Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức thắng giòn giã ngày ra quân: Khi chất thơ lấy nền tảng từ chất thép

Thứ Hai 14/06/2010 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật ngạc nhiên, khi lượt trận thứ nhất của vòng bảng World Cup 2010 đi được một nửa chặng đường, không phải Pháp, Anh hay Argentina mà lại là Đức mới phô diễn được thứ bóng đá đẹp, lãng mạn nhưng không hề thiếu tính hiệu quả.

Khi "Xe tăng" cũng có những chất thơ

Đã từ lâu rồi, ĐT Đức được ví như một "chiếc xe tăng". Cái biệt danh ấy xuất phát từ một lối chơi khô cứng , lạnh lùng và lầm lũi. Một chất lì lợm xuất phát từ sự chắc chắn của đội bóng mang tên

Mannschaft cứ giúp đội bóng của họ cứ lần lượt vượt qua các đối thủ và tiến sâu vào các giải đấu. Khi sự lạnh lùng đã làm nên thương hiệu và phong cách rất ...Đức, người ta không dám kì vọng vào một sự thay đổi, vào những trận đấu ngẫu hứng đậm chất thơ được viết lên từ Mannschaft.

Không phải một sự khô khan, người Đức trình diễn một thứ bóng đá đậm chất thơ

Thế nhưng, với bất cứ ai chứng kiến ĐT Đức đá đêm qua sẽ thấy một "xe tăng Đức" hoàn toàn khác. Không đơn điệu, không cứng nhắc, đội quân của Joachim Loew trình diễn một thứ bóng đá đẹp, quyến rũ và không kém phần ngẫu hứng. Những pha phối hợp tấn công nhịp nhàng của bộ 3 tấn công Muller - Klose - Podoski luôn khiến cho hàng thủ của Australia bị rối loạn và không còn sự kiên cường để chống đỡ. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Một đường xuống bóng bên cánh phải, Muller căng ngược trở lại để Podolski ghi bàn. Một pha tạt bóng từ bên cánh phải của Lahm, Klose bật người không chiến với một cú đánh người dũng mãnh.. Một miếng đánh chọc thẳng vào trung lộ, Muller khéo léo xoay sở và tung chân đầy ngẫu hứng, bóng đi vào mép trong cột dọc rồi nảy vào lưới. Một đường chọc khe từ cánh trái, Ozil thoát xuống và căng ngang, Cacau bứt tốc và đệm bóng...4 bàn thắng của Đức đều đến từ vị trí khác nhau, những miếng đánh khác nhau. Đặc biệt hơn, nó đều đẹp và xứng đáng như những kiệt tác nghệ thuật khi được tạo ra bởi những pha phối hợp tấn công đa dạng và sáng tạo. Nếu đêm qua, cú cứa lòng chân phải của Muller có thể thành bàn, pha bóng ấy mới chính là phút ngẫu hứng hoàn hảo nhất. Chỉ có điều, tiền đạo người Đức lại dứt điểm đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của đối phương.

Nhưng chất thơ lại lấy nền tảng từ chất thép

Để có được một thứ bóng đá đẹp, quyến rũ ấy, đội quân của Joachim Loew đã dựng lên một cơ sở chắc chắn từ phần sân nhà. Sự ổn định của cặp trung vệ Friedrich - Mertesacker đã làm vô hiệu hóa hoàn toàn những pha tấn công đơn điệu của đội bóng xứ Kangaroo. Ở tuyến trên, khả năng chiến đấu của Schweinsteiger làm nản lòng các tiền vệ của Australia. Luôn chiến thắng trong các pha tranh chấp, tiền vệ của Bayern Munich còn gây ức chế cho Tim Cahill, cầu thủ đã chơi dưới sức trong trận đấu này và khiến cho anh phải nhận thẻ đỏ sau một pha vào bóng có phần ác ý.

Nhưng điểm sáng nhất ở tuyến giữa của Đức lại nhằm ở nhân tố mang tên Mesut Ozil, người đã có một trận đấu đáng nhớ. Khi Ballack chấn thương và lỡ cơ hội dự World Cup, người Đức lo lắng cho sức mạnh ở tuyến giữa của đội bóng khi một mình Schweinsteiger sẽ khó có thể quán xuyến được khu vực luôn được coi là điểm nóng nhất ở mỗi trận đấu. Nhưng khi chứng kiến trận đấu trước Australia, nhiều người đã thôi không còn nhớ Ballack nữa. Sức mạnh của Ozil cho phép anh hỗ trợ phòng ngự cùng Schweinsteiger một cách hiệu quả. Sự sáng tạo của Ozil giúp anh có những ý tưởng tấn công đầy táo bạo với những đường chuyền sắc như dao cạo. Từ lối chơi đủng đỉnh nhàn nhã nhưng lại vô cùng hiệu quả của cầu thủ mới 21 tuổi, người xem có cảm tưởng trong Ozil chính là hiện thân của cả chất thơ đan lẫn chất thép mà "xe tăng Đức" đã trình diễn khi hủy diệt Australia.

4 bàn thắng trong trận đấu mở màn, từ chỗ bị đánh giá thấp về cơ hội vô địch, ĐT Đức giờ đây đã khiến cho tất cả các ứng cử viên lớn khác đều phải dè chừng.

Song Tử


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X