Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đức 5-0 Hungary: Màn trình diễn siêu hạng của Jamal Musiala

Chủ Nhật 08/09/2024 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamal Musiala đã có màn trình diễn siêu hạng, góp công lớn giúp đội tuyển Đức đè bẹp đội tuyển Hungary với tỉ số 5-0 ở ngày ra quân bảng 3 League A tại UEFA Nations League năm nay.
Đức 5-0 Hungary Màn trình diễn siêu hạng của Jamal Musiala 1
 

Hồi tháng 6 vừa qua, đội tuyển Đức cũng đã đánh bại chính đối thủ ấy với tỉ số 2-0 tại lượt thứ hai bảng A Euro 2024. Lần này, trong màn tái đấu, chiến thắng thậm chí còn đậm đà hơn, mặc dù huấn luyện viên Julian Nagelsmann thực hiện nhiều sự xáo trộn vị trí và thử nghiệm về mặt con người.

Nagelsmann vẫn tin dùng sơ đồ 4-2-3-1, và mạnh dạn triển khai pressing cường độ cao. Thực tế, họ đã gặp phải không ít khó khăn trong hơn 20 phút đầu, song sau khi tìm được bàn mở tỉ số nhờ công của Niclas Fullkrug ở phút 27, mọi thứ dần trở nên suôn sẻ. Đặc biệt, Die Mannschaft đã có hiệp 2 bùng nổ, khi ghi tới 4 bàn thắng. Cả trận, đội tuyển Đức cầm bóng 57%, và tung ra đến 23 pha dứt điểm.

Trong đó, Jamal Musiala, sao trẻ 21 tuổi đã có màn thể hiện xứng đáng nhận điểm 10 tuyệt đối. Về lý thuyết, cầu thủ của Bayern Munich được bố trí dạt cánh trái, hợp cùng Kai Havertz (giữa) và Florian Wirtz (phải) tạo thành bộ ba tấn công hỗ trợ cho trung phong cắm Niclas Fullkrug.

Jamal Musiala chính là người đã nâng tỉ số lên thành 2-0 (phút 57), với pha dẫn bóng từ phần sân nhà, tung nước rút thần sầu, loại bỏ các cầu thủ phòng ngự của đối thủ, và dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành kỳ cựu Peter Gulacsi. Bên cạnh đó, anh còn có tới 3 đường kiến tạo cho Niclas Fullkrug, Florian Wirtz và Aleksandar Pavlovic lập công.

Musiala
 

Ngoài ra, Jamal Musiala còn thực hiện đến 7 key pass (đường chuyền quyết định), tung ra 46/52 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 88%), tạo tới 4 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), 2/4 lần rê bóng thành công, 9/14 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và có 4 cú tắc bóng.

Dù huấn luyện viên Marco Rossi đã bố trí đội hình lùi sâu, nhưng hệ thống phòng ngự của Hungary cũng không thể ngăn cản các đợt sóng vỗ bờ liên tục đến từ những cái tên như Florian Wirtz, Kai Havertz, và đặc biệt là Jamal Musiala. Những khoảng trống mênh mông ở biên và trung lộ đã được Musiala cùng các đồng đội tha hồ khai thác. Loic Nego, Bendeguz Bolla hay Botond Balogh trải qua một đêm ác mộng tại Dusseldorf và bị biến thành những gã hề.

Hơn ai hết, Julian Nagelsmann rất hiểu cậu học trò, biết đâu là thế mạnh của Musiala, bởi ông từng dẫn dắt Bayern Munich trước đây. Dù về lý thuyết, cầu thủ này đá cánh, nhưng thực tế Nagelsmann khuyến khích số 10 của đội tuyển Đức di chuyển tự do, có thể bó vào trung lộ để chơi như một hộ công, hoặc tiếp cận vòng cấm tựa như trung phong thực thụ.

Tại Euro 2024, dù đội tuyển Đức dừng bước ở tứ kết trước Tây Ban Nha - đội sau đó đã lên ngôi vô địch, song xét về phương diện cá nhân, Musiala là một trong những người thi đấu tốt nhất trong thành phần Die Mannschaft. Anh ghi được 3 bàn thắng, và cùng 5 cầu thủ khác chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, Musiala còn nằm trong tốp những cầu thủ rê bóng nhiều nhất giải.

Đức 5-0 Hungary Màn trình diễn siêu hạng của Jamal Musiala 2
 

Julian Nagelsmann vốn là người khao khát cách tân, và mang tư duy bóng đá hiện đại. Ông vẫn được Liên đoàn Bóng đá Đức đặt niềm tin trong công cuộc dựng xây một tập thể thiện chiến, đủ sức chinh phục những vinh quang trong tương lai. Đội tuyển Đức đang có sự kết hợp giữa các gương mặt cựu trào, cùng những nhân tố trẻ trung mà Jamal Musiala có thể coi là đại diện tiêu biểu.

Ở cấp độ câu lạc bộ, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea đã cùng Bayern Munich khởi đầu Bundesliga mùa giải mới thuận lợi dưới triều đại Vincent Kompany, với 2 chiến thắng, trong đó Musiala đóng góp 1 pha lập công (vào lưới Wolfsburg, vòng 1). Anh được xem là “key player” trong cách vận hành lối chơi mà nhà cầm quân người Bỉ triển khai.

Từ câu lạc bộ cho tới đội tuyển quốc gia, Jamal Musiala tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong đội hình, với một phong độ rực rỡ thăng hoa. Ở tuổi 21, cầu thủ này vẫn còn có thể phát triển thêm nữa và bước lên những nấc thang mới cao hơn.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X