Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của MU ở Champions League: Bậc thầy trên sân khách

Thứ Năm 17/09/2009 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá có lẽ là một trong những môn thể thao ồn ào nhất, nhưng đôi khi, chính sự im lặng mới thật ấn tượng, giống như trong trận đấu giữa Besiktas và M.U ở TNK tối qua. Trong suốt gần hai giờ đồng hồ, sân BJK Inonu giống như một ngày hội lớn, ầm ĩ, lúc nào cũng vang tiếng huýt sáo khi đội khách có bóng, tiếng reo hò khi đội nhà tấn công và pháo hoa không bao giờ tắt. Nhưng, vào lúc trận đấu còn 13 phút nữa,
Paul Scholes, với một pha đánh đầu bậc thầy, làm tất cả lặng ngắt.

M.U đã chờ đợi khá lâu mới có được bàn thắng duy nhất, nhưng xét toàn cục, đó là một chiến thắng xứng đáng sau trận đấu đáng hài lòng của đội bóng áo đỏ. Các học trò của HLV Alex Ferguson đã giải thích rõ ràng vì sao họ chưa thua một trận nào trên sân khách ở Champions League kể từ sau trận bán kết với AC Milan tháng 5/2007. Đội khách lẽ ra có thể thắng đẹp mắt hơn rất nhiều khi họ hoàn toàn chiếm ưu thế trước Besiktas trong hầu hết thời gian nhưng lại không biến được sự áp đảo thành bàn thắng. Nếu tỷ số là 0-0, M.U chắc chắn sẽ rất giận dữ, giống như Wayne Rooney khi anh bị thay ra bằng Michael Owen.

 


Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, M.U bắt đầu chơi bóng với sức mạnh và sự lưu loát hơn hẳn, dẫn đến bàn thắng của Scholes sau khi thủ thành Hakan Arikan đẩy cú sút của Nani ra. “Đó là một bàn thắng điển hình của Paul Scholes”, Ferguson nhận xét, “Đó là một khởi đầu tốt cho chúng tôi vì chiến thắng trận đầu tiên trên sân khách luôn là điều đặc biệt. Những CĐV ở đây thật tuyệt vời và chúng tôi phải đối phó với cả áp lực từ họ nữa. Chúng tôi đã chơi bóng với sự tập trung rất tốt vì đây là sân bóng ồn ào nhất mà tôi từng đến”.

BJK Inonu đã nổi tiếng từ lâu, với âm lượng kỷ lục thế giới 132 decibel đo được trong trận derby với Fenerbahce 4 năm trước, tức là tương đương với việc bạn đứng ngay dưới một chiếc Boeing 747 sắp cất cánh. Các CĐV của “Đại bàng đen” (biệt danh của Besiktas, tự hào về điều đó như về bất cứ danh hiệu nào của họ trong phòng truyền thống). Khi mà chỉ âm thanh là không đủ làm đội khách phân tâm, các khán giả ở BJK Inonu đồng loạt sử dụng một chiến thuật khác: chiếu những cây bút laser về phía cầu thủ M.U.

Đã hướng đến trận derby

Tuy nhiên, M.U không hề chùn bước trước thái độ thù địch đó. Những cầu thủ đẳng cấp thực sự luôn sẵn sàng cho mọi thử thách, ở những điều kiện khắc nghiệt nhất và Ferguson cùng các học trò chắc chắn đã vượt qua nhiều khó khăn lớn hơn thế rất nhiều. HLV người Scotland vẫn hết sức bình tĩnh điều chỉnh thế trận khi mọi chuyện không như ý để mang về điều tối thượng cho M.U: 3 điểm. Ferguson đã bắt đầu với Rooney đá cắm, Nani và Valencia thường xuyên dâng cao ở hai cánh, nhưng đã kết thúc với cả Owen và Dimitar Berbatov trên sân.

Có thể hiểu được vì sao HLV đội khách chỉ đưa ra những thay đổi trên hàng công. Ngay cả khi nhận được sự cổ vũ điên cuồng từ các khán giả nhà, Besiktas không mấy khi đe dọa được hàng thủ M.U, vốn đã vắng mặt Rio Ferdinand. Ferguson quyết định để tuyển thủ Anh nghỉ ngơi vì anh dính một chấn thương cơ. Ông cũng để Darren Fletcher và Ryan Giggs ngồi ngoài khi cuối tuần này là trận derby Manchester với Manchester City, đội vừa hạ gục Arsenal 4-2 ở Premier League vòng trước.

Ferguson đã không hề chủ quan, bởi những người thay thế đã chứng minh được sức mạnh trong chiều sâu của đội bóng áo đỏ. Ngoài Scholes, người ghi bàn duy nhất, cả Nani, Valencia, Michael Carrick và Anderson đều đã hoàn thành xuất sắc vai trò nắm giữ thế trận cho M.U khi họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng thiếu những chân sút thực sự và một chút may mắn để thắng đậm hơn.

Rooney cần bình tĩnh hơn

Thái độ và phản ứng khó chấp nhận của Wayne Rooney sau khi bị thay ra trong trận gặp Besiktas đã phải nhận khá nhiều chỉ trích. HLV Alex Ferguson quyết định thay Rooney bằng Michael Owen ở phút 63 trong trận đấu nói trên và tiền đạo tuyển thủ Anh đã bày tỏ sự giận dữ của anh sau một buổi tối thất bại trên sân bóng bằng cách chỉ bắt tay lấy lệ Owen, dằn dỗi bước ra khỏi sân và tháo giày ném xuống đất.

Các nhân viên giữ gìn an ninh trên sân cũng đã phải tiến đến chỗ anh vì Rooney phản ứng lại điều gì đó anh nghe từ phía khán đài sau dãy ghế dành cho đội khách và la hét với các CĐV. “Cậu ấy chưa bao giờ hài lòng vì bị thay ra”, Ferguson cố giải thích cho Rooney, “Với năng lượng của cậu ấy, cậu ấy luôn muốn chơi bóng. Nhưng tôi có kế hoạch thay đổi và đưa (Dimitar) Berbatov và Owen vào sân vì Michael cần phải được ra sân nhiều hơn”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X