Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto’o-Milito & những bàn thắng bằng vàng

Thứ Bảy 22/05/2010 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta nói rằng, sau 15 năm học cách mua bán cầu thủ, đến bây giờ chủ tịch Massimo Moratti mới tốt nghiệp, nhưng đó là một bài tốt nghiệp 10 điểm. Tất cả những ngôi sao mà Inter mua về mùa này đều xứng đáng đến từng xu, đều góp phần trọng yếu vào thành công đang hướng đến sự tuyệt đỉnh của đội bóng áo sọc xanh-đen. Trong đó, có bộ đôi xuất sắc Samuel Eto’o – Diego Milito, những người sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của giới interista trên sân Bernabeu đêm nay.

 

Ghi bàn nữa chứ, Samuel?
 
Cho đến lúc này, Samuel Eto’o vẫn là 1 trong 2 cầu thủ từng ghi bàn ở 2 trận chung kết Champions League (kể từ khi giải đấu mang tên này năm 1992), bên cạnh Raul của Real Madrid. Và cả hai cùng chiến thắng ở những trận họ “nổ súng” đó. Raul ghi 2 bàn giúp Real thắng Valencia năm 2000 và thắng Leverkusen năm 2002. Eto’o ghi 2 bàn giúp Barcelona hạ Arsenal năm 2006 và M.U năm 2009. Anh đang có cơ hội lớn hơn bao giờ hết để trở thành người số một. Nếu Eto’o sút tung lưới Bayern đêm nay, anh sẽ chỉ còn đứng sau huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real Madrid, người đã ghi tới 7 bàn trong 5 trận chung kết Cúp C1 liên tiếp (1956-1960). Nhưng thành tích của Di Stefano ở thời “mông muội” đó có lẽ chỉ có giá trị trên sách vở.

 
Nếu Eto’o ghi bàn ở chung kết, anh sẽ có danh hiệu, và nếu có danh hiệu, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành “cú ăn ba” 2 năm liên tiếp, “kinh dị” hơn nữa là với hai đội bóng khác nhau, hai nền bóng đá khác nhau. Năm ngoái, anh đã thắng Champions League, Liga và Cúp TBN với Barcelona. Năm nay, Scudetto và Cúp Italia đã ở trong túi. Chỉ cần một chiến thắng nữa là “Báo đen” sẽ đứng trên tất cả. 

Nổ súng tiếp đi, bộ đôi sát thủ của Inter

 
Ai có thể ngăn Eto’o đi vào lịch sử? Ai có thể làm phai mờ đi cái duyên ghi bàn của anh trong những trận chung kết Champions League? Ở cái sân Bernabeu từng là sân nhà của anh này, Eto’o đã ghi tới 5 bàn vào lưới Real Madrid, và chỉ duy nhất 1 bàn trong số đó không đem đến chiến thắng. Inter đã đợi Eto’o cả một mùa giải Champions League chỉ để trông vào cái duyên lịch sử ấy của anh. Ngoài anh ra, ở Inter chỉ còn Lucio từng được nếm trải cảm giác đá chung kết Champions League. Giờ là lúc Eto’o cho thấy kinh nghiệm đáng giá nhường nào.

 
Mỗi bàn thắng là một chiếc Cúp
 
Ở Champions League mùa này, Eto’o đã gây ít nhiều thất vọng, nhưng Milito thì không. Cả 4 bàn thắng anh ghi được ở giải đấu này quả đáng giá nghìn vàng với Inter. Bàn gỡ 1-1 trên sân Kiev ở vòng bảng giúp Inter thoát khỏi tay tử thần, để sau đó Sneijder ấn định chiến thắng nghẹt thở ở phút 90. Bàn mở tỷ số vào lưới Chelsea ở trận lượt đi vòng 1/8 được xem là chìa khóa quyết định mở cánh cửa tứ kết cho Inter. Bàn thắng vào lưới CSKA Moskva ở lượt đi tứ kết gần như sớm loại đội bóng Nga ra khỏi giải đấu. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở trận lượt đi bán kết trước Barcelona chính là khác biệt đưa Inter vào chung kết sau 38 năm dài. Từ khi kết thúc vòng bảng, sau mỗi lần “qua ải”, Milito lập tức ghi bàn. Lần này cũng thế chăng?
 
Các interista tin là thế. Mùa này, Milito đã ghi 28 bàn thắng cho Inter ở mọi đấu trường, nhưng điều quan trọng là trong số đó, có những bàn thắng hóa thành vàng ròng. Ai ghi bàn quyết định Cúp Italia cho Inter? Là Milito, bàn duy nhất vào lưới Roma. Ai ghi bàn quyết định Scudetto cho Inter? Cũng là Milito, bàn duy nhất vào lưới Siena. Cùng với những bàn quyết định hành trình vào chung kết Champions League kể trên, chẳng khó để nhận ra rằng, ở những thời điểm sống còn, Milito đều có mặt và tỏa sáng. Đêm nay cũng sẽ là thế chăng?
 
Vĩ thanh
 
Chỉ có một vài vấn đề “nho nhỏ” với Jose Mourinho, rằng Eto’o và Milito chưa bao giờ cùng nổ súng trong một trận đấu ở Champions League. Hễ Milito ghi bàn là Eto’o im lặng, và ngược lại, cho dù họ đã sát cánh bên nhau gần trọn chặng đường. Eto’o thường chơi xuất sắc khi đá chung kết, nhưng trong hai trận trước, anh được đá ở vị trí tiền đạo cắm sở trường, còn đêm nay, nhiều khả năng anh sẽ phải dạt cánh, làm nhiệm vụ của một tiền vệ, và điều đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến năng lực ghi bàn. Nhưng có hề gì, bởi Mourinho cũng không cần cả hai phải cùng tạc đạn. Chỉ một là đủ. Và nếu phải hy sinh để Milito “làm nhiệm vụ”, Eto’o hẳn cũng sẽ vui lòng, dù có thể, lỡ một bước vào lịch sử. Chiến thắng mới là tất cả.

 

Eto'o: Ông vua của trận chung kết
 
 Eto'o đã 2 lần ghi bàn trong các trận chung kết Champions League cho Barcelona. Năm 2006, anh ghi bàn gỡ 1-1 trong trận thắng Arsenal 2-1 ở Stade de France (Paris, Pháp). Còn năm ngoái, anh ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng M.U 2-0 ở Olimpico (Roma, Italia). Sau khi ghi bàn, Eto'o đã có động tác như "lấy ven", ngụ ‎ anh tự hào về dòng máu Cameroon của mình.
 
 Họ từng ghi bàn ở Bernabeu
 
 5 Eto’o từng ghi 5 bàn ở sân Bernabeu, tất cả đều vào lưới Real Madrid, trong đó 3 bàn ghi cho Mallorca và 2 bàn ghi cho Barcelona. Các bàn thắng cho Mallorca là ở trận Real – Mallorca 1-5 ngày 3/5/2003 và Real – Mallorca 2-3 ngày 8/5/2004 (2 bàn). Các bàn thắng cho Barcelona là ở trận Real - Barcelona 4-2 ngày 10/4/2005 và Real - Barcelona 0-3 ngày 19/11/2005.
 
 0 Milito từng thi đấu 3 mùa giải cho Real Zaragoza và đã đến đá ở Bernabeu 3 trận Liga, nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X