Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko đòi ra đi: Tất cả vì tiền?

Thứ Bảy 24/07/2010 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới gia hạn hợp đồng với Wolfsburg năm ngoái và cũng chưa được đội bóng nào đặt vấn đề nghiêm túc, khá khó hiểu khi Edin Dzeko quyết liệt đòi ra đi.
 
 
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Dzeko là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Man. City, AC Milan hay Juventus đã không ít lần bày tỏ muốn có tiền đạo này. Mới đây, có tin Inter Milan cũng muốn gia nhập cuộc đua. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tuyên bố hay tin đồn chứ chưa có một hành động cụ thể nào từ các đại gia trên. Có lẽ do sốt ruột với tương lai không rõ ràng nên Dzeko đã bắn tin tới tờ Bild của Đức: “Tôi muốn ra đi. Nếu bắt tôi ở lại, các người sẽ thấy tôi đá thế nào”. Ngay lập tức, chủ tịch CLB Francisco Garcia Sanz, giám đốc điều hành Dieter Hoeness và HLV Steve McClaren đã họp khẩn để bàn về chuyện này. Cuối cùng, Dieter Hoeness đã thông báo rằng cả Dzeko lẫn Zvjezdan Misimovic sẽ không đi đâu cả. 

 

 
Có thể thấy vụ Dzeko đang diễn ra khá giống vụ Franck Ribery năm ngoái: cầu thủ đòi ra đi trong khi CLB muốn giữ, nếu bán thì phải được giá. Wolfsburg không thiếu tiền nên chẳng cần phải bán Dzeko. Hợp đồng với cầu thủ này cũng còn hạn đến năm 2013, Wolfburg chẳng có gì phải sợ. Đã bỏ ra cả đống tiền tăng cường lực lượng, dĩ nhiên “Bầy sói” muốn chân sút người Bosnia ở lại để chinh phục các danh hiệu mùa tới. Tuy nhiên khi hồn tiền đạo 24 tuổi kia đã không còn ở sân Volkswagen thì một lời đề nghị hợp lý chắc sẽ được ban lãnh đạo của Wolfsburg xem xét. Sự hợp lý đội bóng Đức mong muốn được cho là khoảng 40 triệu euro bởi chân sút chủ lực của họ là Vua phá lưới Bundesliga mùa trước, hai mùa vừa qua ghi được tới 48 bàn thắng và cũng mới 24 tuổi.

 
Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, mong ước giản dị của Wolfsburg khiến các đội bóng quan tâm đến Dzeko phải chùn chân. Mười năm trước AC Milan có thể đồng ý với giá đó chứ bây giờ, trong cảnh thắt lưng buộc bụng, “Rossoneri” đành phải bỏ cuộc dù đã nhắm Dzeko từ hè năm ngoái. Inter cũng chỉ tham gia vụ này nếu bán được Mario Balloteli. Juventus hiện rất “máu” và Dzeko cũng muốn đến đây nhưng 40 triệu euro tiền mặt là một rào cản. “Bianconeri” đã đưa ra “gói” 20 triệu euro + Diego để đổi lấy Dzeko nhưng giải pháp này không thuyết phục được Wolfsburg bởi họ đã có Misimovic nên chẳng cần người thừa Diego làm gì. Chỉ có Man. City là có thể dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của “Bầy sói” nhưng đội bóng của các ông chủ Arab được nhắc đến trong mọi tin đồn chuyển nhượng, chưa chắc họ đã quan tâm thật sự đến Dzeko.

 
Trong hợp đồng của Dzeko có điều khoản cho phép các CLB khác được mua anh nếu chồng đủ 40 triệu euro trước ngày 31/5. Thời điểm đó đã qua mà không có CLB nào bỏ tiền ra giải phóng chân sút này chứng tỏ anh chưa phải là cái tên quá hấp dẫn. Năm ngoái Dzeko cũng mới gia hạn hợp đồng với Wolfsburg đến năm 2013, nhận lượng 5 triệu euro mỗi mùa, tức đã có ý định gắn bó lâu dài với sân Volkswagen. “Bầy sói” cũng không hề thiếu tham vọng bởi sau một mùa giải thất bại, họ đang chuẩn bị khá tốt cho mùa giải tới khi đưa GĐĐH Dieter Hoeness, HLV Steve McClaren và hàng loạt cầu thủ giỏi về. Chỉ có giải thích Bundesliga không hấp dẫn bằng Premier League hay Serie A là hợp lý nhưng Dzeko chưa bao giờ nói như vậy. Có thể thấy hành động đòi ra đi của Dzeko khá khó hiểu. Hay phải chăng anh đang học Ribery, làm mình làm mẩy sau khi đã có hai mùa quá thành công rồi cuối mùa sau, khi Wolfsburg đạt thành tích tốt và tăng lương cho anh, Dzeko sẽ lại coi nơi đây như gia đình của mình, giống cầu thủ người Pháp?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X