Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng vội gạch tên Napoli!

Thứ Sáu 23/12/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ bị nghi ngờ khả năng chiến thắng, Napoli đã chơi tưng bừng và tạo nên trận thắng có cách biệt lớn nhất mùa này, 6-1 trước Genoa. Cơn mưa gôn ngày tất niên giúp thầy trò HLV Mazzarri trút bỏ hết những “vận hạn” năm cũ để đi nghỉ Giáng sinh với sự thanh thản và hướng đến năm 2012 với sự lạc quan.

Trước khi Napoli bước ra sân tiếp đón Genoa, người hâm mộ đội bóng đã phải sống trong tâm trạng lo âu thực sự. Họ sợ rằng năm 2011 tuyệt vời của Napoli sẽ phải kết thúc trong tuyệt vọng, bởi nếu Napoli không thắng được Genoa, họ có thể sẽ lần đầu tiên sau 15 tháng bị rơi ra ngoài nhóm 7 đội dẫn đầu (lần gần nhất Napoli không nằm trong Top 7 là sau vòng 2 mùa 2010-11 diễn ra hôm 11/9/2010, khi họ chỉ xếp thứ 14 với 2 điểm). Nhưng giữ vị trí trên bảng xếp hạng không phải là mục tiêu quan trọng nhất, mà lợi ích số một của chiến thắng là giữ cho vị thế của Napoli không bị ảnh hưởng, giữ cho tinh thần của Napoli không bị suy sụp, giữ cho niềm tin của người hâm mộ không bị phôi phai.

Đừng vội gạch tên Napoli

Chưa khi nào kể từ màn “rơi tự do” với 9 trận liên tiếp không thắng mà Napoli của HLV Reja tạo ra hồi tháng 1/2009, người hâm mộ Napoli cảm thấy cổ họng đắng chát như những ngày trước trận gặp Genoa. Napoli hiện nay không bê bết như thế, nhưng họ đã sa sút sớm hơn và điều nguy hiểm là họ đánh mất mình ngay khi bản lĩnh đã tăng lên rất cao nhờ được chơi ở Champions League. Trận thua Roma 1-3 trên sân nhà cuối tuần trước bộc lộ những bất ổn trong tâm lý của các cầu thủ Napoli, những người dường như vẫn còn “say” với chiến tích lọt vào vòng knock-out ở Champions League. Thêm vào đó là chấn thương nặng của Lavezzi, mắt xích quan trọng bậc nhất trên hàng công. Người ta sợ rằng Napoli sẽ rơi vào “căn bệnh Champions League” như Lazio năm 2008, đội đã suýt xuống hạng chỉ vì trót “nặng nợ” ở Champions League.

Nhưng bản lĩnh của Napoli, thứ đã được thể hiện ở hai trận đấu lớn tại Champions League trước Man City (sân nhà) và Villarreal (sân khách) giúp họ nghạo nghễ đi tiếp, đã được tìm thấy và thể hiện đúng lúc. Cavani đã trở lại mạnh mẽ sau màn thể hiện tồi tàn trước hàng thủ Roma, với 2 bàn thắng chỉ sau 24 phút thi đấu. Hamsik không còn vô duyên nữa trong vai trò của cả một chân sút (1 bàn) lẫn người kiến tạo (2 đường chuyền thành bàn). Cả những Gargano, Zuniga cũng thăng hoa dù cả sự nghiệp Serie A trước đó, họ cùng mới chỉ ghi được 2 bàn. Nhưng nhân tố nổi bật nhất là Pandev, người đã thay thế vai trò của Lavezzi trên cả xuất sắc không chỉ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến thiết. Vẫn chỉ được coi là người dự bị cho bất kỳ vị trí nào trong bộ 3 tấn công và từng gây thất vọng lớn khi được đá chính lần đầu ở trận thua Chievo 0-1, chân sút người Macedonia giờ đây chứng tỏ anh xứng đáng được nhìn nhận như một trụ cột. 3 tuần trước, khi đá thay Cavani ở trận gặp Juventus, Pandev cũng chơi chói sáng, ghi 2 bàn vào lưới đội bóng có hàng thủ mạnh thứ nhì giải.

Napoli khát thắng đến mức ngay cả khi đã dẫn tới 3-1 chỉ sau 27 phút, họ vẫn cứ lao lên như chưa ghi được bàn nào, bất chấp bài học ở trận hòa Juventus vẫn còn nóng rẫy (suýt thua ngược 3-4 mặc dù đã dẫn 3-1 ở phút 69). Họ liều lĩnh trong sự tự tin bởi khao khát tái khẳng định, khao khát đứng dậy, khao khát “tỉnh mộng” quá lớn và được đền đáp bằng 3 bàn thắng nữa, tạo ra “séc tennis” đầu tiên ở sân San Paolo kể từ trận thắng Reggina 6-2 ngày 16/12/2000, tức cách đây tròn 11 năm.

Chuỗi trận bết bát tạm qua. Vị trí thứ 6 hiện tại là quá thấp so với tiềm lực và những đầu tư của Napoli mùa này, nhưng niềm tin và hy vọng đã sống dậy. Khoảng cách 10 điểm với ngôi đầu của Milan và Juventus, 8 điểm với vị trí dự Champions League cuối cùng của Udinese đều là không nhỏ, nhưng ít nhất, Napoli cũng đã không để cho tên mình bị gạt ra khỏi danh sách chạy đua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X