Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh sau trận thắng Slovenia: Công ổn, thủ lo

Thứ Hai 07/09/2009 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi lên danh sách ĐT Anh đấu với Croatia sắp tới, HLV Fabio Capello sẽ đau đầu lựa chọn nhân sự hàng công vì phong độ xuất sắc của cả Defoe, Rooney lẫn Heskey. Nhưng mặt khác, ông cũng mệt óc chẳng kém vì Green hóa ra chưa phải lựa chọn an toàn cho khung thành mà David James để lại.

Bất an

Khi Slovenia có bàn gỡ 1-2, Fabio Capello đã như phát rồ. Ông cau có, chỉ trỏ và miệng lầu bầu điều gì chẳng ai rõ. Nhưng tất cả đều hiểu HLV người Italia rất giận khi chứng kiến bàn thua. Trách nhiệm trong tình huống ấy thuộc về Green và Lescott!

Thủ môn của ĐT Anh đã được chơi trận thứ tư liên tiếp vì David James chấn thương nhưng thực sự, anh chưa tạo được niềm tin tuyệt đối. Đầu trận, Green “xuất tướng” quá chậm, suýt nữa tạo cơ hội cho Novakovic mở tỷ số. Trước đó nữa là tình huống bắt bóng ngoài vòng cấm mười mươi mà nếu trọng tài nghiêm khắc, Green sẽ bị thẻ đỏ. Và cuối cùng, đỉnh điểm của nỗi thất vọng là tình huống dẫn tới bàn thua khi Green tỏ ra quá thiếu tập trung, không ra ngăn cản tiền đạo đối phương nhận bóng.

Defoe đang có phong độ rất cao

Dĩ nhiên, một phần trách nhiệm trong bàn thua còn là của Lescott, người đã không can thiệp kịp thời và thiếu quyết liệt. Nếu so sánh với Upson, Lescott rõ ràng không phải là lựa chọn an toàn. Cơ hội cho trung vệ của Man City ở trận đấu với Croatia vì thế có thể khẳng định là rất nhỏ.

Nhưng chưa hết. ĐT Anh còn có bất an ở nhiều vị trí khác. Glen Johnson chẳng hạn. Anh tiếp tục chơi mờ nhạt khi ĐT Anh gặp đối thủ rắn mặt. Ashley Cole quá ít tham gia tấn công mà chủ yếu lo bảo đảm sự an toàn phần sân nhà. Shaun Wright-Phillips lại là một nỗi thất vọng gần như tuyệt đối bởi ngoài vài pha tăng tốc, anh chẳng có nổi quả tạt nào ra hồn. Barry cũng chưa thể hiện được rõ vai trò, bởi người ta không cảm nhận thấy anh là một chốt chặn xông xáo ở khu vực giữa sân.

Defoe hay Rooney?

Bình thường, chẳng bao giờ người ta phải đặt câu hỏi Defoe hay Rooney, bởi chân sút đang khoác áo M.U bao giờ cũng là lựa chọn số Một. Nhưng hiện tại, quan niệm đó lại hơi bất công với Defoe.

Bởi chưa bao giờ Defoe chơi tốt như vậy. Bàn thắng vào lưới Slovenia đã là lần thứ năm trong 3 trận gần nhất khoác áo ĐT Anh của tiền đạo Tottenham. Nếu coi cú đúp vào lưới Andorra không nhiều ý nghĩa, thì 2 bàn trước Hà Lan và 1 bàn trước Slovenia cũng đủ thuyết phục những HLV khó tính nhất. Defoe đã thật sự trưởng thành và nếumặc nhiên coi anh là một chân sút dự bị xem ra không phù hợp lắm với quan điểm lâu nay của Capello: Ai đạt phong độ cao nhất, người đó sẽ được thi đấu.

Đó quả là một tình huống khó xử với Capello, bởi ông sẽ phải rất dũng cảm mới dám loại Rooney. Còn một sự kết hợp Rooney - Defoe? E không thể, bởi vai trò của Heskey ở ĐT Anh đã được xác lập. Giải pháp còn lại? Rooney sẽ chơi bên trái hàng tiền vệ, để Defoe đá cặp cùng Heskey còn Gerrard thế chỗ Barry.

Nhưng liệu HLV người Italia có muốn thay đổi ở thời khắc quyết định với Croatia?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X