Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque sẽ xoay vòng cầu thủ

Thứ Hai 28/03/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không vô cớ mà tiền vệ Sergio Busquets đã phải lê lết trên sân ở những phút cuối trong trận thắng 2-1 của đội tuyển TBN trước CH Czech. Rõ ràng, ngôi sao của Barca đã có dấu hiệu bị quá tải, dù anh được xem là một trong những tuyển thủ TBN có thể lực sung mãn nhất…

Không quá khó để HLV Del Bosque nhận thấy dấu hiệu quá tải này. Hơn nữa, ông còn hiểu rằng, với một Busquets mới 22 tuổi còn vậy, huống hồ là những tuyển thủ đã bắt đầu bị ảnh hưởng bởi tuổi tác như hậu vệ Capdevila hay các tiền vệ Xabi Alonso, Xavi. Thế nên, Del Bosque đã quyết định sẽ áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ. Nhiều trụ cột sẽ được ông cho nghỉ trong chuyến làm khách ở Lithuania sắp tới.

Vicente del Bosque sẽ có nhiều thay đổi ở trận sắp tới gặp Lithuania

Trong đội hình TBN được triệu tập lần này, nòng cốt vẫn là các ngôi sao của Barca và Real Madrid. Mà ai cũng biết, chỉ riêng thi đấu ở cấp CLB thôi, các cầu thủ này đã phải căng sức như thế nào. Như Casillas mùa này đã chơi 49 trận cho Real Madrid trong khi Pique và Iniesta mỗi người ra sân 48 trận cùng Barca. Còn Xabi Alonso (Real Madrid) và David Villa (Barca) cũng đều đã chơi 47 trận…

Với cường độ thi đấu cao như vậy, cầu thủ rất dễ gặp phải chấn thương nếu HLV không biết cách giúp họ giảm tải. Đây là vấn đề đáng lưu tâm hơn nữa khi TBN đang ở tình thế gần như đã cầm chắc tấm vé giành quyền đi tiếp vào vòng sau, thậm chí, họ còn có thể hoàn thành vòng loại EURO 2012 sớm 3 lượt đấu (trong trường hợp TBN thắng Lithuania, còn CH Czech hòa Liechtenstein).

Theo một số nguồn tin, sau khi đã hoàn thành mục tiêu phá vỡ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho tuyển TBN của đàn anh Raul Gonzalez, tiền đạo David Villa sẽ được HLV Del Bosque cất trên băng ghế dự bị trong trận gặp Lithuania. Thay vào đó, tiền đạo Llorente (Bilbao) sẽ được tạo điều kiện đá cặp với một Fernando Torres vẫn đang đi tìm lại phong độ đỉnh cao.

Cùng với Llorente, 2 cầu thủ khác của Bilbao sẽ được Del Bosque tạo điều kiện: Javi Martinez sẽ có một suất ở hàng tiền vệ, trong khi Iraola sẽ được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải, để Sergio Ramos có thể thảnh thơi vào thay Carles Puyol (phải nghỉ thi đấu vì chấn thương) ở vị trí trung vệ. Ngoài ra, tiền vệ Juan Mata sẽ có tên trong đội hình xuất phát, sau khi anh bị bỏ rơi hoàn toàn trên băng ghế dự bị trong trận thắng 2-1 của TBN trước ĐT CH Czech.

Càng có thêm lý do để HLV Del Bosque áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ trong chuyến làm khách tới Lithuania nếu biết rằng, mặt sân Kaunas rất xấu. Thậm chí, chiến lược gia người TBN còn mô tả rằng “đó chẳng khác nào mặt ruộng”. Điều kiện khách quan bất lợi đó rất có thể sẽ dẫn đến những chấn thương đáng tiếc, đặc biệt với những trụ cột đang có dấu hiệu bị quá tải của đội khách như Xavi, Iniesta hay Capdevila…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Cụm từ “phối hợp 2 người” đã xuất hiện từ lâu trong giới huấn luyện bóng đá và bất kỳ ai từng trải qua những bài tập huấn luyện xoay quanh chủ đề đó đều sẽ biết rằng Lionel Messi là một đối tác quá hoàn hảo cho chuyện này.

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

ĐT Anh có được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Euro 2024. Đó là một kết quả chấp nhận được về mặt điểm số, nhưng lại quá tệ nếu xét trên phương diện bóng đá thuần túy. Trận hòa 1-1 mới đây của Anh trước Đan Mạch được truyền thông quốc tế mô tả là tệ chẳng khác gì một thất bại.

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Đến năm 2023, Alejandro Garnacho vẫn hành xử trên mạng xã hội giống như hầu hết thanh thiếu niên. Anh đáp lại các bài đăng bằng icon cười, không ngại trêu chọc người khác cũng như rất chịu khó khoe tủ quần áo cùng phong cách thời trang của mình.

Xem thêm
top-arrow
X