Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Tại anh, tại ả...

Thứ Năm 14/10/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Capello nói ĐT Anh thật may mắn khi giữ được 1 điểm ở lại sân nhà. Rio Ferdinand thì ngược lại, anh tin rằng Tam Sư xứng đáng với 3 điểm. Vậy là hai yếu nhân của ĐT Anh đã có quan điểm trái ngược hẳn nhau, dù ai cũng thấy là đoàn quân của Capello đã khiến CĐV trên sân Wembley ngáp ngắn ngáp dài.

Đừng bào chữa!

Chẳng hiểu có phải vì được đeo băng đội trưởng ngay trong ngày trở lại hay không, mà Rio Ferdinand ra sức bảo vệ ông thầy và các đồng đội. Trung vệ của M.U nói rằng, ĐT Anh cầm bóng tới 65%, áp đặt được thế trận và do đó, lẽ ra phải có chiến thắng. Nhưng hình như Ferdinand đã quên mất rằng, trong bóng đá hiện đại, tỷ lệ giữ bóng đôi khi chẳng có ý nghĩa gì cả.

Vả chăng, một Tam Sư thi đấu tại Wembley, trước đối thủ đang xếp hạng 40 trên thế giới, tức còn dưới cả Gabon (31), Burkina Faso (39) thì chuyện nắm quyền chủ động âu cũng là lẽ thường (nếu không thế mới là chuyện lạ). Hơn nữa, Montenegro còn mất cả bộ đôi sáng giá nhất Jovetic (Fiorentina), Vucinic (Roma) trong trận đấu này. Với đất nước chỉ vẻn vẹn 670.000 dân, thay thế 2 cá nhân ấy thôi cũng là bài toán nan giải.

Capello cố bào chữa cho một trận hoà thất vọng của ĐT Anh

Vì vậy, người Anh và Rio Ferdinand chẳng nên bào chữa làm gì. Vì nó quá nực cười trước những sự thật trần trụi: trận đấu với Montenegro là lần đầu tiên ĐT Anh tịt ngòi ở sân Wembley mới, cũng là trận hòa 0-0 trên sân nhà đầu tiên kể từ 2006. Với một HLV được lĩnh mức lương kỷ lục (6 triệu bảng/năm) như Capello, nếu ông chỉ tạo ra hiệu quả công việc tương đương (hoặc hơn một chút) Steve McClaren thì đó chính xác là nỗi thất vọng.

Tại ai?

Nhìn các tuyển thủ Anh thi đấu, người ta không thể tin nổi rằng họ chính là những ngôi sao nhận mức lương thuộc loại cực đỉnh khi đang chơi bóng ở giải đấu số một thế giới. Vấn đề dĩ nhiên không nằm ở đẳng cấp mà ở khát vọng, tinh thần. Nói công tâm, dường như Lescott, Glen Johnson, Gerrard hay Rooney không tìm thấy động lực để thể hiện tốt như khi khoác áo CLB, nơi họ được trả lương hàng ngày, giúp họ có cuộc sống “đế vương”.

Song cũng không thể chỉ đổ lỗi cho cầu thủ. “Tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”, trong trường hợp này, Fabio Capello cũng phải gánh một phần trách nhiệm. Đã đến lúc phải thừa nhận sự thật này.

Danh tiếng, đẳng cấp của Don Fabio chẳng thể nghi ngờ nữa. Nhưng ở tuổi 64, ông đang có dấu hiệu “cùn” dần. Một minh chứng: Capello vẫn ôm khư khư 4-4-2, sơ đồ đang chết dần chết mòn ở hầu khắp các nền bóng đá lớn. Và ông cũng gắn chặt lối chơi của ĐT Anh với những pha xuống biên rồi tạt cánh đơn điệu. Trước Montenegro, gần như Tam Sư không có nổi bài đánh trung lộ nào được thực hiện ra hồn. Vì đơn điệu nên họ bế tắc. Và đấy dĩ nhiên là trách nhiệm của Capello.

Chỉ có điều, làm sao để giải quyết tình trạng này thì FA và cả người Anh cũng đành chịu. Vì nếu Capello đã không làm nổi thì ai cứu được ĐT Anh? Chắc chắn không phải là McClaren mà FA đang nhăm nhe cho kế vị Bố già sau 2 năm nữa rồi!

Quay chậm: Hai quả penalty bị đánh cắp?

Người Anh nói rằng, họ đã bị trọng tài Manuel Grafe người Đức từ chối tới 2 quả phạt đền trong trận đấu với Montenegro rạng sáng qua. Cụ thể là ở phút 60, tiền vệ Ashley Young đã ngã trong vòng cấm sau khi bị Miodrag Dzudovic truy cản, nhưng trọng tài quyết định phạt cầu thủ đội chủ nhà một thẻ vàng vì tội ngã vờ. Phút 80, người Anh cho rằng Jovanovic đã dùng tay ngăn cản cú lốp bóng của Ashley Cole trong vòng cấm.

Nhưng họ chỉ đúng trong tình huống thứ hai, khi Jovanovic đã dùng tay cản bóng rất thô thiển. Còn pha quay chậm cho thấy Dzudovic gần như chưa chạm vào người A.Young trước khi tiền vệ này tung mình lên không và rơi xuống như một diễn viên xiếc. Khác với các học trò, đặc biệt là Rio Ferdinand và A.Young, 2 người tỏ ra rất tức tối vì những quả penalty bị từ chối, HLV Capello tỏ ra rất điềm tĩnh. “Chúng tôi cũng đã may mắn trong rất nhiều tình huống” – HLV ĐT Anh nói.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X