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần của Lampard với Chelsea sẽ kết thúc vào ngày 30/6 tới và anh đang chuẩn bị chấp nhận một đề nghị từ New York City.

Tuyển thủ Anh, đã ghi 211 bàn cho Chelsea kể từ khi chuyển tới từ West Ham năm 2001, giành 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA và Champions League với đội bóng áo xanh. Lampard dự kiến sẽ tuyên bố từ giã ĐTQG sau World Cup 2014 ở Brazil.

Trong tuyên bố của anh, Lampard cũng dành nhiều đoạn ca ngợi cựu chủ tịch Chelsea Ken Bates và ông chủ đội bóng hiện giờ Roman Abramovich. Lampard nói Bates “đã mạo hiểm uy tín của ông ấy khi đưa tôi về lúc tôi còn rất trẻ và không có ông ấy, tôi đã không có được những trải nghiệm tuyệt vời thế này”.

Ngoài ra, Lampard gọi nhà tài phiệt Nga Abramovich là “người đã cứu vớt CLB và đưa tất cả chúng tôi tới một đẳng cấp mới. Khát khao đưa đội bóng lên đỉnh cao thế giới của ông ấy khiến tất cả mọi người phải kính phục”. Anh cũng gọi các CĐV Chelsea là những người hâm mộ “tuyệt vời nhất trong thế giới bóng đá”.

Chỉ có một Lampard

“Các bạn đã ủng hộ tôi từ khi tôi mới đến”, anh nói. “Không chỉ trên sân, mà cả trong những thời điểm khó khăn của cuộc sống cá nhân bên ngoài sân cỏ. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Tôi thấy vinh dự được chia sẻ rất nhiều thời điểm đặc biệt với các bạn. Bolton, Amsterdam, Munich, danh sách còn dài. Chúng tôi không thể có những những khoảnh khắc đó nếu không có sự ủng hộ của các bạn. Dù thách thức phía trước tôi có là gì đi nữa, tôi sẽ luôn là một người của các bạn, và Chelsea luôn là ngôi nhà của tôi, luôn trong trái tim tôi”.

Cựu đồng đội ở ĐT Anh của Lampard John Terry nói trên ứng dụng mạng xã hội Fanzai: “Lamps, tôi sẽ rất nhớ anh cả trong và ngoài sân cỏ. Tiền vệ giỏi nhất mà tôi được vinh dự chơi bóng cùng, anh thực sự là một huyền thoại của Chelsea”.

Koke của Atletico Madrid từng là một trong những mục tiêu quan trọng của Chelsea khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Tuy nhiên, Koke có vẻ như sẽ chuyển tới Barcelona để thay thế Fabregas. Paulinho của Tottenham và Paul Pogba của Juventus là những tiền vệ trung tâm khác đã được liên hệ với Stamford Bridge, nhưng sức hút trong vụ Frabregas nằm ở chỗ cuộc thương lượng sẽ không kéo dài và tuyển thủ TBN đã chứng tỏ anh có thể thành công ở Premier League ra sao thời còn khoác áo Arsenal.

Nhưng Chelsea là một câu chuyện rất khác. Mặc vừa chiếc áo của Lampard dễ mà không dễ. Fabregas có thể làm các CĐV Chelsea tạm quên anh trong 1-2 trận, nhưng để làm những điều đơn giản Lampard vẫn làm trong một thời gian dài là một thử thách lớn. Mà có lẽ, chỉ có một Lampard là tạo được cảm giác vĩnh cửu ấy mà thôi.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X