Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U21 Anh: Nhiều hy vọng, lắm tranh cãi

Thứ Hai 13/06/2011 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phil Jones và Jordan Henderson là hai hợp đồng lớn nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè ở Premier League tính tới thời điểm này. Họ đều xây dựng danh tiếng của mình sau những hợp đồng cho mượn, và không phải là những cầu thủ trẻ duy nhất ở Anh.

Những bình luận viên của đài truyền hình thể thao Sky Sports hẳn đã phải xoa tay hài lòng sau khi Liverpool và M.U đã chi ra tổng cộng 36 triệu bảng chỉ vài ngày sau khi mùa bóng kết thúc để sở hữu hai tài năng trẻ của đội U21 Anh. Hai bản hợp đồng khiến cho trận đấu giữa U21 Anh và TBN rạng sáng nay, vốn đã rất được chờ đợi, trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Jones, chữ ký mới từ Blackburn trị giá 16 triệu bảng của M.U, sẽ chơi ra sao bên cạnh Chris Smalling, một tuyển thủ U21 khác, ở trung tâm hàng phòng ngự? Liệu Henderson, từng được gọi vào ĐTQG, có thực sự là người đá cặp lý tưởng trong tương lai với Steven Gerrard, đồng đội mới của anh ở Liverpool?

Những gương mặt khác trong đội bóng của HLV Stuart Pearce trong giải vô địch U21 châu Âu đã khai mạc ngày hôm qua cũng được chú ý không kém. Connor Wickham, tiền đạo đầy sức mạnh của Ipswich, cầu thủ thủ trẻ nhất trong đội hình, 18 tuổi, từ lâu đã là một mục tiêu quan trọng của Liverpool và Sunderland, những đội bóng đang lo sợ nếu anh tỏa sáng tại Đan Mạch, giá sẽ còn tăng cao nữa. Jack Rodwell là một cái tên khác đã được nhắc nhiều sau khi tỏa sáng cũng ở giải đấu này tại Thụy Điển 2 năm trước và có vẻ anh không còn ở lại Everton bao lâu nữa.

U-21 Anh tự tin chinh phục giải U-21 châu Âu

Pearce, như đã nói rõ tại tổng hành dinh của tuyển Anh tại Đan Mạch, khẳng định ông muốn những đồn thổi liên quan đến các cầu thủ của mình chấm dứt, để họ có thể tập trung vào giải đấu. Pearce cho phép Jones và Henderson ở lại nhà hoàn tất mọi việc liên quan đến các vụ chuyển nhượng của họ, nhưng cả hai cũng chỉ gia nhập những đồng đội ở Đan Mạch muộn vài giờ đồng hồ. “Tôi muốn hai cầu thủ đó dứt điểm mọi chuyện”, Pearce nói. “Tôi cũng không biết lúc này có ai đang sắp chuyển CLB hay không”.

Tuy nhiên, không phải chỉ có những niềm vui và kỳ vọng. Hôm thứ Sáu tuần trước, Trevor Brooking, Giám đốc phát triển bóng đá của LĐBĐ Anh (FA), đã nói trên BBC rằng ông lo ngại những cầu thủ như Jones và Henderson sẽ không được ra sân thường xuyên nếu họ gia nhập các CLB lớn từ quá sớm. Nhưng Pearce nghĩ ngược lại. Ông chỉ ra rằng trước đó Smalling, như một ví dụ, đã có nhiều cơ hội thể hiện mình một cách đáng ngạc nhiên tại M.U mùa này. Điều tương tự cũng sẽ đến với Jones, bởi cả hai đã là cặp trung vệ rất ăn ý ở đội U21 Anh của ông.

Trưởng thành nhờ các hợp đồng cho mượn

Dẫu vậy, cũng phải nhắc rằng phần lớn các cầu thủ trong đội hình hiện giờ của Pearce chủ yếu được ra sân trong những khoảng thời gian họ rời CLB sở hữu mình theo các hợp đồng cho mượn. Một số bài học đắt giá có thể rút ra từ chính Chelsea và M.U, các đội bóng đầu tư lớn cho tài năng trẻ và cũng là những kẻ thống trị Premier League.

Nhiều cầu thủ trẻ ở các CLB này, không sớm thì muộn, sẽ phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu ở lại, họ sẽ không chen chân được vào đội hình chính thức, còn ra đi, tương lai rất bất ổn và họ không còn được coi là những triển vọng nữa, mà trở thành nỗi thất vọng. Với Michael Mancienne, 23 tuổi, và Scott Sinclair, 22, đều của Chelsea, câu trả lời là sự chia tay. Với những người như Jack Cork, Ryan Bertrand và Daniel Sturridge, đều 21 tuổi, ngày đó có lẽ cũng không còn xa. Tuy nhiên, họ đã giải quyết vấn đề chuyên môn bằng các hợp đồng cho mượn, một giải pháp mà chính Pearce hiện đang là người hưởng lợi ở đội U21 Anh.

Bertrand đã chơi hơn 150 trận trong 5 hợp đồng chuyển nhượng cho hàng loạt CLB từ Bournemouth tới Oldham, nhưng mới chỉ được ra sân 2 lần cho Chelsea. Anh và Sinclair là hai trong số những chữ ký đầu tiên của Neil Bath, người thay thế cho Frank Arnesen đảm nhiệm việc đào tạo trẻ ở Chelsea, nhưng Sinclair, sau 5 năm và 6 hợp đồng cho mượn, mới bắt đầu được ra sân trong đội hình chính kể từ mùa Hè năm ngoái sau khi chuyển tới Swansea, CLB giờ đã thăng hạng Premier League. Tương tự là đội trưởng đội U21 Mancienne, người vừa đoàn tụ cùng Arnesen ở Hamburg. Còn Cork, sắp 22 tuổi trong tháng này, đã trải qua 6 hợp đồng cho mượn và có vẻ sắp kết thúc những ngày lang thang bằng việc ký hợp đồng với Burnley.

Còn Sturridge sẽ xếp hàng đợi Didier Drogba, Nicolas Anelka, Fernando Torres và Salomon Kalou nếu anh quyết định ở lại Stamford Bridge trong mùa tới. “Mỗi cầu thủ có con đường riêng và con đường của tôi tới thời điểm này là được cho mượn”, Bertrand, một hậu vệ trái, vị trí của Ashley Cole ở Chelsea, nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây. “Ashley là một trong những ngời giỏi nhất, nhưng tôi coi sự phát triển của mình là điểm chính. Với tôi, ở lại Chelsea chắc chắn sẽ có lợi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X