Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Thử nghiệm hàng thủ

Thứ Năm 02/09/2010 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Puyol và Albiol đều chấn thương, khiến HLV Del Bosque chỉ còn mỗi Pique và Marchena cho vị trí trung vệ. Ngoài thử nghiệm ở trung tâm hàng thủ, trận đấu với Liechtenstein còn là cơ hội để Ngài râu kẽm thử sức gương mặt mới như Monreal…

Đội tuyển Tây Ban Nha khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch châu Âu bằng trận đấu với Liechtenstein ngày mai. Đây là một trong những đội tuyển yếu nhất châu Âu, nên chuyến hành quân đến SVĐ Rheinpark Stadion của La Roja đơn giản là dịp để Del Bosque thử nghiệm đội hình.

Có khoảng hơn 100 culé đã tập trung ở sân tập Las Rozas (Madrid) hôm 31/8, để quan sát buổi tập đầu tiên của ĐT TBN kể từ sau chức VĐTG. Hàng thủ Tây Ban Nha đang là tuyến được quan tâm nhiều nhất. Trước trận đấu với Liechtenstein, trung vệ đội trưởng Puyol đã dính chấn thương bắp đùi trái. Ở cuộc đối đầu giữa Barcelona và Racing, Puyol cũng vắng mặt vào phút chót. Theo tin mới nhất, sau buổi kiểm tra y tế các bác sỹ của đội tuyển đã trả anh về CLB.

Sự vắng mặt của Puyol sẽ là cơ hội cho các cầu thủ khác thể hiện mình

Ngoài ra, cả Raul Albiol cũng vắng mặt bởi chấn thương mắt cá chân phải trong trận đấu của Real Madrid với Standard Liege. Dự kiến, Albiol sẽ phải nghỉ thi đấu 5 tuần và chắc chắn không thể dự trận gặp Liechtenstein. Vắng Puyol và Albiol, HLV Del Bosque chỉ còn trong tay 2 trung vệ đích thực là Pique và Marchena. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ngài râu kẽm sẽ thử nghiệm giải pháp kéo Sergio Ramos vào trung tâm hàng hậu vệ đá cặp với Pique. Vị trí hậu vệ cánh phải của Ramos sẽ được Del Bosque trao cho Arbeloa.

Gương mặt mới duy nhất trong đợt tập trung lần này là hậu vệ Nacho Monreal. Mới 24 tuổi, nhưng Monreal đã đá chính ở Osasuna từ 3 năm nay. Anh đã chơi ở đội U19 và U21 Tây Ban Nha, nhưng mới có 3 lần khoác áo ĐTQG. Sở trường của Monreal là đá hậu vệ cánh trái, đây chính là điểm yếu nhất của La Roja. Ở World Cup 2010, vị trí này thuộc về Capdevila, nhưng cầu thủ của Villarreal không tạo được tin tưởng. Bởi vậy trước đối thủ yếu như Liechtenstein, rất có thể Monreal sẽ được trao cơ hội.

Trên hàng tiền vệ cũng có sự xáo trộn, khi Xavi dính chấn thương gót. Ở trận gặp Racing vừa qua, Xavi đã phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, chấn thương của Xavi không nghiêm trọng nên anh vẫn có tên trong danh sách 21 tuyển thủ dự trận gặp Liechtenstein. Nhưng với tình trạng thể lực của Xavi, Del Bosque không để anh đá chính, và vai trò dẫn dắt La Roja sẽ được trao cho Fabregas.

Ngay sau trận đấu với Liechtenstein, TBN sẽ bay sang Buenos Aires đá giao hữu với Argentina. Hồi tháng trước, Del Bosque bị chỉ trích rất nhiều khi triệu tập những ngôi sao sáng nhất trong trận giao hữu với Mexico. Chuyến hành quân đến Argentina xa xôi cũng không phải ngoại lệ, bởi Ngài râu kẽm một lần nữa khẳng định sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất để đối đầu với Albiceleste.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X