Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng nghe những gì Mourinho nói…

Thứ Năm 10/10/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bức ảnh có thể nói thay cho nghìn từ. Một cuộc họp báo với Jose Mourinho còn nói lên nhiều hơn thế.

HLV người BĐN của Chelsea đã có thói quen bỡn cợt giới truyền thông trong suốt sự nghiệp của mình. Từ việc gây sốc ở Anh năm 2004 với tuyên bố mình là “Người đặc biệt”, ông trở lại Chelsea mùa hè này tự gọi mình là “Người hạnh phúc”. Nhưng liệu có thể tin những gì Mourinho nói?

Mourinho coi mình là HLV hay nhất lịch sử Madrid
 

"Những quả trứng đẹp đẽ"

“Những quả trứng đẹp đẽ, non nớt. Những quả trứng cần một người mẹ, hay trong trong trường hợp này, một người bố, để chăm sóc và cho chúng hơi ấm qua mùa đông”. Trước trận Chelsea gặp Basel ở lượt thứ nhất vòng bảng Champions League, Mourinho đã nói những lời đó và mô tả các cầu thủ trẻ tài năng trong đội bóng của ông là “những quả trứng đẹp đẽ”.

Ngụ ý của ông là Chelsea là một đội bóng trẻ trung và đang trưởng thành. Nhưng liệu đó có phải là một sự thừa nhận công khai rằng HLV người BĐN không trông đợi họ sẽ thành công mùa này? Hay đơn giản là ông hài lòng với việc chỉ có các cầu thủ trẻ? Có thể, nhưng còn một giả thuyết khác nếu trở lại năm 2007, khi Mourinho mất việc ở Chelsea sau trận hòa Rosenborg mở màn Champions League ở Stamford Bridge. Biết rõ sự bất trắc của truyền thông và sự may mắn có thể dễ dàng đảo chiều như thế nào, Mourinho dọn sẵn một đường lùi để rồi quả thật, Chelsea thất bại đầy bất ngờ trước Basel ngay trên sân nhà.

"Tôi không phải là trẻ con"

“Tôi chờ đợi được chơi bóng với Tottenham như mọi khi… Tôi không nhắng lên về quan hệ của tôi với ông ấy (Andre Villas-Boas) vì tôi không phải là trẻ con. Đó chỉ là chuyện cá nhân và tôi sẽ không trao đổi điều đó với quý vị”.

Việc Mourinho từ chối trao đổi điều gì đó với báo chí là khá hiếm, nhưng ông đã nói thế khi được hỏi về quan hệ với Villas-Boas hồi tháng 9 trước cuộc đọ sức giữa Chelsea và Tottenham. Ngược lại, Villas-Boas đã tỏ ra rất cởi mở và sẵn lòng chia sẻ về tình bạn trở thành kẻ thù giữa họ. Mourinho thì không thoải mái như thế.

Trong khi người học việc cũ của ông trao đổi thắng thắn, sự im lặng của Mourinho nói lên nhiều điều. Ông không coi Villas-Boas là ngang hàng phải lứa, nên việc gì ông phải bình luận. “Tôi không phải trẻ con”. Rõ ràng ông nghĩ Villas-Boas là trẻ con khi nói với báo chí những “chuyện cá nhân” đó.

"Ông thì biết quái gì!"

“Rất nhiều người, bao gồm chính ông (Jamie Redknapp), ông thích (Juan) Mata và tin rằng Mata nên chơi số 10 ở Chelsea. Tôi thì nghĩ về sự tiến hóa của đội bóng và muốn kết hợp Mata và Oscar với nhau, tôi muốn điều đó, nhưng một người phải thích nghi và làm việc tích cực hơn”.

Trích dẫn này là đáp từ lịch sự của ông với bình luận viên của Sky Sports Jamie Redknapp về cách Chelsea sử dụng Mata sau chiến thắng 2-0 của họ trước Fulham. Mourinho ghi nhận ý kiến của Redknapp, nhưng không đồng ý. Nếu bạn xem đoạn phỏng vấn này và đọc được những gì đằng sau các lời lẽ lịch thiệp, rõ ràng là Mourinho đang tuyên bố Redknapp chẳng biết gì. Hay một cách dễ hiểu hơn: HLV của Chelsea là Jose Mourinho, không phải là Jamie Redknapp.

"Tôi vẫn là người đặc biệt"

“Trận đấu lẽ ra phải được dứt điểm gọn ghẽ, nhưng chúng tôi không làm được… Tôi nhìn lại đội bóng của mình, những người ngồi dự bị đằng sau lưng tôi, và thấy những người có thể giúp thay đổi trận đấu, và tất cả họ (những cầu thủ dự bị Samuel Eto’o, Willian và Eden Hazard) đã vào sân để có những đóng góp quan trọng”.

Phát biểu sau chiến thắng 3-1 trước Norwich ngày 6/10, Mourinho thừa nhận vai trò của các cầu thủ trong việc giúp đội bóng giành 3 điểm. Nhưng họ đã không dứt điểm trận đấu như lẽ ra họ phải làm được, họ vẫn cần sự can thiệp từ ông. Hazard và Willian đã ghi bàn, khiến trận đấu ra ngoài tầm với Norwich. Ngụ ý của Mourinho là gì: “Tôi vẫn là người đặc biệt”.

Theo Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X