Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh trước trận gặp Belarus: Nhân sự phức tạp

Thứ Ba 13/10/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫu không muốn nhưng HLV Fabio Capello vẫn sẽ buộc phải có những thay đổi. Rooney, Gerrard chấn thương, Green bị treo giò, hàng thủ đang sa sút, đó là những rắc rối không nhỏ mà ĐT Anh sẽ gặp phải ở trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 với Belarus.

Những thay đổi bắt buộc

Theo báo chí Anh, tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức rời đội tuyển để trở về CLB Man United, sau khi bị chấn thương bắp chân trong trận đấu với Ukraine vào cuối tuần qua. Rooney là cầu thủ quan trọng trong ĐT Anh. Tuy nhiên lúc này, có lẽ HLV người Italia cũng không quá lo về sự vắng mặt ấy, vì ĐT Anh đã hoàn thành mục tiêu. Sau Defoe, giờ tới lượt Rooney vắng mặt, cơ hội sẽ đến với những Agbonlahor, Heskey, Crouch hay Carton Cole. Tương tự như thế là trường hợp của tiền vệ Gerrard. Đội trưởng của Liverpool cũng đang bị đau háng. Dù các bác sỹ đã khẳng định Gerrard vẫn có thể ra sân, nhưng nhiều khả năng Capello sẽ dành vị trí của anh cho những tiền vệ khác.

Capello sẽ phải có sự sắp xếp mới về đội hình

Ở vị trí thủ môn, chiếc thẻ đỏ của Green đã tạo điều kiện cho Foster quay trở lại ĐTQG. Sau trận thua 0-1 trước Ukraine, vấn đề hàng thủ của Tam Sư đã được nhắc tới rất nhiều. Johnson chỉ hay trong tấn công, Ashley Cole lại vẽ vời và hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Đáng nói nhất là trường hợp của trung vệ Rio Ferdinand, cái tuổi 31 và những chấn thương trong thời gian qua đã khiến anh không còn nhanh nhẹn và chắc chắn như trước. Đó là điều Capello phải lo ngại cho dù ông đã hứa sẽ vẫn dành cho anh một suất chính ở trận cuối cùng.

Đội hình nào cho trận gặp Belarus?

ĐT Anh đã sớm hoàn thành mục tiêu ở vòng loại, vì thế sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Don Fabio sẽ có những xáo trộn đội hình ở trận cuối. Belarus chỉ là một đối thủ hạng trung và cơ hội chiến thắng của Tam Sư là rất cao, nhất là khi họ còn được chơi trên sân nhà Wembley. Sự tự tin ấy sẽ giúp Capello mạnh dạn hơn trong việc thử nghiệm và thay đổi nhân sự. R.Green vắng mặt, D.James sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí thủ môn bởi kinh nghiệm và phong độ khá tốt của anh.

Ở hàng thủ, R.Ferdinand, Terry sẽ vẫn có mặt và bên cạnh họ nhiều khả năng sẽ là 2 dự bị chuyên nghiệp, Wes Brown và Bridge. Về cơ bản, Anh sẽ vẫn chơi với sơ đồ 4-4-2 và điều đó sẽ giúp 2 tiền vệ cánh Beckham và Milner có cơ hội đá chính. HLV Capello vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng 2 cầu thủ này, thế nên đây sẽ là cơ hội tốt để ông thử nghiệm. Trên hàng công, Agbonlahor là cầu thủ hợp nhất với cách đá “một làm tường, một chạy” của Capello và người làm tường nhiều khả năng vẫn sẽ là Heskey, mẫu tiền đạo ưa thích của HLV người Italia.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X