Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Loại Fernando Torres được chưa?

Thứ Hai 10/10/2011 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres thực sự đang khiến những người xung quanh anh mất kiên nhẫn. Không còn là nguy cơ nữa, việc “El Nino” mất suất đá chính ở đội tuyển Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ xảy ra bởi chẳng có dấu hiệu nào cho thấy tiền đạo của Chelsea sẽ lấy lại được phong độ trong ngày một ngày hai, mà Euro 2012 đang đến rất gần rồi.

Tệ thứ hai trong lịch sử

Trong lòng đội tuyển TBN đã và đang xuất hiện một cuộc tranh cãi rằng liệu Torres còn xứng đáng được trao cơ hội nữa hay không. Mỗi người có một quan điểm riêng và ai cũng có cái lý của mình, nhưng các con số thống kê thì khẳng định một điều mà những người yêu mến "El Nino" sẽ không muốn biết: Hiệu suất ghi bàn của Torres tệ thứ hai trong lịch sử “Seleccion”. Cụ thể hơn, để ghi được 1 bàn thắng cho đội tuyển, Torres cần tới 187 phút, chỉ kém mỗi "thành tích" của Emilio Butragueno. Huyền thoại của Real Madrid mất 209 phút cho mỗi bàn thắng. Còn trong số 11 chân sút hàng đầu lịch sử "Seleccion", Torres là người có hiệu suất ghi bàn tệ nhất, kém cả Fernando Hierro và Michel. Mà nên nhớ Hierro (trung vệ) và Michel (tiền vệ) không phải là những tiền đạo.

Torres đã hết cơ hội ở Euro 2012 tới?

Thêm một vài thống kê để thấy Torres "tệ" đến thế nào trong màu áo đỏ. Isidro Langara, chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong lịch sử đội tuyển TBN, chỉ cần có 63 phút để ghi được 1 bàn thắng (ông có 17 bàn sau 1.080 phút). Đứng thứ hai sau Langara là huyền thoại Telmo Zarra với hiệu suất 88 phút/1 bàn. Cựu tiền đạo của Real Madrid, Fernando Morientes, xếp thứ 3 với hiệu suất 92 phút/1 bàn. Trong khi đó, tiền đạo đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được cho TBN với 49 bàn, David Villa, đạt hiệu suất 109 phút/1 bàn. Về phần Torres, lần gần nhất anh nổ súng trong một trận chính thức cho đội tuyển diễn ra cách đây đã hơn 1 năm, trong trận thắng 4-0 trước Liechtenstein hồi tháng 9/2010. Del Bosque quả thực là người kiên nhẫn số Một!

Silva xứng đáng hơn Torres?

David Silva có lý do để phàn nàn về việc anh không được HLV Del Bosque trọng dụng. Tháng trước, ngôi sao của Man City đã khẳng định rằng anh bị Del Bosque “ngó lơ” là bởi Silva không chơi bóng cho Real Madrid hoặc Barca, hai đội bóng chiếm phần lớn danh sách cầu thủ của “Seleccion”. Del Bosque tất nhiên không hài lòng với phát biểu của Silva, nhưng không vì thế mà ông chối bỏ cựu tiền vệ của Valencia. Thay vào đó, “ngài râu kẽm” đã trao cơ hội cho Silva đá chính trong trận đấu với CH Czech và ông đã được đền đáp xứng đáng. Torres cũng được tin tưởng như Silva, nhưng trái với đồng đội, tiền đạo của Chelsea đã không tận dụng được. Thực tế, hàng công của TBN chỉ bắt đầu chơi biến hóa từ lúc Villa vào sân thay cho Torres.

Trước CH Czech, Mata đã mở tỷ số bằng một pha dứt điểm gọn gàng, nhưng Silva mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận với pha kiến tạo cho Xabi Alonso ghi bàn thắng thứ hai, đồng thời gây ra vô số vấn đề cho hàng thủ đối phương nhờ tốc độ và kỹ thuật và những đường chuyền hết sức tinh tế. Và đây có thể là một gợi ý cho HLV Del Bosque sau trận đấu với CH Czech: gạt hẳn Torres và chơi với bộ ba cựu Valencia Mata-Villa-Silva trên hàng công. Trong sơ đồ này, Villa sẽ không phải đá dạt cánh mà chơi trung phong và hoạt động rộng tương tự như vị trí của Lionel Messi ở Barca. Và khi đó, những tiền đạo có lối chơi càn lướt như Torres, Llorente, hay Negredo không còn là sự lựa chọn hàng đầu của đội tuyển TBN nữa.

Tất nhiên, Del Bosque có quan điểm riêng của ông. Và không phải vô cớ mà chiến lược gia này luôn tạo điều kiện cho những trung phong kiểu mẫu. Tây Ban Nha cần những cách tiếp cận khác nhau cho những đối thủ khác nhau. Nhưng câu hỏi ở đây là Torres, sau những gì đã thể hiện trong suốt một thời gian dài vừa qua, có còn xứng đáng được trao cơ hội ở vị trí "trung phong kiểu mẫu" đó nữa hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X