Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại cay đắng của Man Utd: "Nhà hát" của nước mắt, phẫn nộ và ức chế

Thứ Tư 06/03/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs, Nani, Danny Welbeck, Robin Van Persie, các săn sóc viên, bảo vệ sân, nhặt bóng, hàng vạn CĐV tại Old Trafford, hàng chục triệu fan M.U trên thế giới, trọng tài Graham Poll, lực lượng báo chí Anh, những ai vốn ghét Thổ Nhĩ Kỳ và cả cơ man những người trung lập đã, đang và sẽ trút xuống dầu ông trọng tài Cuneyt Cakir những lời lẽ tồi tệ nhất. Như tên sát thủ hung bạo trong A Nightmare on Elm Street luôn chực chờ hạ sát bạn trong giấc mơ, Cakir đã kết liễu giấc mơ của Man.United bằng thứ vũ khí còn sắc nhọn hơn dao và nhanh gọn hơn súng ống: thẻ đỏ.

Trận đấu sẽ được nhớ đến với chỉ hình ảnh này
Trận đấu sẽ được nhớ đến với chỉ hình ảnh này

Người ta sẽ quên đi pha phản lưới nhà của Sergio Ramos, những pha cứu thua tuyệt vời của Diego Lopez, cách tiếp cận trận đấu tài tình của Sir Alex Ferguson, những điều chỉnh hợp lý của Jose Mourinho, cú sút tuyệt hảo của Luka Modric, pha ghi bàn của Cristiano Ronaldo bởi chiếc thẻ đỏ mà ông Cakir dành cho Nani đã trở thành tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu (nếu tính chung dành cho fan trung lập và giới chuyên môn) và là tình huống đáng chú ý duy nhất (với những fan Quỷ đỏ).

Nói vậy vì trận đấu được chia ra làm 2 phần rõ rệt. Phần 1: Real tấn công M.U như lao đầu vào một bức tường vô hình. CR7 đang sắm vai "bóng ma trong nhà hát" trong khi Mesut Oezil giữ bè "người Đức trầm lặng". Raphael Varane đang được tung hô lên 9 tầng mây bỗng dưng phạm những sai lầm hết sức ngớ ngẩn trong khi Mourinho lại phô diễn một lối chơi chán đến nao lòng. Rồi quả bóng lơ lửng, Nani giơ chân lên, Alvaro Arbelona lao đến chân Nani ngã xuống lăn lộn. Cakir lạnh lùng như một tay đao phủ rút thẻ đỏ, cũng là màu trên gương mặt Sir Alex đang hầm hầm thịnh nộ. Nhưng giống như tên rời khỏi cung, quyết định ấy là không thể rút lại.

Thế là trận đấu bẻ ngoặt theo một chiều hướng khác. Mourinho tung Luka Modric vào sân và chính tiền vệ người Croatia là người gỡ hòa chỉ ít phút sau với một cú sút xa tuyệt đẹp. Việc dời Gonzalo Higuain ra cánh phải cũng là một nước cờ hay của "người đặc biệt" bởi chỉ vỏn vẹn 3 phút sau bàn gỡ, quả tạt của Higuain đã tìm thấy CR7 bên trong vòng cấm và anh đệm bóng kết liễu đội bóng cũ.

Pha ghi bàn của Modric nghệ thuật biết bao, gương mặt CR7 sau khi hạ De Gea biểu cảm biết bao, nhưng tất cả đều phải chìm lấp bởi một chiếc thẻ bé tẹo mà mọi cầu thủ đều sợ hãi. Lượng "gạch đá" mà trọng tài Cakir nhận sau đêm Old Trafford có thể xây cả một New Trafford, có lẽ thế. Nhưng vận may, bao gồm hên khủng khiếp như Real và xui khủng khiếp như M.U vẫn luôn hiện diện. Nó có thể phá sập mọi ý đồ chiến thuật và mọi toan tính nhân sự.

Real xui khi Ramos phản lưới nhà, nhưng M.U... xui hơn. Thế là Real đi tiếp và M.U nhìn giấc mơ vỡ tan thành từng mảnh. Đời là vậy. Quỷ đỏ, đừng khóc!

Thu Trang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X