Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia thời Prandelli: Hãy học tính kiên nhẫn!

Thứ Sáu 23/07/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ rất dễ dàng để các quan chức nói rằng với chất lượng đội hình như hiện tại, ĐT Italia hoàn toàn có thể đăng quang ở VCK EURO 2012 hoặc World Cup 2014. Nhưng...

...Những phát biểu sáo rỗng như thế cũng tương tự việc nói ĐT Maldives đủ khả năng... VĐ châu Á! Trên thực tế, nền bóng đá Italia đã mục ruỗng từ bên trong suốt một thời gian dài, và sẽ là phi thực tế nếu ngay lập tức đòi hỏi Azzurri phải đạt được danh hiệu lớn để chuộc lỗi với các tifosi sau thất bại đáng hổ thẹn trên đất Nam Phi. Thậm chí, cũng không thể yêu cầu ĐT Italia ngay lập tức giành lại được vị thế mà họ đáng phải có nhưng đã đánh mất. Bây giờ, nên xác định bóng đá Italia sẽ phải nỗ lực đi lên từ xuất phát điểm gần như bằng không!

Hãy kiên nhẫn với Cesare Prandelli

Tất nhiên, khi trao băng ghế chỉ đạo cho Cesare Prandelli, LĐBĐ Italia (FIGC) cũng vẫn có những hy vọng, nhiệm vụ nhất định cho người thuyền trưởng mới, nhưng nó khác hoàn toàn so với Lippi trong nhiệm kỳ thứ nhất. FIGC cần phải biết kiên nhẫn, bởi không đội bóng nào có thể lột xác được chỉ sau vài tháng tập luyện, nhất là trong môi trường ĐTQG, khi mỗi đợt tập trung của các tuyển thủ cách nhau vài tháng. Hơn thế nữa, ai cũng hiểu Prandelli là mẫu HLV giống Wenger của Arsenal, ông tham gia rất nhiều hoạt động ở hạ tầng và được đánh giá cao ở khả năng ấy, chứ không chỉ làm việc với các tuyển thủ và đứng trên băng ghế chỉ đạo trong những trận đánh lớn.

“Gia sản” mà Lippi để lại cho Prandelli hầu như không có gì, nếu không muốn nói chỉ là những “di tích” còn sót lại của một đội bóng đầy kiêu hãnh. Prandelli thừa hiểu, ông được chọn để tái xây dựng ĐT Italia cho tương lai xa, chứ không phải ở những giải đấu lớn trước mắt. Nhờ khả năng làm việc rất hiệu quả với cầu thủ trẻ, nhiệm vụ tối quan trọng của Prandelli là giúp những tài năng trẻ hiếm hoi của bóng đá Italia hiện nay trưởng thành, dần tự tin khi khoác chiếc áo Thiên Thanh, để trở thành nòng cốt của Azzurri trong khoảng 5-10 năm tới. Đó là việc Lippi đã không làm trong nhiệm kỳ thứ hai, khi Gã đầu bạc quá trọng dụng các cựu binh để hướng đến mục tiêu gần là World Cup 2010 (nhưng vẫn thất bại).

Một Azzurri tươi trẻ là điều NHM Italia đang chờ đợi, nhưng nó vẫn sẽ có những mặt trái nhất định. Chẳng hạn, những tuyển thủ trẻ trung có thể phải chấp nhận việc họ ra sân thi đấu mà không được sát cánh cùng những cựu binh dày dạn kinh nghiệm. Chưa rõ diện mạo ĐT Italia dưới thời Prandelli sẽ như thế nào, nhưng có thể đoán chắc người thủ lĩnh giàu kinh nghiệm nhất sẽ chỉ là De Rossi. Đó có thể sẽ là nguyên nhân khiến bóng đá Italia chưa thể trở lại đỉnh cao trong vài năm trước mắt. Nhưng có hề gì, nếu FIGC và các tifosi xác định được thất bại hôm nay sẽ là tiền đề cho một tương lai tươi sáng hơn. Hãy kiên nhẫn với Prandelli...
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X