Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp trước trận gặp Bosnia: Blanc cải tổ hàng công

Thứ Hai 06/09/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Laurent Blanc đang phải đối mặt với thời điểm rất khó khăn. Áp lực sau trận thua Belarus cùng với cơn khủng hoảng lực lượng đang đè nặng lên vai người thuyền trưởng trẻ. Sau Remy và Saha, đến lượt Hoarau phải nghỉ trận tới vì chấn thương. Không còn cặp tiền đạo hay sử dụng (Hoarau-Remy), Blanc sẽ cải tổ toàn diện hàng công cả về nhân sự và sơ đồ chiến thuật.

Cải tổ hàng công

Sau khi nhận tin Hoarau chấn thương, Blanc đã ngay lập tức gọi bổ sung tiền đạo Jimmy Briand của Lyon. Dù vậy, vị trí của Briand sẽ chỉ là băng ghế dự bị. Tin mừng duy nhất trong chuỗi ngày ảm đạm vừa qua ở ĐT Pháp là sự trở lại của Benzema. Chân sút hiện khoác áo Real đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá. Đây chính là cơ sở để Laurent Blanc cải tổ hàng công với ý đồ xoay quanh Benzema.

Laurent Blanc đang phải đối mặt với áp lực ghê gớm

Trên sân tập ngày hôm qua, Blanc đã gò các học trò vào sơ đồ mới 4-3-3 (như hình vẽ) thay vì 4-4-2 ở hai trận trước. Trong sơ đồ mới này, bộ ba tấn công sẽ gồm Benzema trong vai trò mũi nhọn được hỗ trợ hai bên bởi Malouda và Valbuena. Trong trận thua Belarus, tiền vệ của Chelsea mặc dù rất nỗ lực nhưng chơi không mấy hiệu quả do phải lùi về quá sâu. Blanc đã nhận ra sai lầm này để trả Malouda về vị trí tiền đạo cánh trái sở trường. Trước Bosnia sắp tới, Valbuena sẽ có cơ hội đá chính sau khi gây ấn tượng tốt ở trận đấu với Belarus. Vị trí của Benzema không có gì phải bàn cãi bởi thực sự Blanc lúc này không còn tiền đạo nào đáng tin hơn chân sút của Real Madrid.

Chưa nói đến sự hiệu quả của sơ đồ mới 4-3-3, nhưng cần ghi nhận nỗ lực thay đổi diện mạo hàng công ĐT Pháp của Laurent Blanc. Ông sẵn sàng tạo cơ hội cho một cái tên chưa nổi (Valbuena), thay vị trí thi đấu của đội trưởng Malouda và đặt niềm tin vào một cầu thủ mới hồi phục chấn thương (Benzema). Trên lý thuyết, bộ ba này hội đủ kinh nghiệm, tốc độ và sự tinh quái để có thể gây khó khăn cho hàng thủ Bosnia.

Mục tiêu có điểm

“Bằng mọi giá Pháp phải có điểm trước Bosnia”, Laurent Blanc đã tuyên bố như vậy trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Tư tưởng tránh thua được đặt lên hàng đầu khi nhìn vào hàng tiền vệ cơ bắp của sơ đồ mới 4-3-3. Sự kết hợp lần đầu tiên giữa Alou Diarra, Diaby và M’Vila sẽ tăng cường tối đa khả năng phòng ngự từ xa cho Pháp. Trong đó, Laurent Blanc đặt nhiều kỳ vọng vào sự trở lại của tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Alou Diarra. Với chiều cao 1m90 và lối chơi điềm tĩnh nhưng chắc chắn, cầu thủ của Bordeaux sẽ là chỗ dựa cho hai gương mặt trẻ Diaby và M’Vila.

Chỉ có bộ tứ hàng thủ được giữ nguyên, còn các tuyến trên đều có nhiều xáo trộn. Cơn khủng hoảng lực lượng chính là cơ hội để Laurent Blanc tìm ra công thức mới hiệu quả hơn cho Les Bleus.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X