Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Klopp mang cảm xúc trở lại với The Kop

Chủ Nhật 01/11/2015 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị Chelsea mở tỉ số trước ở ngay phút thứ 4 song các cầu thủ Liverpool đã xuất sắc ngược dòng thắng lại 3-1 ngay trên sân Stamford Bridge. Đáng nói là The Kop không những thể hiện tinh thần quật khởi mà lối chơi cũng vô cùng đẹp mắt, giàu cảm xúc đúng như những gì HLV trưởng Jurgen Klopp mong đợi.


Khi mới đặt chân tới Liverpool, HLV Jurgen Klopp mong mỏi nhất hai điều: các cầu thủ lao động hết mình cùng cảm xúc trở lại với các CĐV. Dưới thời người tiền nhiệm Brendan Rodgers, The Kop đều không đạt được cả hai tiêu chí này khi các cầu thủ không duy trì được kỷ luật bên cạnh lối đá vô hồn. Đã không ít lần người ta thấy Liverpool vươn lên dẫn trước các đối thủ song rốt cục đã bị đối phương gỡ hòa đơn cử như trước tân binh Norwich hay trận derby vùng Merseyside với Everton mà đã gián tiếp khiến Rodgers bị sa thải. Vấn đề chính nằm ở chỗ “Lữ đoàn đỏ” hiếm khi duy trì được sự tập trung trong suốt cả trận đấu, HLV trưởng của họ không làm tốt khâu truyền lửa dẫn tới các cầu thủ liên tục mắc sai lầm. Tính ra Liverpool đã có tổng cộng 10 lỗi lớn có thể dẫn tới bàn thắng trong đó 3 đã bị trừng phạt, những con số đều cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Rodgers tỏ ra rất linh hoạt về chiến thuật, yếu tố được xem là sở trường của ông nhưng tựu chung lại không hề mang tới hiệu quả. Chiến lược gia người Bắc Ireland liên tục thay đổi sơ đồ một cách chóng mặt khi ban đầu là 4-2-3-1, tới 4-3-3 và ngay trước khi mất việc là 3-4-1-2. Tất cả đều đậm đặc tính triết lý nhưng như đã nói không ngoài việc không thể giúp Liverpool có thành tích cao, cũng chẳng mang tới sự hứng thú cho các CĐV của họ. Phong cách thiên về kiểm soát bóng mà Rodgers xây dựng giống như món ăn lạ miệng đối với người hâm mộ thành phố Cảng vốn ưa sự cuồng nhiệt, sôi nổi.

Liverpool
Liverpool thể hiện tinh thần tuyệt vời trước Chelsea

Giờ Klopp đã tới và đáp ứng được đúng khẩu vị mà người Liverpool thèm muốn. Ngay ở trận đấu ra mắt trên sân Tottenham rồi tới trận tiếp theo với Southampton đều tại giải NHA, hình hài của triều đại mới đã xuất hiện. Có một luồng sinh khí hừng hực chảy trong huyết quản mỗi cầu thủ áo đỏ để họ chiến đấu nhiệt tình chưa khi nào thấy trong suốt 3 năm qua. Từ những “người thừa” trước đó như Alberto Moreno, Mamadou Sakho cho tới cầu thủ vốn không mạnh tranh chấp như Adam Lallana đều rất tích cực tham gia vào lối chơi Gegenpressing (phản phản công). 

Mỗi khi để mất bóng, dù không phải lỗi do mình các cầu thủ của Liverpool vẫn lập tức tham gia gây sức ép lên đối phương để đòi lại. Dĩ nhiên một món ăn muốn ngon phải trải qua nhiều quá trình thử nghiệm, nêm nếm mới trở nên hoàn hảo. Ở 2 trận đấu với Tottenham và Southampton, đội bóng thành phố Cảng đã thể hiện tinh thần rất tốt nhưng sự sáng tạo trong lối chơi vẫn còn hạn chế. Để chơi được Gegenpressing đòi hỏi nền tảng thể lực cực lớn bởi sau khi mất bóng phải tranh cướp ngay trước khi tổ chức phòng ngự hoặc nếu giành lại được bóng phải tổng lực tấn công cũng phải rất nhanh chóng. Đó là lý do mà khi về cuối trận nhiều cầu thủ Liverpool tỏ ra đuối sức và chỉ tập trung được vào khâu phòng ngự.
Góc chiến thuật Chelsea 1-3 Liverpool: Đâu rồi chiếc xe bus 2 tầng?
(Bongda24h.vn) – Chelsea của Mourinho đã để thua tới 22 bàn sau 11 trận đấu tại Premier League mùa này, trong khi cả mùa giải 2004/05 đầu tiên cùng The Blues,...


Cơn bão chấn thương đã khiến Klopp mất Daniel Sturridge, Danny Ings trong bối cảnh Philippe Coutinho vẫn chưa tìm lại phong độ đích thực. Tiền đạo cắm được chiến lược gia người Đức lựa chọn là Divock Origi lại không chứng tỏ được nhiều cả về cá nhân lẫn phối hợp đồng đội dẫn tới đầu ra cho những đợt phản công của Liverpool bị tắc nghẽn. Nhưng đúng vào trận đại chiến Chelsea vs Liverpool, Klopp đã đạt được gần như tất cả những gì ông chờ đợi. Toàn đội thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời, nhạc truởng Coutinho tỏa sáng trong khi trung phong Christian Benteke dù chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng đã “nổ súng”.

Liverpool khởi đầu trận đấu trên sân Stamford Bridge không hề suôn sẻ khi bị Ramires chọc thủng lưới ngay phút thứ 4. Nhưng đúng như người xưa nói: “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, The Kop đã vượt qua nghịch cảnh một cách xuất sắc. Đá với Chelsea không hề dễ chơi đặc biệt là khi họ lại có bàn dẫn trước. HLV Jose Mourinho dưới áp lực bị sa thải vốn đã dựng bức tường phòng ngự ngay từ đầu trận với động thái để Obi Mikel đá chính thay Cesc Fabregas và khi đã mở tỉ số sớm ông càng quyết tâm đá cầm chừng hơn nữa. Thường xuyên xuất hiện cảnh tượng 10 cầu thủ Chelsea ngoại trừ tiền đạo Diego Costa có mặt bên phần sân nhà để giữ vững thành quả khiến cho những đợt lên bóng của Liverpool gặp nhiều trở ngại.

Klopp duoc
Klopp đã có được trọn vẹn niềm vui vào tối thứ 7

Nhưng trong suốt hơn 86 phút còn lại của trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool, chưa khi nào người ta thấy các học trò Klopp có dấu hiệu e sợ. Họ lập tức sốc lại tinh thần, kiên trì đeo bám và tổ chức tấn công nhanh khi có bóng. Áp lực dồn lên khung thành Chelsea ngày một gia tăng và bàn gỡ hòa 1-1 của Coutinho sau pha dứt điểm sát vòng cấm thần sầu là phần thưởng xứng đáng cho Liverpool. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng vùng Merseyside tiếp tục mang sự hưng phấn đang có sang hiệp 2 và chính thức ngược dòng thành công với thêm pha lập công nữa của Coutinho phút 74 và bàn ấn định tỉ số ở phút 83 của Benteke.

Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Liverpool khi họ đã vượt qua tất cả những gì được xem là khó khăn nhất: phải chơi sân khách, gặp một đoàn quân bị dồn vào đường cùng lại bị dính đòn trước chưa kể lực lượng vẫn sứt mẻ. Đội bóng của Klopp đang chứng minh rằng khả năng của con người là vô hạn và không gì là không thể chinh phục. Ai nghĩ rằng tập thể rệu rã dưới thời Rodgers lại bùng lên mạnh mẽ tới vậy chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Sau 5 trận Klopp dẫn dắt trên mọi đấu trường, Liverpool vẫn bất bại và quan trọng hơn chơi ngày một hay. 3 trận đầu họ đều hòa trước Tottenham, Southampton, Rubin Kazan, tiếp theo đánh bại Bournemouth và mới nhất khiến Chelsea thảm bại. Không những đã tìm lại chiến thắng mà cách thắng của Liverpool cũng rất giàu cảm xúc. Xem ra chẳng còn gì khiến các CĐV không hài lòng về The Kop và Klopp vào lúc này.

Xem lại Video tổng hợp trận Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X