Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Tái thiết cùng Cassano và Balotelli

Chủ Nhật 01/08/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn kém nhau 8 tuổi, cùng có lối chơi thông minh mà ĐT Italia đang thiếu, cùng bị Lippi bỏ rơi ở World Cup 2010 vì nhiều lý do khác nhau, họ sẽ cùng gánh vác Azzurri dưới “triều đại” mới.

Đó là Antonio Cassano và Mario Balotelli, hai ngôi sao nổi tiếng về tài nhưng cũng đầy tật mà bóng đá Italia đã sản sinh. Họ từng là “Thần đồng” của Calcio trong những giai đoạn khác nhau, cùng trải qua biết bao thăng trầm ở CLB dưới bàn tay của những HLV vĩ đại (Capello và Mourinho). Và bây giờ, cả hai sẽ sát cánh bên nhau để tạo dựng một hình ảnh mới cho ĐT Italia, sau thất bại thảm hại trên đất Nam Phi.

Hai số 10 Cassano và Balotelli sẽ là hạt nhân của Azzurri

Cựu HLV Lippi đã bị chỉ trích thậm tệ ngay từ trước khi ĐT Italia lên đường sang Nam Phi, bởi người ta đã có thể mường tượng trước kết cục của Azzurri ở World Cup, khi không có bất cứ cầu thủ nào có khả năng gây đột biến. Bây giờ, việc Prandelli quyết định tái xây dựng ĐT Italia quanh Cassano và Balotelli, khiến NHM Italia có thể đặt nhiều hy vọng hơn vào đội bóng. Dù khả năng của họ chưa thể sánh ngang với những R.Baggio, Rivera hay Mazzola trong quá khứ, nhưng chí ít họ cũng có nhiều tố chất khác biệt so với dàn cầu thủ “cục mịch” như ở World Cup 2010 vừa qua.

Cassano và Balotelli xuất hiện cũng là báo hiệu sự thay đổi hàng loạt trong đội hình ĐT Italia. Trong “triều đại” mới, những Oriundi (cầu thủ nước ngoài, nhưng có gốc Italia) nào đủ khả năng nhất định sẽ được HLV Prandelli cất nhắc. Hiện cựu chiến lược gia của Fiorentina vẫn chưa quyết định sẽ chọn phương án nào cho hàng tiền vệ, nhưng ông tiết lộ sẽ trao cơ hội cho T.Motta và Ledesma, hai cầu thủ gốc Nam Mỹ nhưng đủ điều kiện phục vụ Azzurri. Đặc biệt là T.Motta vì ĐT Italia hiện tại rất thiếu sáng tạo ở hàng tiền vệ, nên việc bổ sung cầu thủ có kỹ thuật tinh tế như tiền vệ của Inter có thể giúp tạo ra điểm nhấn nơi tuyến giữa.

Trong khung thành, khi Buffon vẫn đang dưỡng thương, Prandelli sẽ chọn trong số những Storari, Viviano, Sirigu và Mirante để bắt chính, nhưng đây không phải khu vực làm Prandelli đau đầu. Hiện chiến lược gia 52 tuổi này chưa tìm ra phương án tối ưu cho cặp tiền đạo, ngoài vị trí số Một đương nhiên thuộc về Gilardino. Người nhiều khả năng được lựa chọn sẽ là Pazzini hoặc Quagliarella, cả 2 đều có những lợi thế nhất định.

Một điểm nhấn khác của Prandelli là sự tháo chạy hàng loạt của nhiều cầu thủ Juve, hiện chỉ còn lại 4 Bianconeri xứng đáng được góp mặt (không tính Buffon). Trong số này, Prandelli không giấu giếm việc sẽ trọng dụng cặp trung vệ Chiellini - Bonucci, những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá Italia hiện nay. Các tifosi đang ngóng đợi từng ngày đến trận ra mắt của ĐT Italia mới…

30 cầu thủ dự kiến của HLV Prandelli
Thủ môn: Sirigu, Viviano, Storari, Mirante.
Hậu vệ: Bonucci, Chiellini, Antonini, Zaccardo, Cassani, Gamberini, Bocchetti, Maggio.
Tiền vệ: Thiago Motta, Ledesma, Gallopa, Pirlo, De Rossi, Montolivo, Marchiso, Pepe, Palombo.
Tiền đạo: Gilardino, Borriello, Pazzini, Cassano, Balotelli, Rossi, Quagliarella, Marchionni, Palladino.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X