Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Scudetto của Inter: Nước mắt Mourinho

Thứ Hai 17/05/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


1. Tháng 4/2006, ngay sau chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Man Utd tại Stamford Bridge, Mourinho đã thẳng tay ném chiếc huy chương dành cho nhà Vô địch Premiership lên khán đài. Xét cho cùng, đăng quang ở Premiership hiện khó hơn Serie A rất nhiều, vậy tại sao Mourinho lại có những phản ứng trái ngược đến như vậy?

Có chứng kiến 90 phút đầy cực nhọc của Inter trên sân Montepaschi mới hiểu được Nerazzurri đã vất vả như thế nào để giành được Scudetto thứ 18 trong lịch sử. Hơn 30 phút sau bàn thắng mở tỉ số của Milito, đội bóng đã chính thức rớt hạng Siena bỗng biến thành... Barca, với hàng loạt đợt tấn công ào ạt về phía khung thành thủ môn Cesar. Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và trải qua không ít khoảnh khắc thót tim, Inter mới với được đến vinh quang. Mourinho xúc động vì chiến thắng này cũng đúng, nhưng đó chỉ là một lẽ...

2. Sau khi vượt qua Barca để tiến vào chung kết Champions League, Mourinho từng nói: “CĐV Chelsea rất yêu quý tôi, nhưng những gì tôi nhận được từ các Interista còn lớn hơn thế rất nhiều...”.

Mourinho đã rất xúc động trong giờ phút đăng quang của Inter

Phải, các Chelski yêu Mourinho vì chính ông đã chấm dứt 50 năm không thể vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá Anh. Nhưng Interista yêu Mourinho không chỉ vì ông đưa đội bóng lọt vào đến chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 38 năm chờ đợi, mà còn bởi với cá tính mạnh mẽ, ông được coi là biểu tượng của một Inter đầy cứng rắn. Bao năm qua, các Interista đã phải chịu đựng biết bao lời bình luận cay độc và có không ít điều bịa đặt nhằm vào đội bóng con cưng trên khắp các mặt báo, nhất là sau mỗi “dịp” Nerazzurri thất bại ở Champions League.

Mourinho bảo vệ hình ảnh của Inter trên truyền thông bằng những phát ngôn “ngông cuồng” nhưng không kém phần thông minh, đồng thời làm thay đổi diện mạo đội bóng bằng những chiến thắng huy hoàng ở Champions League. Đúng là Inter đã phải trả giá rất đắt cho những thắng lợi trước Chelsea hay Barca, bằng nhiều kết quả đáng thất vọng ở Serie A, khiến có lúc họ đánh mất ngôi đầu bảng và cứ ngỡ sẽ phải nhường Scudetto cho Roma. Nhưng cuối cùng, bản lĩnh của nhà VĐ và sự tập trung cao độ đã giúp Inter lật ngược tình thế. Đó là những thứ mà Inter dưới thời HLV Cuper đã gần đạt được, trước khi định mệnh ngăn cản họ. Bởi vậy, tình cảm mà Interista dành cho Mourinho rất khác so với chiến lược gia người Argentina năm xưa, cũng như của CĐV Chelsea với chính Special One.

3. Mourinho xúc động còn ở chỗ, đây rất có thể sẽ là lần cuối cùng ông cùng Inter đoạt Scudetto. Từ lâu, Mourinho đã công khai bày tỏ thái độ khinh miệt với giới truyền thông và những người làm bóng đá Italia, những người được cho là thường xuyên bằng mọi thủ đoạn để triệt hạ Inter và chính cá nhân Mourinho. Sự chán ngán với truyền thông Italia đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Mourinho, nhất là với tài năng xuất chúng, ông hoàn toàn có thể kiếm được chỗ làm khác dễ chịu hơn.

Nếu Inter giành “Cú ăn Ba” lịch sử ở mùa bóng này, Mourinho sẽ hầu như chẳng còn gì để phấn đấu với đội bóng. Nhưng ngay cả khi Inter thua Bayern trong trận chung kết Champions League sắp tới, những gì ông đã làm cho Nerazzurri cũng rất xứng đáng để ca ngợi. Trước khi Mourinho đến đây, Inter đã trải qua hơn 10 năm không thể đánh bại một đối thủ lớn thực sự ở Champions League, kể từ thắng lợi 3-1 trước ĐKVĐ Real Madrid vào cuối năm 1998. Nhưng mùa này, Mourinho đã giúp Inter vượt qua Chelsea và Barca, những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Không gì có thể khiến người ta xúc động như thế, khi cùng đội bóng viết nên một chương sử mới trong tâm trạng của kẻ sắp dứt áo ra đi. Nhưng dù Mourinho có ở phương trời nào, chiến thắng này vẫn sẽ mãi trong trái tim ông và hàng trăm triệu Interista trên khắp thế giới...

Thống kê

3: Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây, Inter chính thức đăng quang ở Serie A sau khi đánh bại Siena.
4: Mùa này, Inter chỉ có vỏn vẹn 4 lần thắng 1-0 ở Serie A, nhưng có tới 6 trận thắng với cùng tỉ số trên ở Coppa Italia và Champions League.
5: Inter đã giành Scudetto thứ 5 liên tiếp, san bằng kỷ lục của Juventus được lập từ mùa 1930/31 tới mùa 1934/35.
6: HLV Mourinho đã 6 lần đăng quang tại 3 giải VĐQG Bồ Đào Nha, Anh và Italia: Porto (mùa 2002/03, 2003/04), Chelsea (2004/05, 2005/06) và Inter (2008/09, 2009/10).
18: Inter đã 18 lần giành Scudetto, đây là lần đầu tiên họ vượt qua Milan về số Scudetto kể từ năm 1994, khi bị đối thủ cùng thành phố vượt qua (14-13).
34 & 75: Với 75 bàn thắng và 34 lần thủng lưới, Inter là đội có hàng công và hàng thủ mạnh nhất Serie A mùa này.
82: Inter là đội giành Scudetto với số điểm thấp nhất (82) kể từ mùa 2004/05, khi Serie A được mở rộng lên 20 đội.

Tổng kết mùa giải

Đội VĐ: Inter
Á quân: AS Roma
Vào thẳng vòng bảng Champions League: Inter, AS Roma, AC Milan.
Dự vòng sơ loại Champions League: Sampdoria.
Dự Europa League: Palermo, Napoli, Juventus.
Xuống Serie B: Livorno, Siena, Atalanta.
Vua phá lưới: Antonio Di Natale (Udinese, 29 bàn).
Hàng công tốt nhất: Inter (75 bàn)
Hàng công tệ nhất: Livorno (27 bàn)
Hàng thủ tốt nhất: Inter (34 bàn thua)
Hàng thủ tệ nhất: Siena (67 bàn thua)
Trận có nhiều bàn thắng nhất: Inter-Palermo (vòng 10) và Genoa-Cagliari (vòng 28), cùng tỉ số 5-3.
Vòng đấu nhiều bàn thắng nhất: Vòng 28 (39 bàn)
Vòng đấu ít bàn thắng nhất: Vòng 6, 14 và 27 (cùng 17 bàn)
Trận đấu có cách biệt lớn nhất: Genoa-Inter (0-5, vòng 8).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Nếu Manchester United muốn biết thế nào là một hệ thống chiến thuật được tổ chức tuyệt vời, họ nên xem lại trận thắng của Tottenham Hotspur trước chính họ ngay tại Old Trafford vừa qua. Trước một hệ thống pressing vô hồn và sự kém cỏi trong khâu chống phản công của đội chủ nhà, Spurs đã xé nát Man United thành từng mảnh.

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Trải qua 15 năm kể từ trận ra mắt màu áo Bayern Munich, Thomas Müller đã trở thành huyền thoại của CLB và vẫn là trụ cột dưới triều đại HLV Vincent Kompany. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Bundesliga.com, cựu tuyển thủ quốc gia Đức đã chia sẻ những suy nghĩ về vai trò của mình trong đội hình Bayern Munich

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah đã sống một cuộc đời với ba giai đoạn khác nhau. Ông đã chuyển từ thời thơ ấu trong khu ổ chuột ở thủ đô Monrovia đến những sân bóng nổi tiếng nhất châu Âu và cuối cùng là trở thành tổng thống của Liberia trong nhiệm kỳ từ 2018 đến tháng 1/2024. Vậy làm thế nào để một người đàn ông được mọi người gọi với cái tên “Vua George” đạt được vị trí lãnh đạo cao nhất tại đất nước Liberia?

Liệu Palmer có đang là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất tại Premier League?

Liệu Palmer có đang là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất tại Premier League?

Liệu Palmer có đang là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất tại Premier League?

Khi bước qua khán đài Matthew Harding để nhận những lời tán dương từ người hâm mộ sau chiến thắng 4-2 có được trước Brighton, Cole Palmer đã khéo léo nhét quả bóng của trận đấu vào bên trong áo – trái bóng giúp cầu thủ người Anh có cú poker đầy ấn tượng – để có thể thoải mái đập tay và đáp lại những lời chúc mừng từ các cổ động viên.

Xem thêm
top-arrow
X