Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đừng chọn M.U, có nhiều CLB khác hợp với Mou hơn!

Thứ Tư 23/12/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã bị Chelsea sa thải vào tuần trước nhưng người ta tin rằng với tài năng của mình ông sẽ không phải thất nghiệp lâu.


Điều gì đến cũng đã phải đến. Cuộc khủng hoảng tại Chelsea chưa thể có lối ra và HLV Jose Mourinho là người phải chịu trách nhiệm bằng chiếc ghế của mình. Người ta đang tranh cãi với nhau quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Bồ Đào Nha của những người đứng đầu The Blues là đúng hay sai nhưng phải khẳng định rằng điều đó tốt cho tất cả các bên. Tình trạng đá như “phản bội” Mourinho của các cầu thủ đã diễn ra từ đầu mùa và nếu kéo dài thêm tập thể Chelsea sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Mourinho vo dich
Mourinho không thiếu những lựa chọn danh giá

Dù sau Mourinho vẫn là một trong những HLV có trình độ cao nhất trên thế giới và không cần phải quảng cáo cũng sẽ có nhiều đội bóng muốn hợp tác với ông. Những gì “Người đặc biệt” cần làm lúc này là nghiên cứu một điểm đến phù hợp. Tính cách của ông có thể khiến các cầu thủ và giới truyền thông căm ghét, lối chơi của ông có thể làm CĐV khó chịu nhưng quan trọng nhất là ông mang tới kết quả tốt ngay lập tức. 

Sự thật là “hạn sử dụng” của Mourinho tại các đội bóng thường là không quá 3 mùa giải nhưng đó cũng là xu hướng chung của bóng đá hiện đại và rất khó tìm một người làm nên cả một đế chế lâu dài. Dưới đây là những CLB cần tới Mourinho nhất đồng thời cũng là điểm điến tốt nhất với ông.

Real Madrid


Rafael Benitez hiện không được lòng đa số những người yêu mến Real Madrid. Ông đã giành được nhiều chiến thắng cùng đội bóng Hoàng gia song cách thắng thì chưa đủ thuyết phục. Dù là người sinh tại Madrid và từng có thời gian tới 7 năm làm HLV tại lò đào tạo trẻ Castilla song Benitez vẫn sử dụng lối chơi thiên về phòng ngự, bỏ quên bản sắc của đội bóng. Đến thời điểm thua nhục Barcelona 0-4 ngay tại sân nhà rồi dùng “chui” Denis Cheryshev bị treo giò khiến Real bị loại khỏi cúp Nhà vua càng khiến cho uy tín của chiến lược gia 55 tuổi giảm sút.
Sau Inter, Napoli, giờ Benitez đã phá xong Real!
Đêm qua, Kền kền trắng đã có chiến thắng trong trận Cadiz 1-3 Real, trận thắng thứ 3 sau thất bại muối mặt ở El Clasico. Thế nhưng điều đó chẳng làm các...

Những tiếng la ó dành cho Benitez ngày một nhiều và người ta đồ rằng ông sẽ không “thọ” lâu tại sân Bernabeu.  Jose Mourinho lại đang là người tự do và “Gã bồi bàn” không thể không lo nghĩ đến chuyện này. Một số có thể ái ngại những hiềm khích trước đây là rào cản con đường Mourinho trở lại Real nhưng cần biết rằng đã hơn 2 năm trôi qua và chưa biết chừng quá khứ đó đã là một miền đất lạ. Cả hai bên đều rất chuyên nghiệp hơn nữa Mourinho đã có công không ít thì nhiều với Real.

Một câu hỏi khác được đặt ra là liệu Mourinho có phù hợp với Real hay không nếu lại áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công như tại Chelsea. Nhưng đừng quên rằng vào mùa bóng 2011/12, ông đã cùng Los Blancos vô địch La Liga với điểm số (100) và số bàn thắng (121) đều là kỷ lục của giải. Mou thừa khôn ngoan để biết khi nào nên dùng chiến thuật nào hơn nữa sự thực dụng của ông cũng tạo nên sự vững tâm hơn hẳn so với thực dụng trong run rẩy của Benitez. Để đi tắt đón đầu Barcelona hùng mạnh với bộ ba hủy diệt MSN, Real cần tinh thần không khoan nhượng của nhà cầm quân đã 2 lần vô địch Champions League. Mou không đời nào từ chối CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 và quyền quyết định thuộc chủ yếu vào chủ tịch Florentino Perez.

ly do can Mou-Real
 
Manchester City

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho chọn phương án “chỉ” nhận 12 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng với Chelsea thay vì 40 triệu như dự kiến. Lý do là bởi nó giúp ông không bị giới hạn về thời gian không được làm việc tại một đội bóng Anh trong tương lai gần. Nếu được lựa chọn, Mourinho nên đến Man City thay vì Manchester United như nhiều lời đồn đoán gần đây.

M.U là một tên tuổi lớn tại xứ sương mù và họ sẽ kịch liệt phản đối lối chơi thực dụng của Mourinho giống như những gì đang làm với Louis van Gaal. Man City thì khác khi họ từ lâu đã mang danh là “Gã nhà giàu” thích chơi trội khi vung tiền tấn mua sắm bất chấp điều tiếng để có được thành công. Điều còn thiếu của đội chủ sân Etihad vào lúc này là gì? Đó phải chăng là bản lĩnh thi đấu và sự vững vàng trong phòng ngự? Cả hai điều đó Mou đều là bậc thầy!
Góc Chelsea: Mourinho đã bị học trò phản bội?
(Bongda24h.vn) - Ngay sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng trước Sunderland. Chứng kiến những ngôi sao của The Blues “lột...


Manuel Pellegrini đã có công định hình Man City thành đội bóng tấn công đẹp mắt được nhiều người ưa thích. Nhưng chính tính cách hiền lành của ông đã tác động đến các cầu thủ khiến cho họ thường xuyên sảy chân ở những thời khắc quyết định. Hơn nữa, Pellegrini cũng chưa tìm ra cách biến hàng thủ Man City trở nên chắc chắn, bớt phụ thuộc vào thủ quân Vincent Kompany dù đã có bộ đôi tổng giá trị chuyển nhượng gần 60 triệu bảng là Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala.

Mou là trường hợp trái ngược khi chưa bao giờ các học trò cũ đánh giá ông là một người thân thiện. Mời ông về sân Etihad là một canh bạc lớn bởi tình huống các ngôi sao cùng đứng ra chống đối trong phòng thay đồ là không thể loại trừ. Song điều đó có lẽ sẽ chỉ xảy ra ở mùa giải thứ 3 dẫn dắt một đội bóng theo quy luật đã được chứng minh trong quá khứ. Còn trong hai mùa đầu tiên, Mou biết cách kích thích hết khả năng, hết tinh thần của cầu thủ Man City để họ làm nên chuyện tại Premier League và có lẽ là cả tại Champions League, nơi các ông chủ người Ả-rập rất thèm khát một danh hiệu để nâng tầm đội bóng.

ly do can Mou-MC
 
Zenit

Zenit đang cần một HLV trưởng mới thay thế cho Andre Villas-Boas mới tuyên bố sẽ ra vào cuối mùa giải này. Chính quyết định sớm của chiến lược gia người Bồ Đào Nha dường như đã ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ Zenit khi hiện các nhà đương kim vô địch xứ bạch dương chỉ đứng thứ 6 trên BXH với 7 điểm kém hơn ngôi đầu.

Zenit có một đội hình chất lượng với nhiều tài năng cả nội tại cũng như mua về vài năm qua trong đó nổi bật nhất là Hulk, người đang thi đấu bùng nổ ở mùa giải này. Với thực lực hiện có, đội bóng Tây Bắc nước Nga thừa sức thống trị các giải quốc nội giống như Juventus tại Italia hay Bayern Munich tại Đức. Nhưng tham vọng của họ không dừng lại ở đó mà còn muốn mở rộng ra châu Âu.

Nhu cầu tìm một chiến lược gia đủ tầm của Zenit đã có từ lâu và thật trùng hợp khi lúc này Mourinho đang là người tự do. Cần biết rằng để thuyết phục một HLV tên tuổi bỏ đội bóng lớn tới Zenit là không dễ dàng và đại gia nước Nga nên nhân cơ hội này thúc đẩy mạnh mẽ những cuộc đàm phán với Mourinho để ngồi lên chiếc ghế mà Villas-Boas, người đồng hương và cũng là trợ lý cũ của ông để lại. Tiếng nói của ông đủ trọng lượng để khiến cả đội quy phục cũng phát huy được tối đa tài năng của họ.

ly do can Mou-Zenit
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X