Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Mong manh

Thứ Hai 12/10/2009 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chile đã xuất sắc đánh bại Colombia ngay trên sân khách để chính thức vượt qua vòng loại World Cup 2010. Nhưng sự kiện đó không đáng chú ý bằng thắng lợi nhọc nhằn của Argentina…

Không phải chờ đến trận cuối cùng, Chile đã nối gót Brazil và Paraguay giành vé đến Nam Phi mùa Hè tới. Colombia đã bị loại, trong khi cơ hội của Venezuela chỉ còn trên lý thuyết, nhất là khi họ phải làm khách trước Brazil. Tại lượt đấu cuối cùng, mọi sự chú ý của NHM sẽ dồn vào số phận của Argentina, Uruguay và Ecuador.

Chỉ cần Argentina không thua...

...Họ sẽ gần như chắc chắn đoạt chiếc vé cuối cùng của khu vực Nam Mỹ vào thẳng VCK. Nếu thắng Uruguay trên sân khách, Argentina sẽ chắc chắn đứng thứ Tư mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại. Nhưng khỏi phải nói đó là nhiệm vụ khó khăn tới mức nào, nhất là khi ĐT Uruguay đang chơi rất ổn định và không phải chịu nhiều sức ép như Argentina.

Người Argentina lại phải trông đợi vào Palermo

Thậm chí, ngay cả việc thủ hòa tại Uruguay cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng cho đội bóng từng 2 lần VĐTG. Trong 5 trận sân khách gần nhất, Argentina chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm (trước Peru, đội bét bảng!) và thua cả 4 trận còn lại (Chile, Bolivia, Ecuador và Paraguay). Tính từ đầu vòng loại tới giờ, Argentina chỉ thắng duy nhất 1 trận khi xa nhà (Venezuela). Ngay cả trận thắng Peru vừa qua cũng mang đậm dấu ấn của may mắn, khi chân sút kỳ cựu Palermo bất ngờ tỏa sáng với bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 3, và ngay sau đó trọng tài lại bỏ qua một quả penalty rõ ràng cho Peru. Với phong độ như thế, ai tin nổi Albiceleste sẽ đạt kết quả tốt trước Uruguay?

Gọi tên Palermo & Bielsa!

Do vòng loại World Cup tính hiệu số đầu tiên để phân định thứ hạng giữa 2 đội bằng điểm nhau, nên trường hợp phức tạp nhất là khi Argentina hòa Uruguay, khi đó đội quân của HLV Maradona sẽ giành vé vào thẳng nếu Ecuador không thắng hoặc thắng Chile với cách biệt ít hơn 5 bàn. Tuy nhiên, thật khó tin Ecuador sẽ thắng đậm ngay tại Santiago, dù Chile đã hết mục tiêu.

Ngược lại nếu Argentina thất bại, Uruguay sẽ giành vé thứ Tư đến Nam Phi. Lúc đó, Argentina chỉ còn biết hy vọng Ecuador sẽ không thắng được Chile, đồng thời tìm cửa đến Nam Phi thông qua trận tranh vé vớt với đội đứng thứ Tư khu vực CONCACAF (Honduras hoặc Costa Rica). Trớ trêu thay, khi ấy số phận của ĐT Argentina kiêu hùng lại hoàn toàn nằm trong tay Chile của HLV Bielsa, người từng dẫn dắt Albiceleste đến thất bại đáng hổ thẹn tại VCK World Cup 2002.

Thực trớ trêu khi trong hoàn cảnh khó khăn, số phận của ĐT Argentina lại lệ thuộc vào những con người cũ như Bielsa và Palermo, chứ không phải các ngôi sao như Messi hay Aguero. Trên sân Monumental, nếu không có bàn thắng ở phút bù giờ của tiền đạo Palermo, Argentina đã phải khóc hận trước đội bét bảng Peru. Vậy mà để gọi được chân sút 36 tuổi này vào ĐTQG, Maradona đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ dư luận.

Tóm lại, dù đã giành trọn 3 điểm trước Peru nhưng số phận của Argentina trước lượt trận cuối vẫn rất mong manh, hệt như cái cách họ vượt qua Peru vậy!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X