Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Aston Villa 0-0 Man City: Điểm sáng Fernando

Thứ Hai 09/11/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả hòa không bàn thắng trên sân của đội cuối bảng Aston Villa tại vòng 12 Premier League chắc chắn không thể làm hài lòng Man xanh. Nhưng trong bối cảnh hàng công mờ nhạt, tiền vệ Fernando đã nổi lên như một trong những người hay nhất trận.


Khi Manchester City bỏ 12 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Fernando từ Porto vào mùa hè năm 2014, đội bóng hy vọng anh sẽ trở thành đối tác hỗ trợ đắc lực cho Yaya Toure ở khu vực giữa sân đồng thời xóa đi hình ảnh của bản hợp đồng thất bại trước đó - Javi Garcia. Chuyển tới sân Etihad với mức giá lên tới 15,8 triệu bảng song trong 2 mùa giải gần đây (2012-2014) chưa khi nào cựu cầu thủ Real Madrid chứng tỏ được khả năng. Thời gian đầu mới gia nhập, Fernando được chơi bên cạnh đồng hương Fernandinho và Toure, tạo thành bộ ba quán xuyến khu vực giữa sân của Man City. Ý định của HLV Manuel Pellegrini là xây dựng trung tuyến của The Citizens trở nên vững chắc, có thể đương đầu với những hàng tiền vệ xuất sắc của các ông lớn tại Anh cũng như châu Âu.

Fernando đã bị ảnh hưởng bởi chấn thương suốt mùa trước

Màn ra mắt của Fernando trước Newcastle vào ngày khai mạc Premier League 2014/15 đã mang tới sự lạc quan cho người hâm mộ. Với kỹ năng tắc bóng, cắt bóng thuần thục, cầu thủ sinh năm 1987 góp phần quan trọng giúp Man City ngăn chặn những đợt phản công của đối phương. Cộng thêm khả năng phân phối bóng đơn giản mà hiệu quả, Fernando sớm được cho là một món hời với đại thiếu gia thành Manchester. Tiếp tục chơi tốt trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool song tai họa lại ập tới với Fernando ở trận thứ 3 trong màu áo Man City chạm trán Stoke City khi sớm rời sân bởi chấn thương háng. Sau khi mất một vài tháng dưỡng thương, khi trở lại anh đã không còn là chính mình.

Thời gian nghỉ thi đấu dường như đã làm nguội lạnh tinh thần hừng hực của Fernando như hồi mới tới Man City. Anh tỏ ra khá nặng nề, vụng về và dần gây thất vọng với một số màn trình diễn cực kỳ mờ nhạt. Thế là, Fernando lập tức bị các chuyên gia đánh giá là thiếu kỹ thuật, giữ bóng không chắc, chọn vị trí sai lầm. Trong bóng đá hiện đại, nơi sự kiên nhẫn dần trở nên xa xỉ đặc biệt là tại CLB Man City
nơi các ông chủ chưa bao giờ tiếc tiền mang về những ngôi sao để hoàn thiện đội hình, nên tất yếu Fernando phải thường xuyên ngồi dự bị.
Sau vòng 12 Premier League: Ngoài M.U, đại gia đều không thắng!
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 12 Premier League, M.U là đội bóng lớn duy nhất có được chiến thắng. Arsenal và Man City chỉ có được 1 điểm và thậm chí Chelsea và...


Thậm chí ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhiều người đã nghĩ rằng Fernando phải rời Man City. Rốt cục, điều đó đã không xảy ra song Man City đã đưa về Fabian Delph, qua đó càng càng khiến vị trí và chỗ đứng của tiền vệ sinh tại miền Trung Brazil ở Man City bị đe dọa. Tuy nhiên, không may cho The Citizens nhưng ngược lại với Fernando đó là Delph dính chấn thương liên tục và nhờ vậy, tiền vệ 28 tuổi đã có thời cơ tốt để cứu vãn sự nghiệp tại Etihad. Thậm chí, cần phải khẳng định chính sự xuất hiện của cựu đội trưởng Aston Villa đã kích hoạt lại khát khao của Fernando và các kỹ năng tốt nhất cũng dần trở lại.

Dù vẫn chưa thể hiện được phong độ cao nhất như khi còn chơi cho Porto song ít nhất từ đầu mùa tới nay Fernando đã ít nhiều làm người thầy Pellegrini hài lòng trở lại. Ngoài tinh thần tốt hơn, Fernando cũng không còn bị ảnh hưởng bởi những chấn thương. Chính anh đã từng thừa nhận rằng chấn thương đã đeo bám mình suốt mùa trước và một số thời điểm còn phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân. Thể lưc không tốt luôn là thử thách khó khăn với bất cứ cầu thủ nào đặc biệt tại giải đấu nặng sức mạnh và tốc độ như Premier League. Người hâm mộ cũng thường chỉ nhìn vào những màn trình diễn trên sân để đánh giá mà không biết những gì phía sau hậu trường.

Còn nhớ hồi đầu mùa này, Fernando đã quyết định sang Bồ Đào Nha chữa dứt điểm chấn thương háng bất chấp phải nghỉ 6 trận đầu ở Premier League. Nhờ vậy mà khi trở lại, anh mới đủ sức chơi rất tốt mỗi lần được trọng dụng và quan trọng hơn, anh tiến bộ từng ngày kể cả trong những cuộc đọ sức quan trọng. Trong trận derby thành Manchester, Fernando là mắt xích quan trọng làm im tiếng những chuyên gia làm bóng của đối thủ như Bastian Schweinsteiger hay Ander Herrera, giúp Man City không bị thủng lưới trong một thế trận họ chủ động chọn cách chơi phòng ngự. Giữa tuần qua, số 6 của HLV Pellegrini cũng chơi xuất sắc trong màn so tài then chốt với Sevilla tại vòng bảng Champions League và cùng Man xanh chiến thắng 3-1, qua đó sớm đoạt vé vào vòng knock-out trước 2 lượt.

Tới trận đấu trên sân Aston Villa đêm qua, Fernando tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này. Dù đối thủ không tấn công quá nhiều nhưng tổng thể chơi với tinh thần phấn chấn cao độ dưới thời tân HLV Remi Garde. Bởi thế, nhiệm vụ của những tiền vệ thiên về phòng ngự như Fernando càng trở nên quan trọng và buộc phải ngăn chặn từ xa tốt những đợt lên bóng chớp nhoáng của Aston Villa. Rốt cục, tiền vệ 28 tuổi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với sự tập trung tuyệt đối trong suốt 90 phút. Còn nhớ trong hiệp 1, đội chủ nhà có pha phản công nhanh khá nguy hiểm nhưng chính Fernando là người có mặt đúng lúc đánh chặn kịp thời khi mà hai trung vệ đã dâng lên tham gia tấn công.

Fernando làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn trước Aston Villa

Chưa dừng lại ở đó, anh thường xuyên dạt ra cánh hỗ trợ hiệu quả cho hai hậu vệ biên Kolarov và Sagna dâng cao để chống lại các bài tấn công biên được đối thủ sử dụng liên tục trong cả trận. Bên cạnh đó, Fernando cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, cao nhất trong thành phần đội hình Man City. Thực ra, đó không còn là chuyện lạ bởi tính từ đầu mùa trung bình tiền vệ phòng ngự này đạt hiệu suất chuyền bóng lên tới hơn 90%. Tới những phút bù giờ, Fernando còn suýt trở thành người hùng khi pha dứt điểm là là mặt đất của anh đi qua một rừng chân hai đội nhưng tiếc là chệch cột dọc trong gang tấc. Dù chung cuộc Man City đã bị cầm hòa 0-0 nhưng về mặt cá nhân, Fernando có thể hài lòng với mình trong trận thứ 6 đá chính mùa này. Đã đến lúc những người chỉ trích và đòi Man City bán Fernando hồi đầu mùa phải nói rằng: Tôi, chúng tôi đã sai.

Xem lại Video tổng hợp trận Aston Villa 0-0 Man City (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16):


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X