Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Argentina - BĐN: Ronaldo ôm hận trước Messi

Thứ Sáu 11/02/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên bảng điện tử, cái tên Ronaldo và Messi cùng xuất hiện. Nhưng một lần nữa, CR7 thất bại trong cuộc chiến tay đôi với Messi. Không chỉ bởi Bồ Đào Nha bại trận, mà còn vì màn trình diễn của Messi rực rỡ hơn nhiều so với C.Ronaldo.

Định mệnh thất bại

Lần thứ 2 trong mùa giải này, C.Ronaldo đối đầu trực tiếp với Messi. Ở lần trước đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha như đốm sáng nhỏ đặt cạnh ngọn lửa Olympus Messi, khi Real của C.Ronaldo thất bại tan nát 0-5 trước Barca của siêu sao Argentina. Tại Geneve, lần đầu tiên trong sự nghiệp, C.Ronaldo và Messi đụng độ ở cấp độ đội tuyển. Messi khởi đầu tốt hơn với pha kiến tạo cho Di Maria ghi bàn. Đáp lại, C.Ronaldo lên tiếng với bàn quân bình tỷ số 1-1. Phút 61, CR7 rời sân, nhường lại sân khấu Geneve cho một mình Messi thỏa sức phô diễn. Và khi trận đấu chỉ còn 1 phút là kết thúc, lại là Messi lạnh lùng trên chấm 11m, ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Argentina. Đêm Geneve, tên của Messi và C.Ronaldo cùng xuất hiện trên bảng điện tử. Nhưng như thường lệ, Messi vẫn xuất sắc hơn C.Ronaldo. Hay nói cách khác, một lần nữa CR7 ôm hận trước Messi trong những lần đối đầu trực tiếp.

Ronaldo thêm một lần thua Messi

Nhìn lại quá khứ, dường như định mệnh thất bại luôn gắn chặt với C.Ronaldo khi chạm trán Messi. Tại cuộc bình chọn QBV 2009, Messi giành chiến thắng với khoảng cách điểm số kỷ lục (240 điểm) so với người về thứ hai, chẳng ai khác ngoài C.Ronaldo. Năm nay, dù cũng có mùa giải 2009/10 xuất sắc trong màu áo Real, nhưng C.Ronaldo thậm chí còn chẳng có tên trong 3 ứng viên cuối cùng ở cuộc bình chọn QBV FIFA 2010, mà người chiến thắng lại là Messi. Bỏ qua các cuộc bình chọn cá nhân, xét về thành tích sân cỏ, C.Ronaldo cũng còn lâu mới đuổi kịp Messi. Trong 7 lần đối đầu Messi, CR7 thua 5, hòa 1, thắng 1. Nhưng chiến thắng gần nhất cũng đã cách đây 3 năm, ở trận bán kết lượt về Champions League giữa M.U và Barca mùa 2007/08 (M.U thắng 1-0).

Cuộc chiến vẫn tiếp diễn

Kể cả C.Ronaldo có thua liên miên, nhưng vẫn rất khó để đưa ra nhận xét anh kém tài Messi. Chỉ chắc chắn một điều: Cuộc chiến giữa 2 ngôi sao sân cỏ lớn nhất thế giới này còn tiếp diễn, tới chừng nào tìm ra được ông vua bóng đá thực sự của thế kỷ 21.

16 vòng đấu còn lại ở La Liga sẽ là cuộc so tài kỳ thú giữa C.Ronaldo -Messi. Và chẳng ngoa chút nào nếu nói chức vô địch sẽ được quyết định bởi 2 cái tên này. Nếu Real sống bằng các bàn thắng của C.Ronaldo thì Barca nhờ cảm hứng của Messi đã mở ra chuỗi 16 chiến thắng liên tiếp (ở La Liga). Nếu C.Ronaldo từng một mình độc chiếm BXH Vua phá lưới La Liga trong một thời gian dài thì bằng sự bền bỉ, Messi vừa cân bằng thành tích ghi bàn với CR7 với cùng 24 bàn thắng.

Ít nhất, C.Ronaldo vẫn còn 2 cơ hội để “rửa mặt” trước Messi trong mùa giải năm nay. Ngày 17/4 là Siêu kinh điển lượt về. Ba ngày sau là chung kết cúp Nhà Vua TBN. Và biết đâu Chúa phù hộ, C.Ronaldo và Messi còn đại chiến tại Wembley ngày 28/5, trong trận chung kết Champions League!

Messi vượt trội ở các chỉ số chuyên môn

Chưa thể rút ra kết luận Messi xuất sắc hơn C.Ronaldo nhưng chắc chắn ở cuộc đối đầu giữa Argentina và Bồ Đào Nha, Messi là người chơi hiệu quả hơn. Messi và C.Ronaldo cùng có 1 bàn thắng nhưng ngoài ra, ngôi sao của Barca còn có 1 đường kiến tạo thành bàn. C.Ronaldo vốn nổi tiếng ở khả năng lừa bóng nhưng trận này, anh không qua người thành công lần nào trong khi Messi có đến 8 lần. Chỉ số hiếm hoi C.Ronaldo hơn Messi là khả năng thu hồi bóng (2 so với 0). Tổng kết lại, báo chí Tây Ban Nha chấm Messi 8 điểm còn C.Ronaldo chỉ được 7 điểm. 
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

Xem thêm
top-arrow
X