Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Siêu cúp Italia 09/10: Đừng vội chỉ trích... Mourinho

Thứ Hai 10/08/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời điểm này năm ngoái, Inter chiến thắng trong trận Siêu Cúp Italia. Đó là danh hiệu đầu tiên mà Jose Mourinho mang lại khi đến Giuseppe Meazza. Một năm sau, Inter vẫn có mặt trong trận Siêu Cúp với tư cách là ĐKVĐ Serie A, nhưng giờ đây Inter-Mourinho không đặt mục tiêu phải thắng bằng mọi giá…

Mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Inter có thể xem là thuận lợi. Ông đã giúp Nerazzurri tiếp tục thống trị Serie A. Nhưng ở mùa giải tới đây, Inter sẽ phải làm được một điều gì đó đặc biệt ở Champions League, vì thế những giải đấu như Coppa Italia hay Siêu Cúp Italia cũng chỉ là thứ yếu… Với Inter, trận đấu với Lazio tại Bắc Kinh tối 8/8 chỉ hơn một chút so với một cuộc thử nghiệm đội hình. Mourinho đã đưa ra sân cả 4 ngôi sao mà Inter đã mua về trong mùa Hè này bao gồm Eto’o, Milito, Motta và Lucio.

Inter - Mourinho nay không còn mặn mà với Siêu Cúp Italia!

Có thể nói, đó là đội hình tối ưu, nhưng Inter không chơi bóng theo kiểu tính toán như thường lệ. Hầu như Người đặc biệt chỉ quan tâm đến cách chơi tấn công. Và bất chấp Lazio là một đội bóng chơi phản công rất hay với cặp Rocchi - Zarate, Inter vẫn chỉ miệt mài tấn công mà tuyến giữa hầu như không lo lót đến việc phòng ngự. Thế nên chỉ khi đã để thua tới 2 bàn trong vòng 20 phút đầu hiệp 2, Inter mới như bị chạm vào lòng tự ái và kể từ đó, họ mới dồn ép đối thủ một cách điên cuồng.

Mourinho vẫn khẳng định rằng Inter là đội chơi hay hơn sau trận đấu. Đúng là Inter chơi hay, nhưng họ chỉ thực sự hay trong tấn công. Đúng là với bộ đôi Milito - Eto’o, Inter đã chơi đa dạng hơn là với “chủ công” Ibrahimovic như ở mùa giải trước. Mourinho có thể nhìn thấy nhiều tín hiệu tích cực hơn trong lối chơi của Inter. Tuy nhiên, cái cần thiết là sự chắc chắn trong phòng ngự thì lại bị lãng quên, dù rằng Inter cũng vẫn chăm chút cho hàng thủ với sự có mặt của Lucio.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Inter có mặt trong trận tranh Siêu Cúp Italia. Có lẽ vì sự thường xuyên đó mà chủ tịch Moratti không quá bận tâm tới kết quả. Sau trận đấu, ngài tỷ phú dầu mỏ của Inter thậm chí còn vỗ tay tán thưởng về màn trình diễn của các cầu thủ mà quên mất rằng Inter vừa bỏ lỡ cơ hội để san bằng kỷ lục 5 lần đoạt Siêu Cúp Italia của AC Milan.

Ra đời muộn (đến năm 1988 mới có giải Siêu Cúp lần đầu), nên Siêu Cúp Italia không phải là một giải đấu quan trọng đối với những đội bóng lớn như Inter Milan. Mourinho khẳng định rằng đó mới chỉ là 50% phong độ thực sự của Inter và ông hoàn toàn tin tưởng rằng Inter mùa này sẽ còn thành công nhiều hơn so với những gì họ đã làm được mùa trước. Hãy chờ xem, Mourinho sẽ thực hiện lời hứa của mình thế nào.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X