Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Torres và Negredo "tự sát", Llorente hưởng lợi

Thứ Tư 05/10/2011 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trời đãi Llorente! Đúng vào thời điểm các tiền đạo khác của Tây Ban Nha đều có vấn đề, Fernando Llorente đã lên tiếng với một cú đúp đẳng cấp vào lưới Sociedad. Dường như tất cả đã được sắp đặt để chân sút lực lưỡng của Bilbao chiếm suất đá chính ở "La Seleccion".

Negredo & Torres tự triệt tiêu cơ hội

Người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha đang tự hỏi không biết điều gì đã xảy ra với Negredo. Từ vị thế của một chân sút đáng tin cậy cả trong màu áo Sevilla lẫn ĐT Tây Ban Nha, tiền đạo trưởng thành từ lò Castilla của Real Madrid đã bất ngờ sa sút một cách khó hiểu. Trong 4 trận đấu gần đây nhất của Sevilla ở Liga, trước các đối thủ Sociedad, Osasuna, Valencia, và Atletico Madrid, Negredo đều không ghi được bàn thắng dù đã có không ít cơ hội.

Llorente nhiều khả năng sẽ được đá chính

Phong độ này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Negredo đã thể hiện hồi đầu mùa khi tiền đạo người Tây Ban Nha ghi tới 5 bàn chỉ sau 3 trận trong màu áo Sevilla và ĐTQG. Đó là khi cứ mỗi lần chạm bóng là Negredo ghi bàn. Chính Negredo là người đã lập cú đúp giúp Sevilla đánh bại Malaga 2-1 trong trận mở màn Liga và sau đó là hai bàn thắng khác cho ĐT Tây Ban Nha vào lưới Liechtenstein. Sau đó, anh lại mở tỉ số cho Sevilla trong trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal.

Nhưng bàn thắng ghi được hôm 10/9 ấy cũng là lần gần nhất chân sút của Sevilla tìm thấy mành lưới đối phương. Từ chỗ là chân sút số một của Sevilla, Negredo đã buộc phải nhường lại vị trí đó cho Frederic Kanoute. Tiền đạo người Mali chính là tác giả của cả 2 bàn thắng mà Sevilla ghi được trong 4 trận gần nhất và điều quan trọng là nó đã đem lại 6 điểm cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan sau hai chiến thắng tối thiểu trước Sociedad và Valencia. Vậy HLV Del Bosque có thể trông đợi điều gì vào chân sút đã im tiếng 4 trận liên tiếp, trong khi bản thân anh ta cũng chưa bao giờ là sự lựa chọn số một?

Ngược với Negredo, phong độ của Torres đang có dấu hiệu đi lên. Trong trận đấu với Swansea ở Premier League, "El Nino" đã có một pha bóng thể hiện được những tố chất của một sát thủ từng khiến Chelsea mê mẩn tới mức bỏ ra tận 50 triệu bảng để rước về - một pha khống chế bóng bằng ngực gọn ghẽ trước khi dứt điểm lạnh lùng. Trước đó, Torres cũng đã sút tung lưới M.U bằng một pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp, dù ở trận ấy, pha bỏ lỡ khó tin sau đó của tiền đạo này còn khiến người ta nhớ tới nhiều hơn là bàn thắng mà anh ghi được.

Tuy vậy, Torres đã tự đạp đổ tất cả thành quả của mình bằng chiếc thẻ đỏ lãng xẹt sau pha vào bóng không cần thiết với một cầu thủ của Swansea, để rồi bị treo giò 3 trận ở Premier League. Đúng vào thời điểm “El Nino” cần ra sân hơn bao giờ hết để tiếp nối sự hồi sinh về phong độ đồng thời chiếm một suất đá chính trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, tiền đạo này lại không thể thi đấu. Mà với HLV Del Bosque, ông cần một cầu thủ có thực tiễn thi đấu hơn là danh tiếng của anh ta.

Llorente “ngư ông đắc lợi”

Thực tế, phong độ của Llorente cũng từng rơi vào tình trạng báo động không kém gì Negredo hay Torres khi trải qua 5 trận liên tiếp “tịt ngòi” ở cả Liga lẫn Europa League. Nhưng sự khác biệt là chân sút lực lưỡng này đã “nổ súng” trở lại để ghi điểm với HLV Del Bosque ngay trước thời điểm ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận đấu với CH Czech và Scotland ở vòng loại Euro 2012.

Llorente đã ghi không chỉ 1 mà tới 2 bàn trong chiến thắng mới đây của Athletic Bilbao bằng hai pha dứt điểm đẳng cấp. Đầu tiên là một pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm trước khi vẩy bóng kỹ thuật bằng má ngoài để mở tỷ số cho Bilbao vào lưới Sociedad. Sang hiệp 2, Llorente ấn định chiến thắng 2-1 cho Bilbao bằng một pha băng xuống tốc độ rồi vẩy cổ chân tinh tế đưa bóng vào góc xa, không cho thủ môn của Sociedad cơ hội cản phá. Chứng kiến hai bàn thắng đẹp như mơ này của Llorente, HLV Del Bosque hẳn đã tìm ra câu trả lời cho bài toán hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X