Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng khóc cho Bồ Đào Nha và Ronaldo

Thứ Ba 17/06/2014 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ít CĐV của BĐN và Ronaldo cảm thấy ấm ức sau thất bại 0-4 trước ĐT Đức. Nhưng xét cho cùng người ta cũng không cần phải than khóc cho CR7 và các đồng đội.

Những người tôn thờ CR7 chỉ trích các quyết định của ông trọng tài Mazic trong 2 tình huống dẫn đến quả penalty mở tỉ số của Thomas Mueller và chiếc thẻ đỏ của Pepe. Chưa bàn đến sự đúng sai trong nhận định của ông vua áo đen người Serbia này, điều quan trọng hơn là Bồ Đào Nha không cho người ta thấy họ là một đội bóng. Brazil Châu Âu chỉ giống như những mảnh ghép riêng rẽ với miếng ghép to nhất là Ronaldo. Bồ Đào Nha cũng không cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn.

ronaldo
 

Trong hoàn cảnh cần sự bình tĩnh hơn bao giờ hết (đã bị dẫn 2-0) thì Pepe - một cầu thủ có thừa kinh nghiệm trận mạc, lại nổi nóng không đúng lúc. Không ai có thể phủ nhận một sự thật rằng, trung vệ của Bồ Đào Nha đã húc đầu vào Thomas Mueller, và cho dù hành động ấy có thể không có nhiều lực, nhưng bản chất của nó vẫn là một hành vi đánh nguội. Cần nhớ rằng, lẽ ra Mueller mới là người cần nổi khùng hơn, khi chính anh là người đã bị Pepe sử dụng tiểu xảo ngay trước đó. Ấy vậy mà, cầu thủ chỉ đáng hàng đàn em (kém Pepe tới 7 tuổi) lại là người giữ được cái đầu lạnh, tỉnh táo hơn.

Ngay cả Ronaldo cũng vậy, khó có thể nói rằng đội trưởng của Bồ Đào Nha đã có một trận đấu tốt, thậm chí chính anh cũng có rất nhiều tình huống tỏ ra sốt ruột nôn nóng. Những điều này phần nào phơi bày một sự thật rằng: Bồ Đào Nha vẫn chưa có đủ bản lĩnh và tâm lý cần thiết của một đội bóng lớn. Vì thế, có lẽ nếu không có quả 11m gây tranh cãi mà Mario Goetze mang lại thì người Bồ cũng khó có thể làm nên chuyện, khi mà đối thủ của họ, ĐT Đức lại cho thấy một bộ mặt khác hẳn.

Khác với Bồ Đào Nha, đội quân của Joachim Loew thực sự là một thể thống nhất, mà ở đó mỗi cầu thủ chỉ giống như một mắt xích trong một cỗ máy hoàn thiện. Bởi vậy, bất cứ sự thiếu vắng hay thay đổi nào cũng không gây ảnh hưởng gì đáng kể. Trong khi Ronaldo phải chạy đua với thời gian để kịp ra sân ở trận này, thì ĐT Đức nhẹ nhàng để Schweinsteiger chưa hoàn toàn sung sức trên băng ghế dự bị. Chưa hết, Loew còn thoải mái xáo tung các vị trí của Mannschaft. Hai hậu vệ cánh của ĐT Đức ở trận này đều là những người chuyên đá trung vệ, trong đó Hoewedes còn chưa bao giờ có kinh nghiệm đá cánh như Boateng.

Nhưng tất cả những điều đó không hề làm ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐT Đức. Họ vẫn vận hành cực kì trơn tru mà không có bất kì sự trục trặc nào. Dường như chính nhờ có sức mạnh tập thể đồng đều như vậy mà ông thầy Loew mới có thể tự tin thực hiện những quyết định chẳng giống ai. Điển hình như chỉ mang đến World Cup một tiền đạo duy nhất, người không mấy đá chính trong phần lớn mùa giải vừa rồi Klose hay ngay cả Khedira vốn chỉ đá vài trận trong nửa năm do chấn thương cũng vẫn có suất đến Brazil.

Vì thế, đừng khóc cho Ronaldo và các đồng đội. Đơn giản bởi sau 3 trận thua liên tiếp trước đối thủ, lần này họ vẫn chưa xứng đáng để nghĩ đến một chiến thắng, và quan trọng hơn là Bồ Đào Nha đã thua một đội tuyển mang dáng dấp của nhà vô địch!



Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X