Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Còn lắm âu lo

Thứ Năm 12/08/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

45 ngày sau trận thua Slovakia 2-3 tại World Cup 2010, ĐT Italia đã trình làng những gương mặt mới, nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Thất bại 0-1 trước Bờ Biển Ngà vừa qua đã khiến Azzurri vẫn chưa biết đến chiến thắng trong năm 2010.

Đuối về thể lực

Italia thi đấu kỹ thuật và gắn kết hơn trước Bầy Voi. Trong cả 2 hiệp đấu, tân HLV Prandelli đã sử dụng cả hai sơ đồ 4-2-3-1 lẫn 4-3-3 (khi tung những tiền đạo Rossi, Quagliarella, Borriello vào sân). Và thực tế cho thấy, Azzurri có nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Nhưng sự khác biệt giữa Bờ Biển Ngà với nhà VĐTG 2006 chính là vấn đề thể lực. Sau trận đấu, HLV Prandelli đã phải thốt lên: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thể lực của các cầu thủ Italia quá yếu. Họ đã thua đối thủ trong những cuộc đối kháng”. Sự chậm chạp và yếu ớt của Azzurri đã được “thể hiện” trong nhiều năm qua, đặc biệt là tại World Cup 2010.

Trước mặt Prandelli là vô số thách thức

Đó là hệ quả của một nền bóng đá đang đi xuống, đặc biệt là hệ thống đào tạo trẻ. Dù cho HLV Prandelli đã trẻ hóa tối đa đội hình, khi tung vào sân một loạt gương mặt mới, nhưng Italia vẫn chưa cải thiện được điểm yếu này. Điều đó đã khiến Italia thiếu chính xác trong những tình huống tấn công (11 lần dứt điểm, và chỉ có 2 lần trúng đích). Serie A 2010/11 vẫn chưa diễn ra, chính vì thế các cầu thủ không thể đổ lỗi cho sự quá tải trong thi đấu. Azzurri sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2012 bằng chuyến hành quân tới Estonia vào tháng 9 tới. Từ nay đến lúc đó, họ sẽ phải cải thiện vấn đề thể lực nếu muốn có kết quả khả quan.

Những điểm sáng A-B-C

Italia đã thua Bờ Biển Ngà bởi pha đánh đầu của Yaya Toure, sau đường tạt bóng của Eboue bên cánh phải. Điểm yếu trong chống bóng bổng của Azzurri vẫn chưa được khắc phục. Tuy nhiên Đội bóng Thiên thanh vẫn khởi sắc với khả năng phối hợp của bộ ba A-B-C (Amauri-Balotelli-Cassano). Mang áo số 10, Cassano đã chơi năng nổ và nếu cú sút phạt ở phút 25 của anh đi thấp hơn, có thể Yeboah đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 32, Cassano bị Eboue phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Pepe đá phạt đầy khôn ngoan cho Amauri bay người đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Italia đã thi đấu hay nhất trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, khi những Palombo, Cassano, Balotelli có nhiều cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công.

Thua giao hữu không phải là thảm họa. Thực tế là kể từ năm 1998 (triều đại của Dino Zoff) đến nay, Azzurri chưa bao giờ thắng được trận mở màn. Nhưng những gì mà họ thể hiện trước Bờ Biển Ngà vẫn khiến các tifosi có quyền hy vọng. Chẳng phải năm 2004, Italia cũng đã thua Iceland trong ngày HLV Marcello Lippi ra mắt, nhưng chỉ 2 năm sau Azzurri lại đăng quang trên đất Đức hay sao?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X