Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto’o đối đầu Gomez: Mỗi cú sút, triệu niềm tin

Thứ Tư 23/02/2011 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto’o: 29 tuổi. Ghi 7 bàn thắng trong tổng số 10 cú sút trúng đích. Mario Gomez: 25 tuổi. Ghi 6 bàn thắng trong tổng số 8 cú sút trúng đích. Điểm chung của cả hai: đang có một mùa giải thăng hoa và cùng là những chân sút được kỳ vọng nhất. Đêm nay, họ gặp nhau.

>>> Wesley Sneijder: Phải mạnh hơn ngày hôm qua!
>>> Trước trận Inter - Bayern Munich: "Nóng" từ hai bờ chiến tuyến
>>> Inter - Bayern Munich: Trận chiến của những vì sao

Eto’o – gánh cả hàng công

Sau một mùa giải thăng hoa, như thể đã cháy hết những gì mình có, Diego Milito lui vào cánh gà. Mùa này, chân sút từng ghi 6 bàn thắng ở Champions League mùa trước – tất cả đều rất quan trọng, vẫn chưa có bàn nào sau khi vắng mặt tới 4 trận ở vòng bảng. Thật may mắn, Inter đã tìm thấy một người hùng mới: Samuel Eto’o. Thực ra Eto’o là một sát thủ đã quá quen mặt ở Champions League, người đã từng ghi 2 bàn có ý nghĩa quyết định ở 2 trận chung kết mà Barcelona giành chức vô địch, nhưng so với mùa giải trước ít dấu ấn, sự bùng nổ của anh mùa này chẳng chính là một sự ngạc nhiên. Chưa bao giờ Eto’o ghi bàn với hiệu suất tốt như thế, 7 bàn/6 trận vòng bảng, và cũng chưa bao giờ anh ghi được nhiều bàn thắng đến thế ở cúp châu Âu.

Samuel Etoo ....

Phong độ chói sáng của Eto’o giờ đây là niềm hy vọng gần như duy nhất của Inter trong nhiệm vụ ghi bàn, khi Milito không thể ra sân bởi chấn thương, Sneijder không còn sút tốt như mùa trước còn Pandev chưa bao giờ tỏ ra nguy hiểm ở Champions League. Những trận gần đây tại Serie A, trách nhiệm ghi bàn của Eto’o được san sẻ với sự gia nhập của Pazzini, người đã ghi 4 bàn/5 trận đầu cho đội bóng mới, nhưng khi trở lại Champions League, đấu trường Pazzini không được phép tham dự (do đã chơi ở vòng play-off cho Sampdoria), “Báo đen” phải một mình gánh cả hàng công Inter.

Gomez – móng vuốt “Hùm xám”

Ở thánh đường Bernabeu một đêm đầu hè 2010, Louis van Gaal đã tung lần lượt cả 3 chân sút ông có trong tay là Olic, Klose rồi Mario Gomez vào sân, nhưng vẫn bất lực trong việc xuyên thủng hệ thống phòng ngự chặt chẽ của InterMourinho trong suốt 90 phút. Lần gặp lại này, Olic đã sa sút và cũng không thể ra sân do chấn thương, Klose thì đã từng ngỏ ý muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua do không còn được thi đấu thường xuyên, nhưng Gomez thì khác. Tiền đạo 25 tuổi này, người mà mùa trước chỉ là sự lựa chọn số 3 trên hàng công Bayern, đã như thể “lột xác” từ một con ếch thành một hoàng tử. Tái ngộ đêm nay, Mario Gomez chính là thứ vũ khí sắc bén nhất mà Bayern chuẩn bị cho cuộc báo thù.

... hay Mario Gomez sẽ ghi được bàn trong trận đại chiến sắp tới

Những con số nói lên tất cả: trong 31 trận ra sân cho Bayern mùa này, Gomez đã ghi được đến 27 bàn thắng. 18 bàn/21 trận ở Bundesliga. 6 bàn/6 trận ở Champions League. 3 bàn/4 trận ở Cúp QG Đức. Trên đấu trường châu lục, anh đang kém Eto’o một bàn, nhưng nếu so về hiệu suất ghi bàn trên tổng số phút thi đấu, chính Gomez mới là người giỏi hơn (cứ 71,2 phút lại ghi 1 bàn, còn Eto’o cần 77,2 phút). Trong khi Inter “không có người để mà chơi tấn công” (theo lời của Robben), thì Gomez nhận được sự hỗ trợ của tất cả những ngôi sao làm bóng tốt nhất của Bayern, là cặp “Robbery”, thủ lĩnh Schweinsteiger và tiền đạo trẻ Muller, một chân chuyền có hạng. Tất cả đã được bố trí sẵn sàng cho những pha ăn mừng của “Super Mario”.

Súng đọ súng

Chừng ấy những bằng chứng là đã đủ chưa cho một cuộc đối đầu “kinh điển” giữa hai trong số những chân sút hay nhất châu Âu mùa này? Chưa đâu. Phần sau đây mới là thú vị nhất. Trong số 7 bàn thắng mà Eto’o đã có ở vòng bảng, có tới 5 bàn được anh ghi trên sân Giuseppe Meazza, còn trong số 6 bàn thắng của Gomez cũng có tới 5 bàn là trên đất khách. Trong lần gần nhất đến Italia thi đấu, chính Gomez là người ghi cả 2 bàn khi Bayern thua ngược Roma 2-3. Đấy có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không? Có lẽ là không.

Eto’o đối đầu Gomez. Những bàn thắng là mục tiêu, vì chiến thắng và vì ngôi “Vua phá lưới”, nhưng trước hết, là vì những hy vọng và niềm tin từ người hâm mộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X