Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm "Kinh điển" tập 3: Sau chửi bới là kiện tụng

Thứ Bảy 30/04/2011 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất trên thế trận, trận "Kinh điển" giữa Real Madrid và Barca, đang bị biến thành một trò lố bóng đá "vĩ đại". Sau khi bắt hàng trăm triệu con người phải chịu đựng những màn đấm đạp, ăn vạ, khóc lóc… đầy phản cảm, cả Real Madrid lẫn Barca hình như đều cảm thấy thế là chưa đủ, và giờ đang rục rịch lôi nhau ra "Tòa".

"Chiến" từ phòng họp báo tới UEFA

Trận "Kinh điển" giờ đã trở nên… kinh điển thái quá. Người ta đã không còn từ một thủ đoạn nào miễn là chiếm được chút lợi thế trên sân. Không chỉ có Mourinho, giờ cả Guardiola cũng muốn biến phòng họp báo thành chiến trường, với những tràng mắng chửi Mourinho không ra gì trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận bán kết lượt đi (trong bữa tối sau đó, các cầu thủ Barca còn hoan hô Pep vì "chửi nghe sướng quá"). Cuộc chiến tiếp tục ở trên sân, nơi các cầu thủ Real Madrid sẵn sàng phạm lỗi ở bất kỳ đâu, trong khi các cầu thủ Barca sẵn sàng ăn vạ ở bất kỳ chỗ nào. Cả đường hầm cũng không yên, khi các quan chức và dự bị của hai đội cố gắng hòa vào bầu không khí chung bằng cách liên tục quay sang thóa mạ nhau, thậm chí còn thượng cẳng chân hạ cẳng tay với nhau.

"Siêu kinh điển" tập 3 vẫn còn rất nóng

Kết cục trên sân thì coi như đã ngã ngũ. Real Madrid hầu như không còn chút cơ hội lật ngược tình thế nào khi phải chơi trận lượt về trên sân Camp Nou trong thế mất cả HLV trưởng lẫn hai cầu thủ phòng ngự tốt nhất là Pepe và Ramos. Nhưng ngoài sân thì cuộc chiến chỉ mới bắt đầu vào hồi căng thẳng nhất. Sau võ mồm, võ tay chân, giờ là võ pháp lý. Barca là bên khai màn với tuyên bố sẽ kiện HLV Mourinho lên UEFA vì những chỉ trích nhắm vào trọng tài, Barca và đặc biệt là HLV Guardiola (Mou bảo nếu là Pep thì sẽ thấy "xấu hổ" vì chiến thắng vừa rồi). Madrid tất nhiên không chịu ngồi im. Ngay sau đó, họ cũng gửi lên UEFA một đơn kiến nghị yêu cầu cơ quan này xem xét xử lý những hành vi gây áp lực lên trọng tài một cách có hệ thống của các cầu thủ Barca trong trận đấu vừa diễn ra.

Án phạt nặng chờ Mourinho

Một ngày sau khi trận bán kết kết thúc, UEFA đã bắt đầu mở các cuộc điều tra nhắm vào cả Barca lẫn Real Madrid. Phía Real Madrid bị điều tra vì đã để các CĐV ném vật lạ xuống sân, thậm chí còn nhảy cả vào sân, vì chiếc thẻ đỏ của Pepe, vì việc Mourinho bị truất quyền chỉ đạo, và đặc biệt là vì những phát biểu mang tính kích động của Mourinho trong phòng họp báo sau trận. Trong khi đó, phía Barca sẽ chỉ bị điều tra về chiếc thẻ đỏ mà thủ môn dự bị Pinto phải nhận sau vụ lộn xộn trước lối vào đường hầm trong giờ nghỉ. Đó đều là những động thái mang tính thủ tục từ UEFA. Còn về những khiếu kiện mới được hai đội bóng trình lên, Ủy ban kỷ luật chưa cho biết họ có định xử lý hay không, và nếu xử lý thì sẽ xử lý theo hướng nào.

Có một điều chắc chắn là nếu vụ này được làm đến nơi đến chốn, HLV Jose Mourinho sẽ là người phải chịu án phạt nặng nề nhất. Một số nguồn tin cho hay hình phạt dành cho "Người đặc biệt", ngoài tiền mặt, còn có thể là án treo quyền chỉ đạo 3 trận. Trong 3 trận này thì 2 trận là vì những phát biểu mang tính kích động trong phòng họp báo sau trận (theo Điều 5 - Quy tắc ứng xử trong Các quy định về kỷ luật của UEFA), còn 1 trận là án treo từ vụ tẩy thẻ. Như đã biết, trong trận gặp Ajax ở vòng bảng, Mourinho đã bị UEFA phạt treo quyền chỉ đạo 1 trận, treo 1 trận, vì lỗi chủ mưu vụ tẩy thẻ cho Sergio Ramos và Xabi Alonso. Án treo sẽ có hiệu lực ngay trong lần tiếp theo Mourinho bị kết tội có những hành vi không đúng mực.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X