Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Sứ mệnh Nam Phi

Thứ Tư 14/10/2009 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giai đoạn 1 của chiến dịch bảo vệ danh hiệu VĐTG-vượt qua vòng loại-đã xong. Giờ là lúc khởi động giai đoạn 2, giai đoạn 8 tháng làm nền cho giai đoạn 3 mang ý nghĩa quyết định, khi Azzurra chiến đấu ở World Cup.

Italia bất bại, nhưng là trong một bảng đấu không có những đối thủ lớn và trận đấu thuyết phục duy nhất cho đến thời điểm này là trận thắng Bulgaria 2-0. Phần còn lại là một bộ sưu tập các trận đấu tệ hại với mọi đối thủ. Trên đất Cyprus, trước khi có bàn quyết định ở phút 90 là những pha cứu thua xuất sắc của Buffon. Trên đất Ireland là 2 lần bị đối phương dẫn trước trong một trận đấu đậm chất thể lực mà Italia hầu như không theo nổi. Trên đất Georgia là chiến thắng nhờ 2 bàn đá về lưới nhà của một hậu vệ đối phương (Kaladze). Giờ đây, khi trận đấu với Cyprus chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, câu hỏi được đặt ra là khi vòng loại kết thúc, Azzurra sẽ chuẩn bị cho công cuộc bảo vệ Cúp vàng thế nào?

VL World Cup đã kết thúc nhưng Marcello Lippi vẫn âu lo


Kế hoạch đã lên sẵn và đã được công bố: sau những trận đấu với các đối thủ yếu ở vòng loại, sẽ là một serie những trận đấu giao hữu với những ĐT hàng đầu thế giới từ nay cho đến trước World Cup. Cụ thể, ngày 14/11, Italia sẽ đối đầu với Hà Lan ở Pescara, 4 ngày sau là một trận giao hữu khác trên sân trung lập (ở Pháp hoặc Thụy Sĩ) với ĐT Ghana hoặc một ĐT Châu Phi nào đó và sang năm 2009, ngày 3/3 là một cuộc đọ sức đỉnh cao với một “đại gia”. Một cuộc đấu với Brazil hay Argentina là không thể. Italia đã liên hệ với ĐT Anh nhưng Capello đã nói “không”. Do đó, đối thủ mà Italia sẽ mời có thể là TBN. Còn sau đó? Lịch vẫn đang được thiết kế.

Trên thực tế, chiến thuật đọ sức đỉnh cao ấy không có gì mới. Sau một vòng loại World Cup 2006 đầy vấn đề đáng để nói, Italia đã thu thập một loạt các trận đấu khả quan với những đối thủ mạnh và tạo ra một niềm tin sắt đá, rằng rốt cục thì Lippi cũng đã xây dựng được một ĐT đủ sức dự Cúp thế giới. Ngày đó, Italia đã hạ Hà Lan và Bờ Biển Ngà trong giai đoạn cuối 2005 trước khi đánh gục Đức (4-1) tại Firenze 3 tháng trước khi World Cup bắt đầu. Sự thật là để trở thành một đội bóng có thể cạnh tranh danh hiệu VĐTG, Italia không thể chỉ đơn giản là tập luyện với Cyprus hay Georgia và chỉ có thể đặt tất cả sức mạnh vào tinh thần tập thể mà họ đã từng có như hồi World Cup 2006.

Điều cuối cùng có thể nói về Azzurra là gì? Đội ngũ hầu như đã hoàn chỉnh, và kể cả khi Totti (hay Nesta) có trở lại, thì đội hình xuất phát của Italia ở World Cup 2010 sẽ vẫn là những nhà VĐTG 2006, nghĩa là không có gì thay đổi, vẫn là họ, và họ thì đã tăng 4 tuổi. Điều đó có nghĩa Italia sẽ là một trong những đội nhiều tuổi nhất ở Nam Phi vào năm tới, với chất lượng khó có thể cao như trước. Bài học thất bại của Italia với Enzo Bearzot ở World Cup1986 vẫn còn đó. Ông bệ nguyên xi đội hình đã VĐTG ở Espana 82 đến Mexico và Italia bị loại ngay từ vòng 2.

World Cup còn 8 tháng nữa, nhưng bây giờ người ta đã 99% chắc chắn Italia sẽ đến Nam Phi với những ai, chơi thế nào. Cứ đến đó với tham vọng bảo vệ Cúp vàng. Phần còn lại sẽ do Chúa quyết định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X