Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Arsenal: Bi kịch Fabianski

Thứ Sáu 19/02/2010 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở sân Dragao, nếu có thể tìm thấy một nơi để giấu thân và gặm nhấm nỗi thất vọng vì đặt niềm tin nhầm chỗ, hẳn HLV Arsene Wenger đã giam mình trong đó. Chẳng có lẽ, cậu học trò Fabianski được ông hết lời ngợi ca ngay trước trận đấu lại phản thầy bằng những sai lầm ngớ ngẩn đến thế…

1. Fabianski không phải lính mới ở Emirates, cũng chẳng phải tay mơ ở đấu trường danh giá Champions League. Dù gì, thủ thành người Ba Lan đã được HLV Arsene Wenger mua về cách đây tới gần 3 năm. Cần biết, ít có chuyện Giáo sư nhìn nhầm người trong những vụ tuyển quân. Song quả thực, chứng kiến 2 lỗi lầm khó biện minh của Fabianski, mới thấy được khoảng cách về đẳng cấp và kinh nghiệm giữa người gác đền dự bị này với Almunia lớn đến cỡ nào.

Bàn thua thứ nhất đáng lẽ không thể xảy ra ở sân chơi “đại gia” như Champions League. Thủ môn đẩy bóng về gôn nhà trong tình huống tạt bóng giản đơn của đối phương thì khó chấp nhận thật. Tiếc rằng, đó chẳng phải cú phốt duy nhất của Fabianski trong chuyến làm khách trước Porto. Bởi bàn thua quyết định, không chỉ ngớ ngẩn bắt bóng khi S.Campbell chuyền về, Fabianski còn ngớ ngẩn để đội bạn tổ chức đá phạt nhanh rồi chẳng kịp trở tay. Nếu Arsenal dừng bước ngay ở vòng này, tấn bi kịch Fabianski sẽ còn được người Emirates nói mãi.

"Tội đồ" Fabianski

2. Quá đáng tiếc cho Arsenal khi họ thua với một thế trận lấn lướt, trên cơ hoàn toàn. Dẫu không có được đội hình mạnh nhất, nhưng sự nhuần nhuyễn trong lối chơi và sức sáng tạo của hàng tiền vệ đã giúp đội bóng Anh giành được quyền kiểm soát, với thời gian cầm bóng, đá phạt góc và cơ hội ăn bàn nhiều hơn rõ rệt. Dễ hiểu vì sao Arsene Wenger bức xúc đến vậy trong buổi họp báo sau trận đấu.

Wenger đổ lỗi cho trọng tài như một thói quen thường làm của các HLV khi đội nhà thua. Thực tế, trọng tài bắt chính Hansson có vấn đề. Nhưng quên dạng sai lầm “xưa như trái đất” của giới cầm còi đi. Người ta hiểu nỗi bức xúc của Wenger, của Fabregas hay S.Campbell chỉ là cái cách đánh lạc hướng dư luận. Arsenal đã thua một trận đấu lớn, điều ấy quá rõ nhưng quan trọng hơn, thất bại ấy lột tả những hạn chế về con người mà Giáo sư có trong tay.

Không chỉ riêng Fabianski trận này quá dở, mà cựu binh S.Campbell dù đã ghi bàn nhưng dễ thấy, không hoàn thành tốt vai trò thủ lĩnh hàng thủ. Tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai của Arsenal có sự tiếp sức của Campbell. Dường như, tuổi tác không chỉ ảnh hướng đến sức lực, mà cả tinh thần, độ nhanh nhẹn trong phản ứng của cựu tuyển thủ Anh. Chắc chắn, Arsene Wenger rất mong chờ màn tái xuất của các kép chính ở trận tái đấu sau đây 3 tuần.

3. Arsenal đã thua một trận đánh, nhưng cả cuộc chiến thì chưa. Một bàn thắng ở Emirates là đủ đưa đội bóng Anh tiến vào vòng tứ kết. Đó thực ra là nhiệm vụ chẳng khó với Pháo thủ. Song nên nhớ, cái dớp không thể ngược dòng khi thua tại lượt đi Cúp châu Âu đã đè nặng lên Arsenal suốt 31 năm qua. Và trên hết, để có một Khẩu thần công xứng đáng giành quyền đi tiếp, những sai lầm như của Fabianski vừa qua không được phép tái diễn.

Hôm qua, đội trưởng Cesc Fabregas chế giễu trọng tài Hansson và “bàn thắng ăn cắp” của Porto bằng tuyên bố “đó là kiểu chơi của trẻ con”. Nhưng nếu những “người lớn” đã 24 tuổi như Fabianski còn tạo ra bi kịch, thì chuyện người ta thích diễn “trò trẻ con” để tránh bi kịch hẳn sẽ thường xuyên xuất hiện.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Nếu Manchester United muốn biết thế nào là một hệ thống chiến thuật được tổ chức tuyệt vời, họ nên xem lại trận thắng của Tottenham Hotspur trước chính họ ngay tại Old Trafford vừa qua. Trước một hệ thống pressing vô hồn và sự kém cỏi trong khâu chống phản công của đội chủ nhà, Spurs đã xé nát Man United thành từng mảnh.

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Trải qua 15 năm kể từ trận ra mắt màu áo Bayern Munich, Thomas Müller đã trở thành huyền thoại của CLB và vẫn là trụ cột dưới triều đại HLV Vincent Kompany. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Bundesliga.com, cựu tuyển thủ quốc gia Đức đã chia sẻ những suy nghĩ về vai trò của mình trong đội hình Bayern Munich

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah đã sống một cuộc đời với ba giai đoạn khác nhau. Ông đã chuyển từ thời thơ ấu trong khu ổ chuột ở thủ đô Monrovia đến những sân bóng nổi tiếng nhất châu Âu và cuối cùng là trở thành tổng thống của Liberia trong nhiệm kỳ từ 2018 đến tháng 1/2024. Vậy làm thế nào để một người đàn ông được mọi người gọi với cái tên “Vua George” đạt được vị trí lãnh đạo cao nhất tại đất nước Liberia?

Xem thêm
top-arrow
X