Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Không dễ gì loại bỏ Torres

Thứ Ba 11/10/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc tranh luận xung quanh câu hỏi Fernando Torres có xứng đáng được đá chính ở ĐT Tây Ban Nha nữa hay không vẫn chưa đi đến hồi kết.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng tiền đạo của Chelsea đã hết cơ hội sau màn trình diễn nhạt nhòa mới đây trước CH Czech thì ngay trong lòng “Seleccion” đã dấy lên một làn sóng bảo vệ “El Nino”. Từ HLV trưởng cho tới các trụ cột trong đội tuyển, tất cả đều một mực bênh vực Torres. Họ có cái lý riêng của mình hay đang đặt niềm tin một cách “mù quáng” vào chân sút có hiệu suất ghi bàn tệ thứ hai trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha?

Kiên nhẫn đến bao giờ?

Phát biểu sau trận thắng CH Czech 2-0, HLV Del Bosque đã thẳng thắn nói rằng ông vẫn tin tưởng vào Torres và yêu cầu mọi người cũng như bản thân tiền đạo của Chelsea phải kiên nhẫn. Cụm từ “phải kiên nhẫn với Torres” dường như đã gắn chặt với “El Nino”. Nhưng vấn đề là nó đã được lặp đi lặp lại quá nhiều lần. Cứ sau mỗi trận đấu gây thất vọng của Torres, người ta lại tìm ra những con số thống kê mới chống lại anh. Mới đây, Torres bị gán là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tệ thứ hai trong lịch sử “Seleccion” khi phải cần tới 187 phút cho mỗi bàn thắng. Còn bây giờ, người ta lại nói rằng “El Nino” không có “duyên” với HLV Del Bosque.



Trong tổng số 48 trận mà Del Bosque dẫn dắt TBN, Torres đã chơi 35 trận, nhưng chỉ 4 trong số đó là trọn vẹn cả trận. Lần gần nhất “El Nino” chơi trọn 90 phút cho TBN là thất bại trước Mỹ tại bán kết Confederations Cup (24/06/2009). Một thống kê khác cho thấy Torres không “hợp” với Del Bosque: Dưới thời Luis Aragones, Torres ghi được 16 bàn,chỉ ít hơn 2 bàn so với Villa, nhưng dưới thời Del Bosque, trong khi Villa ghi tới 31 bàn thì Torres chỉ có 10 lần làm tung lưới đối phương. Torres không phát huy hay không thể hiện được tối đa khả năng dưới sự dẫn dắt của Del Bosque?

Sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn. Một mặt, Del Bosque bảo vệ Torres, nhưng mặt khác ông khẳng định rằng sẽ không ưu tiên cho anh hay bất kỳ ai. Điều đó có nghĩa Torres hoàn toàn có thể bị loại khỏi Euro 2012 nếu tiếp tục chơi tồi. “Torres có quá khứ tuyệt vời cùng đội tuyển, nhưng chúng tôi triệu tập Torres bởi anh ấy đang chơi tốt ở CLB. Chúng ta hãy chờ xem đến Euro 2012, điều gì sẽ xảy ra. Sẽ không có đặc ân nào cho bất cứ ai".

Torres chỉ thiếu… bàn thắng

Đó là lập luận mà những người muốn bảo vệ Torres viện ra để bênh vực cho “El Nino”. Theo họ, những đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng mới là điều quan trọng chứ không chỉ có các bàn thắng. “Torres rất quan trọng với chúng tôi. Những gì anh ấy làm cho đội bóng không thường được mọi người nhìn thấy nhưng chúng tôi, những người chơi bóng trên sân, hiểu nó là gì”, David Villa bào chữa cho Torres. “El Guaje” có lý do để bảo vệ Torres bởi trong 49 bàn thắng mà anh ghi được, có tới 27 bàn được thực hiện khi đá cặp với “El Nino”.

Carles Puyol tán thành quan điểm của Villa: “Tôi thấy Torres chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây. Giá trị của các tiền đạo được đo đếm bằng các bàn thắng nhưng họ còn làm nhiều việc quan trọng khác nữa". Tiền vệ Javi Martinez thậm chí còn nói rằng “Torres vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới” bất chấp một sự thật là cựu chân sút của Atletico mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn trong 26 trận chơi cho Chelsea và lần gần nhất “El Nino” lập công cho ĐT TBN ở một trận đấu chính thức đã diễn ra cách đây hơn 1 năm.

Là một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm, HLV Victor Fernandez cũng cho rằng Torres vẫn rất cần thiết với ĐT TBN. “Sự thật là cách chơi của Torres không mấy ăn nhập vào lối chơi chung của đội tuyển. Nhưng TBN cần những khoảng trống ở hàng thủ đối phương để khai thác và Torres là người có thể làm được điều đó. Trong trường hợp TBN phải đối phó với sự chật chội ở giữa sân, sức mạnh và khả năng không chiến của Torres sẽ rất hữu ích”.

Tất cả đều đang ủng hộ Torres và nhiều khả năng “El Nino” sẽ tiếp tục được đá chính trước Scotland, và đây có thể là cơ hội cuối cùng dành cho anh. Chứng tỏ đi, Torres!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X