Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Đã thấy những tín hiệu tích cực

Thứ Sáu 11/02/2011 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thứ hai liên tiếp Italia hòa cùng với tỷ số 1-1. Nhưng so với trận hòa Romania ngày 17/11/2010, lối chơi và diện mạo của Azzurri đã cho thấy những nét tươi mới hơn.

Cái cách Joachim Loew tung đội hình mạnh nhất có thể vào sân ngay từ đầu cho thấy người Đức quyết xóa cái dớp 4 trận thua liên tiếp trước Italia. Ngược lại, HLV Prandelli của ĐT Italia vẫn sẵn sàng tiến hành thử nghiệm bằng cách xếp một đội hình với những nhân tố mới như Thiago Motta, Cassani hay Ranocchia, dù biết rõ sức mạnh của đối thủ và lại chơi trên sân khách.

Với đội hình gồm nhiều những cầu thủ mới lần đầu tiên được đá cặp với nhau, đội bóng của Prandelli đã chơi chệch choạc trong hiệp thi đấu thứ nhất. Bộ đôi trung vệ còn rất trẻ Bonucci - Ranocchia khá nhiều lần để lộ những khoảng trống để Klose khai thác (Buffon đã có 2 tình huống đối mặt với tiền đạo của Bayern). Ở tuyến trên, Thiago Motta không làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm khi sợi dây liên lạc giữa anh với hai đối tác là De Rossi và Montolivo gần như không có. Khả năng chiến đấu của tuyến giữa Italia chưa đủ chất thép để ngăn chặn những pha phối hợp nhuần nhuyễn của Khedira, Oezil và Schweinsteiger. Việc các tiền vệ của Azzurri chuyền hỏng rất nhiều, một biểu hiện của vấn đề tâm lý.

ĐT Italia cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan

Cũng giống như trận giao hữu với Romania, Prandelli tiến hành những điều chỉnh sau giờ nghỉ và tính hiệu quả trong lối chơi của Italia đã được thay đổi đáng kể. Từ thời điểm Aquilani vào sân thay cho Motta, Italia không chỉ tìm lại được sự cân bằng ở tuyến giữa mà các phương án tấn công của họ trở nên đa dạng hơn. Cụ thể, sau một hiệp một nhàn rỗi, thủ thành Neuer đã phải làm việc vất vả hơn. Nếu cặp tiền đạo Cassano - Pazzini không tạo ra được một pha bóng nguy hiểm đáng kể nào thì trong hiệp hai, với sự sáng tạo của hàng tiền vệ, G.Rossi và Borriello đã có ít nhất 1 lần đối mặt với Neuer. Và một trong số đó đã mang về bàn thắng với hai cú dứt điểm liên tiếp của Giuseppe Rossi.

Hàng thủ đã tốt hơn

Sự có mặt của Ranocchia ở trung tâm hàng thủ giúp Prandelli mạnh dạn đẩy Chiellini sang bên hành lang cánh trái. Điều kì lạ ở vị trí tưởng như "trái cựa" này trung vệ của Juventus chơi không đến nỗi nào, thậm chí còn tỏ ra thực sự hiệu quả bằng khả năng lên công xuống thủ. Ở bên cánh phải, Cassani (sau đó là Maggio) cũng cho thấy được sự an toàn trong phòng ngự và khả năng gây đột biến cao với những pha tham gia tấn công thần tốc.

Sự cơ động của các hậu vệ biên Italia đã khiến cho ĐT Đức gần như không tấn công được từ hai bên cánh. Những tình huống nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra đều xuất phát từ trung lộ. Sau những bàn thua trong các trận đấu với Bờ Biển Ngà (0-1, giao hữu), Estonia (2-1, VL Euro 2012) và mới đây nhất là Romania (1-1, giao hữu), Italia đã hạn chế tối đa được những lỗ hổng từ hai cánh (bàn thua trước Đức xuất phát từ một pha tấn công trung lộ). Sắp tới nếu Prandelli có được những điều chỉnh ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhằm tránh nguy cơ đến từ những miếng đánh "vỗ mặt" của đối phương, hàng thủ Italia còn đáng tin cậy hơn nữa.

Hàng công chưa “OK”

Băn khoăn lớn nhất của Prandelli sau trận đấu này vẫn là hàng công. Trừ Matri, cả 4 chân sút còn lại đều đã có cơ hội được ra sân nhưng không ai thể hiện được vai trò nổi bật. Pazzini chơi rất tốt trong màu áo Inter nhưng cứ mỗi khi lên tuyển, chân sút này lại không thể hiện được mình. Cassano và Borriello cũng chỉ chơi ở mức tròn vai trong khi "cứu tinh" G.Rossi cũng chỉ đơn thuần là một khoảnh khắc lóe sáng.

Sau 7 trận đấu dẫn dắt Azzurri, Prandelli đã triệu tập tổng cộng 10 chân sút (Quagliarella, Gilardino, Pepe, Amauri, Balotelli, Cassano, Borriello, Giuseppe Rossi, Matri, Iaquinta) nhưng chưa tìm được hàng công ưng ý. Không tính trận được xử thắng 3-0 trước Serbia (bị hủy do bạo loạn), hàng công của Italia chỉ ghi được tổng cộng 9 bàn thắng sau 7 trận, mà 5 trong số đó đến ở trận đại thắng Faroes. Trước Bắc Ireland, Romania và Đức, Italia luôn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những bàn thắng. Có lẽ vì thế mà hiện Prandelli vẫn đang đỏ mắt để tìm một chân sút thực sự đẳng cấp như những Totti, Del Piero hay Luca Toni của triều đại Marcello Lippi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Giuliano Simeone, cậu con trai út của Diego Simeone, vào sân từ ghế dự bị và sút tung lưới U23 Morocco, nhưng niềm vui của anh vơi nửa khi U23 Argentina nhận trái đắng trước đối thủ ở ngày ra quân bảng B môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Xem thêm
top-arrow
X