Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Vá chỗ nọ, thủng chỗ kia

Thứ Tư 06/10/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự trở lại của Rio Ferdinand và John Terry, cuộc khủng hoảng hàng thủ của ĐT Anh cơ bản đã được giải quyết. Nhưng như một chiếc quần bò rách tả tơi, vá xong chỗ nọ, lại thủng chỗ kia…

Yên tâm hàng thủ

Từ ngày lên dẫn dắt ĐT Anh, đây mới là lần đầu tiên HLV Fabio Capello tỏ ý yên tâm về hàng phòng ngự. Bằng chứng là người ta không thấy chiến lược gia người Ý phàn nàn hay nói đến tuyến hậu vệ như trước đây. Cũng không thấy trên các trang báo Anh cụm từ “khủng hoảng hàng thủ” quen thuộc.

Bây giờ, khung gỗ ĐT Anh, tất cả đều đặt niềm tin tuyệt đối vào Joe Hart. Mọi ý đồ thử nghiệm đều trở nên thừa thãi nếu biết rằng ở cả CLB lẫn ĐTQG, phong độ của Joe Hart đang rất tuyệt. Thế nên, bất chấp việc Capello gọi trở lại Robert Green, thì cũng chẳng ai tin suất bắt chính sẽ tuột khỏi tay Hart.

Fabio Capello: Vừa yên tâm về hàng thủ, đã lại phải lo lắng hàng công

Tức là, ít ra sau bao thời gian và nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng ĐT Anh cũng có được “người gác đền” hội tụ đủ tố chất để có thể đặt kỳ vọng. Nhưng dù Hart có tài năng đến mấy, nỗ lực của anh cũng vẫn sẽ trở nên vô ích nếu phía trước là một hàng hậu vệ yếu đuối. Đã từ lâu, khu vực đó là điểm yếu của Tam Sư.

Lần này có thể khác. Bởi bộ tứ trụ cột Fedinand, Terry, A.Cole và G.Johnson đều có tên. Capello chắc chẳng dám đòi hỏi gì thêm. Trong mắt Don Fabio, đây luôn là những lựa chọn ưu tiên và an toàn cho bài toán hàng thủ. Nếu có chăng sự lo toan, thì nó nằm ở thể lực của Ferdinand. Còn về khả năng phối hợp, cặp Terry - Ferdinand có lẽ đáng được xem là… trời phú.

Lo lắng hàng công

Như đã thành bệnh mãn tính, ĐT Anh dưới “triều đại” Fabio Capello luôn gặp bất ổn nào đó. Hàng thủ đã được vá lành lại với sự xuất hiện của những gương mặt ưu tú. Nhưng hàng công thì ngược lại, chắp vá để trở thành khâu yếu nhất.

Không ai nghĩ Kevin Davies được triệu tập khi tiền đạo của Bolton đã 33 tuổi và chưa hề có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đành rằng với Capello, phong độ ở thời điểm hiện tại có ý nghĩa quyết định đến cơ hội lên tuyển. Song với trường hợp Davies, số đông vẫn tin anh chỉ giúp làm giàu, nhưng thực chất là làm nghèo đi ghế dự bị của ĐT Anh. Thực tế, Capello còn khối lựa chọn khả dĩ.

Michael Owen (của M.U) là một ví dụ, nếu Capello đánh giá cao đẳng cấp và kinh nghiệm. Hay như Andy Carroll (của Newcastle), một khi chiến lược gia người Italia coi trọng sức trẻ, hình thể và khát khao thể hiện. Với chỉ 4 cái tên là Bent, Crouch, Rooney và Davies, nỗi lo lắng cho sức tấn công của ĐT Anh là hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ, khả năng thi đấu của Rooney vẫn còn bỏ ngỏ.

Montenegro, cũng như Anh, đều đã toàn thắng 2 trận đầu tiên vòng loại EURO 2012. Hiểm nguy mà đội tuyển thuộc liên bang Nam Tư cũ tạo ra, nhờ truyền thống và tố chất kỹ thuật, là khó có thể lường hết. Vậy nên, chưa thể yên tâm với một ĐT Anh sau những miếng vá chằng chịt, vẫn còn thủng lỗ chỗ…

Danh sách 23 tuyển thủ Anh
Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Robert Green (West Ham), Joe Hart (Man City).
Hậu vệ: Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Rio Ferdinand (Man United), Joleon Lescott (Man City), John Terry (Chelsea), Stephen Warnock (Aston Villa).
Tiền vệ: Gareth Barry (Man City), Joe Cole (Liverpool), Steven Gerrard (Liverpool), Tom Huddlestone (Tottenham), Adam Johnson (Man City), Aaron Lennon (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal), Shaun Wright-Phillips (Man City), Ashley Young (Aston Villa).
Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Peter Crouch (Tottenham), Kevin Davies (Bolton), Wayne Rooney (Man United)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X