Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto’o đối đầu Ibrahimovic: Những cuộc chiến trong một trận chiến

Thứ Tư 16/09/2009 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Tất cả vì Champions League


Một trong những tâm điểm của trận đấu sẽ là cuộc đối đầu giữa “Báo đen” Eto’o và “Chiến binh Viking” Ibrahimovic, những người đã “đi lướt qua nhau” trong một cuộc đổi chỗ ngoạn mục khi mùa giải sắp khai màn. Cùng với họ, hai vũ công Tango Diego Milito và Lionel Messi sẽ góp phần làm nên cuộc đọ súng “kinh điển” giữa hai hàng công trên lý thuyết là mạnh nhất châu Âu. Mùa trước, cặp Eto’o – Milito của Inter ghi tổng cộng 60 bàn thắng, trong khi cặp Ibra – Messi của Barca còn làm được hơn thế với 67 bàn trên mọi mặt trận. Cuối tuần qua, cả bốn danh thủ ấy đều đã kịp làm nóng cho cuộc so tài này bằng mỗi người một bàn thắng trong những chiến thắng 2-0 quan trọng ở giải vô địch quốc gia.


 


Có thể hiểu “nôm na” thế này: Inter cần vô địch Champions League, và Eto’o là “đặc phái viên” được Barcelona cử đến để dạy cho các cầu thủ Inter cách đi đến chiến thắng sau cùng. Ibra muốn hưởng vinh quang châu Âu, nên Inter gửi anh qua Barca “cho biết”. Nói cách khác, Eto’o mang trên vai phần lớn hy vọng của Inter, còn dẫu là ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Barcelona, Ibra chỉ là một nhân tố trong cỗ máy chiến thắng được vận hành bởi “động cơ La Masia”. Họ cùng là những chân sút lớn, nhưng cách mà hai người được/bị đối xử trong vụ đổi chác kỳ lạ vừa qua khiến lòng tự trọng của họ bị đặt trước thử thách. Ibra phải chứng tỏ anh không còn là cầu thủ nhỏ trong các trận đấu lớn, còn Eto’o muốn chính ông thầy Mourinho phải cảm thấy ngượng ngùng khi phát biểu rằng anh chỉ là món quà “lót tay” của Barca trong thương vụ Ibra.

Tình yêu vs. Sự bạc bẽo

Người hâm mộ Inter đã khẳng định không có bất cứ sự chào đón nồng nhiệt nào dành cho Ibrahimovic trong ngày trở lại chốn cũ. Họ cũng chẳng mất công la ó mỗi khi anh chạm bóng, bởi chân sút từng được họ yêu mến giờ đây chỉ là một cầu thủ đội khách giống như mọi cầu thủ đội khách khác. Không còn một cảm xúc nào nữa với Ibra. Kể từ ngày chân sút người Thụy Điển úp mở ý định tìm đến một đội bóng lớn hơn Inter đến ngày anh vội vã hôn lên áo đấu Barca ngay khi ra mắt, mọi giá trị mà Ibra gây dựng trong trái tim các interista suốt 3 năm qua đều đã trở về con số 0. Đã thế, trước cuộc đại chiến, Ibra lại đổ thêm dầu vào lửa khi lớn tiếng cho rằng Barca hơn Inter “hẳn một cái đầu”. Anh cũng nói sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng với các interista, anh có ăn mừng hay không cũng vậy mà thôi.

 


Trong khi đó, chắc chắn số ít những culé nhiệt thành đi theo Barcelona tới Meazza sẽ vẫn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho Eto’o, chân sút đã trở thành một huyền thoại trong trái tim của họ. Eto’o không bỏ đi vì chê bai đội bóng cũ, anh thậm chí còn khẳng định rằng Barca đang nhỉnh hơn Inter của anh, và lấy đó làm động lực cho mình và các đồng đội: “Chúng tôi có không nhiều cơ hội đánh bại được Barcelona, nhưng chính vì thế mà chiến thắng trước họ sẽ thật sự có ý nghĩa”. Eto’o đã không hôn lên áo đấu Inter ngày ra mắt (tôi muốn thể hiện tình cảm của mình qua những bàn thắng) và vẫn luôn khẳng định những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp của anh nằm ở sân Nou Camp. Những tâm sự thật lòng đó khiến các interista cảm mến anh thay vì thấy khó chịu, trong khi phần lớn người hâm mộ Barcelona hiện vẫn nhìn Ibra một cách thiếu thiện cảm, có thể chỉ vì anh đã đẩy Eto’o ra đi.

Eto’o: Ông Vua của chung kết

Kể từ khi Cúp C1 đổi thành Champions League từ mùa 1992-93, chỉ có 2 cầu thủ ghi được bàn thắng trong 2 trận chung kết, đó là Raul của Real Madrid và Eto’o của Barcelona. Tiền đạo người Cameroon góp 1 bàn trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Arsenal trong trận chung kết năm 2006 ở Paris. Và mùa trước, Eto’o lại là người mở tý số trong trận thắng M.U 2-0 ở Roma.

Ibra: Tịt ngòi sau Giáng sinh

Tiền đạo người Thụy Điển đã gieo rắc bao nỗi kinh hoàng ở Serie A. Nhưng ở Champions League, anh chỉ là một con mèo hen! Mùa giải mà Ibra ghi nhiều bàn nhất là 2007-08 với 5 bàn, còn mùa trước, thành tích của anh chỉ là 1 bàn. Không những thế, Ibra chưa bao giờ ghi được bàn ở đấu trường này sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Mùa trước, việc Ibra tịt ngòi trong 2 lượt trận vòng 1/8 với M.U là một trong những nguyên nhân khiến Inter bị loại.



(Theo Thể Thao Văn Hóa)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP  gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX  gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1  gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X