Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay

Thứ Năm 09/09/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có những người bản lĩnh mới biết tự đứng lên bằng chính đôi chân của mình sau mỗi lần vấp ngã. Tại Sarajevo rạng sáng ngày 8/9, ĐT Pháp của Laurent Blanc đã làm được điều ấy để chấm dứt chuỗi 7 trận không biết đến nụ cười.

Khi cuộc “cách mạng” triệt để của Laurent Blanc bên miệng vực phá sản, khi mọi hoài nghi về thực lực của các cầu thủ Pháp lên mức cao nhất, khi áp lực bủa vây từ mọi phía, khi niềm tin trong lòng công chúng không còn, khi rơi vào bước đường cùng… là lúc Đội bóng áo Lam bộc lộ hết những gì tinh túy nhất.Chỉ 4 ngày sau thất bại ê chề 0-1 trước Belarus ngay tại Stade de France, họ đã lột xác để thống trị hoàn toàn cuộc chơi ở Sarajevo và giành một chiến thắng rất thuyết phục trước Bosnia.

Pháp: Và con tim đã vui trở lại

Vẫn với hầu hết những con người ấy (chỉ tăng cường thêm Alou Diarra và Benzema), nhưng HLV Laurent Blanc đã thực hiện một vài điều chỉnh rất khoa học. Thứ nhất, chiến lược gia 44 tuổi này tỏ ra rất am hiểu đối phương nên đã đánh thẳng vào tuyến giữa của Bosnia bằng những tiền vệ giàu cơ bắp và nhanh nhẹn như Mvila, A.Diarra. Sự có mặt của A.Diarra khiến khu trung tâm của ĐT Pháp trở thành tuyến phòng ngự thứ hai đầy chắc chắn trước khung gỗ Lloris.

Thêm vào đó, Mvila hoạt động khá rộng ở giữa sân để Diaby được chơi tự do khiến những đợt tấn công của Les Bleus rất cơ động, đa dạng và nguy hiểm. Chính tiền vệ của Arsenal này đã lĩnh xướng vai trò dẫn dắt lối chơi cho Gà trống Gaulois. Lâu lắm rồi, (kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Italia vào tháng 9/2006 thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2008), giới mộ điệu mới được chiêm ngưỡng những bước chạy đầy nhiệt huyết, khát vọng chiến thắng, vượt qua chính mình của những chàng trai áo Lam. Chính tam giác tiền vệ này đã làm tê liệt tuyến giữa vốn được xem là thế mạnh của chủ nhà Bosnia.

Thứ hai, Blanc trả Malouda về vị trí tiền đạo cánh trái sở trường để đưa Pháp đá 4-3-3 mà ở đó, Valbuena tiếp tục được trao cho hành lang phải, còn Benzema đóng vai trò mũi nhọn tấn công cao nhất. Sự điều chỉnh chiến thuật này khiến thày trò HLV Susic bị bất ngờ và rơi vào thế bị động. Không những thế, việc chân sút Real Madrid chịu khó lùi sâu về phần sân nhà để hỗ trợ tấn công cho đồng đội cũng khiến các hậu vệ Bosnia chẳng biết đường nào mà kèm người.

Thứ ba, Blanc đã tìm ra được chất kết dính các tuyến cho đội nhà. Đó chính là Diaby. Không chỉ thu hồi bóng tốt, tiền vệ 24 tuổi này “bắt ăng ten” rất tuyệt vời với bộ ba tiền đạo phía trên. Trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thắng cho ĐT Pháp, Diaby đều góp mặt. Điều mà HLV Susic trước đó lo ngại đã xảy ra: Pháp sẽ thắng khi Blanc tìm được chất kết dính các tuyến. Nhờ Diaby, tính hiệu quả, sự sắc sảo trong các đợt tấn công của đội bóng từng vô địch EURO 2000 được cải thiện đáng kể.

Khi một bộ máy đã được lắp ráp hoàn hảo, việc tạo ra một thành phẩm ưng ý là điều tất yếu. Sự e dè, thăm dò và thiếu quyết đoán trong hiệp một của các cầu thủ Pháp biến mất hoàn toàn ở hiệp hai. Điển hình là pha xoay xở tuyệt vời để dứt điểm miễn chê bằng chân trái của Benzema (72’) hay tình huống đệm bóng lạnh lùng của Malouda (78’).

Áp đảo hoàn toàn thế trận và tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng Pháp vẫn phải kiên nhẫn đợi 6 phút trong hiệp hai để chờ đội chủ nhà nóng vội và “kết liễu” đối phương. Đó chính là sự trưởng thành của dàn cầu thủ trẻ áo Lam, là dấu ấn của Laurent Blanc, là bản lĩnh của một đội bóng lớn. Hãy bắt đầu xây dựng lại ĐT Pháp từ chiến thắng tại Asim Ferhatovic-Hase, Le Président!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka đã kết thúc 7 năm gắn bó với Pháo thủ khi mùa giải 2022/23 khép lại – không nghi ngờ gì nữa – chính là mùa giải tốt nhất của anh trong màu áo Arsenal, với 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và giành ngôi Á quân Premier League.

Xem thêm
top-arrow
X