Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Champions League: Real Madrid giờ đã khác

Thứ Năm 24/02/2011 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần chi tiết Real Madrid tránh được thất bại ở Lyon, ghi bàn tại Gerland, cũng đủ cơ sở để các Madridista hy vọng điều kỳ diệu sẽ tiếp tục đến từ đội bóng con cưng.

Sân Gerland chưa phải là hiểm địa đáng sợ trong giới túc cầu châu Âu. Tuy nhiên, sân đấu này lại thường reo rắc những cơn ác mộng với Real Madrid trong khứ. Trong cả 3 lần làm khách trước đó, Kền kền trắng đều phải ra về tay trắng: không điểm số, không bàn thắng. Gerland chính là chiếc gông đáng sợ đã đày đọa Kền kền trắng trong địa ngục vòng 1/8 Champions League suốt 6 năm qua - thảm họa lớn nhất trong lịch sử đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Real Madrid khác nhiều so với mùa trước nhờ sự hiện diện của Jose Mourinho

Nhưng bây giờ, cái dớp đó đã được phá vỡ. Rạng sáng qua, Real đã ngẩng cao đầu rời Gerland. Tỷ số 1-1 không phải kết quả quá ấn tượng nhưng đủ giúp các Madridistas hy vọng vào một sự đổi thay và hy vọng Real sẽ sang trang sử mới. Và hiển nhiên, người mang đến sự khác biệt cho Real là HLV Mourinho.

Kền kền trắng không còn nhút nhát tại Gerland như trước kia. Có những thời điểm, Real không chơi đúng khả năng, phải đối mặt với khó khăn, ví như khoảng thời gian cuối mỗi hiệp. Song xét trên cục diện chung, họ đã áp đảo được đội chủ nhà. Real cầm được nhiều bóng hơn (56%), kiểm soát thế trận và có số cơ hội ghi bàn nhiều và rõ nét hơn. Ngoài bàn thắng mở tỷ số của Benzema, Real còn 2 lần đưa bóng đập cột dọc và xà ngang. Trong khi đó, bàn gỡ hòa 1-1 vào cuối trận của Lyon có đóng góp không nhỏ của may mắn.

Mourinho đã đem tới Kền kền trắng chất thép, tính thực dụng và sự lỳ lợm. Real không còn là tập thể ngôi sao hào nhoáng, nhưng dễ vỡ tan trong sức ép. Dấu ấn của Mourinho trong lối chơi Real quá rõ nét. Lưu ý rằng, bàn thắng của Benzema được ghi chỉ một phút sau khi anh được tung vào sân (thay Adebayor). Có thể nói, bí quyết giúp Mourinho thành công chính là khả năng khơi dậy tiềm năng của mỗi cầu thủ. Dưới tay ông, mọi cầu thủ đều chơi hay hơn so với trước đó, kể cả một ngôi sao tưởng như đã tắt như Benzema cũng có thể trở thành người hùng.

Mourinho đang ngày càng chứng tỏ ông sinh ra là để chinh phục những sứ mệnh khó khăn. Và sứ mệnh khó khăn nhất chính là đưa Real trở lại bản thể của một đội quân chinh phục thế giới. Với Mourinho, Real có thể tự tin có thể xóa bỏ cái dớp 6 mùa liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Quá khứ cũng đang ủng hộ Kền kền trắng thoát khỏi lời nguyền nghiệt ngã. Theo thống kê, Real đã giành quyền đi tiếp sau 8 lần cầm hòa đối thủ 1-1 ở lượt đi trên sân khách tại các vòng knock-out cúp châu Âu.

Vẫn còn quá sớm để nhận định Real sẽ đi đến trận chung kết Champions League 2010/11. Nhưng ít nhất, các Madridistas có thể tự tin rằng Kền kền trắng sẽ lần đầu vượt qua Lyon và bước vào vòng tứ kết Champions League sau 6 năm. Chỉ cần thế thôi cũng đã là một bước tiến lớn, là thành công đáng ngưỡng mộ của Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X