Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eto’o bị treo giò 3 trận: Từ bỏ hội chứng Intoo

Thứ Năm 25/11/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành động dại dột của Eto’o trong trận thua Chievo đã phải trả giá đắt với án treo giò 3 trận. Nhưng biết đâu, đó lại là cơ hội tốt để Inter từ bỏ hội chứng Into’o?

Hãy sống thiếu Eto’o

Sự quan trọng của Eto’o thì khỏi cần phân tích nhiều khi anh đã ghi tới 9/14 bàn cho Inter ở Serie A, và có dấu ấn trực tiếp hoặc gián tiếp trong 10/11 bàn ở Champions League (tính đến trước trận gặp Twente đêm qua). Tuy nhiên, chính sự phụ thuộc quá nhiều vào Eto’o đã khiến lối chơi của Inter trở nên đơn điệu và không khó để bắt bài, khiến họ khó có thể thành công ở các trận đấu đỉnh cao. Đây là điều mà những HLV Lippi, Cuper, Mancini và ngay cả Mourinho từng mắc phải trong quá khứ, khi xây dựng lối chơi quanh một tiền đạo cắm xuất sắc (Ronaldo, Vieri, Adriano và Ibrahimovic).

Inter nên bắt đầu học cách sống thiếu Eto'o

Mùa Hè 2009, Mourinho đã chủ định bán Ibra với mục đích xây dựng một lối chơi mới dựa trên sức mạnh của tập thể, đó xứng đáng được coi là cuộc cách mạng của Inter, nhờ vậy họ đã thành công rực rỡ với cú ăn Ba lịch sử. Dù có yêu quý Eto’o đến mấy, nhưng không Interista nào muốn đội bóng lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của quá khứ. Do vậy trong 3 trận khó khăn sắp tới với Parma, Lazio và Fiorentina, việc vắng Eto’o có khi lại là điều… đáng mừng, khi Inter có thể trình diễn một bộ mặt mới!

Tỉnh dậy đi, Pandev

Gần như chắc chắn, Inter sẽ chuyển sang chiến thuật 4-3-2-1 với Pandev làm trung phong cắm, bởi họ không còn lựa chọn nào khác ở vị trí tối quan trọng này. Kể từ trận thắng Cagliari 3-0 ở vòng 23 mùa trước, Pandev đã hoàn toàn im lặng ở Serie A trong suốt 9 tháng trời. Trong khoảng thời gian đó, pha lập công duy nhất của Pandev cho Inter chỉ là cú dứt điểm cận thành vào lưới Roma trong trận tranh Siêu Cúp Italia. Chính việc phải thường xuyên dạt ra biên làm nhiệm vụ hỗ trợ cho Eto’o hoặc Milito đã khiến Pandev trở nên “cùn” trước khung thành, dù anh vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ. Mới nhất là trong trận thua Chievo, tiền đạo người Macedonia bất ngờ đưa bóng vào cột dọc dù đã lừa qua cả thủ môn đối phương.

Với việc chơi phía sau 2 hộ công Sneijder và Biabiany, vai trò ghi bàn của Inter sẽ đè nặng lên Pandev, điều này đòi hỏi cựu chân sút của Lazio phải nỗ lực hơn nữa để tìm lại sự nhạy cảm trước khung thành. Tuy nhiên, một vấn đề khác đặt ra là hàng công Inter cần sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ tuyến tiền vệ. Kể từ giai đoạn cuối của triều đại Mancini, Inter vốn từng rất nguy hiểm với những pha dâng cao bất ngờ của các tiền vệ, chính sự có mặt đông đảo của nhiều cầu thủ khi tham gia tấn công khiến các phương án tiếp cận khung thành của Inter trở nên đa dạng và khó lường. Trong 3 trận sắp tới ở Serie A, Inter cần tìm lại sức mạnh tập thể đó bằng việc thôi sống bằng hơi thở của “Báo đen”!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X