Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: Cơ hội về nhà vụt tắt...

Thứ Sáu 02/04/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa 2-2 với Barcelona, không chỉ cơ hội đi tiếp của Arsenal ở Champions League cũng "mỏng" hơn rất nhiều, mà cả cơ hội trở về thi đấu trên sân Nou Camp của Cesc Fabregas bị... tắt ngấm.

Nhiều người ca ngợi về trận hòa đầy bản lĩnh của các cầu thủ Arsenal trước Barcelona trong trận lượt đi tứ kết Champions League đêm thứ 4 vừa qua. Họ cho rằng Arsene Wenger và các học trò đã có một trận đấu kiên cường và xứng đáng được mở tiệc ăn mừng vì điều đó. Tuy nhiên, cần phải nhìn lại rằng, tỷ lệ kiểm soát bóng của Arsenal đêm qua ít hơn rất nhiều so với Barcelona, đặc biệt là ở hiệp thi đấu thứ nhất. Thêm vào đó là họ lại thi đấu như một kẻ thủ thế ngay trên sân nhà cùng với một đội hình mạnh nhất. Nếu như các chân sút của đội bóng đến từ xứ Catalan không phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp thi đấu đầu tiên, có lẽ nhiều khả năng không cần phải đá trận lượt về cũng có thể xác định được đội đi tiếp. Nếu Almunia không có một hiệp thi đấu xuất thần khi từ chối gần chục cơ hội ăn bàn của đội khách thì số phận của "pháo thủ" đã an bài.

Cơ hội được tung hoành trên sân Nou Camp của Fabregas ở mùa giải năm nay đã hết

Với những gì đang diễn ra, người ta có thể thấy rằng, cơ hội của Arsenal ở trận lượt về không nhiều. Phải thi đấu dưới sức ép của hàng chục nghìn khán giả trên sân Nou Camp, cộng với việc chắc chắn không có sự phục vụ của Cesc Fabregas, thậm chí là cả Arshavin cũng đang phải chịu đau đớn vì chấn thương, rõ ràng là việc đội bóng của thủ đô London có mặt trong vòng bán kết Champions League năm nay sẽ là một thử thách cực kỳ khó khăn. Đành rằng là Barcelona sẽ thiếu bộ đôi trung vệ Puyol và Pique (đều do thẻ phạt). Nhưng khi không có Fabregas, người đã tự tạo cơ hội và cũng tự mình ghi bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal trong trận đấu vừa qua, thì coi như "ngòi nổ" của Arsenal sẽ bị "xịt" hơn so với mọi ngày là chuyện đương nhiên.

Về cá nhân Cesc Fabregas, cầu thủ này sẽ không có cơ hội được thể hiện tài năng của mình ở nơi anh đã ra đi trước đây. Hiện nay, Barcelona cũng đang rất muốn mời Fabregas về nhà sau những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Arsenal. Có thể nói, việc dẫn đầu đoàn quân đến từ nước Anh bước ra từ phòng thay đồ của sân Nou Camp chắc chắn sẽ mang đến một cảm xúc rất khó tả đối với Fabregas. Anh sẽ có cơ hội cho những khán giả xứ Catalan thấy mình xứng đáng được "triệu hồi" như thế nào. Thật ra việc chứng minh tài năng của Fabregas thì không quá quan trọng, vì dù sao cầu thủ này cũng đã khẳng định được phẩm chất của một siêu sao trên toàn thế giới. Nhưng được thể hiện điều đó trên sân vận động mà đáng nhẽ anh đã gắn liền tên tuổi với nó thì sẽ là một điều hoàn toàn khác.

Cơ hội của Fabregas đã tắt, và điều đó đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ vô cùng khó khăn trong trận đấu ở Nou Camp vào tuần sau. Một dàn nhạc không có nhạc trưởng thì chắc chắn là không thể hoạt động tốt được, và một đội bóng như Arsenal mà thiếu đi Fabregas thì cũng sẽ dẫn đến những hệ quả không thật sự đáng lạc quan. Chắc chắn những gì Arsenal phải đối đầu ở Nou Camp tuần tới sẽ rất khó khăn. Mặc dù vậy, trong bóng đá vẫn có rất nhiều điều bất ngờ thú vị. Có thể Arsenal sẽ vượt qua khó khăn để có một chân trong trận bán kết. Chỉ có điều, đối với Fabregas, cánh cửa Nou Camp đã đóng lại...

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X