Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Rooney - Welbeck, tại sao không?

Thứ Tư 05/10/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danny Welbeck mới có 9 phút trong màu áo tuyển Anh. Nhưng đừng ngạc nhiên nếu vào mùa Hè sang năm, trong trường hợp đội bóng của Fabio Capello vượt qua vòng loại, anh sẽ đá chính cùng Rooney trên hàng công tuyển Anh.

Có chút bất ngờ khi Capello chuyển tên Welbeck từ đội U21 sang ĐT Anh để chuẩn bị cho trận giao hữu với Ghana tại Wembley nửa năm về trước. Dù thi đấu tỏa sáng trong màu áo Sunderland nhưng Welbeck vẫn mang tên là "hàng thừa" của M.U. Anh được tung vào sân ở phút 81, thay Ashley Young. Anh chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể trong khoảng thời gian quá ngắn ấy. Không ít người tin rằng Welbeck sẽ bị đẩy trở lại đội U21, sẽ mất vài năm mới trở lại với ĐTQG.

Welbeck có thể sát cánh cùng Rooney trên hàng công của ĐT Anh

Bây giờ, chỉ nửa năm sau, không còn ai ngạc nhiên và thắc mắc khi Welbeck được Capello triệu tập cho trận đấu quyết định ở Montenegro. HLV người Italia sẵn sàng gạch tên những gương mặt quen thuộc của ĐT Anh như Peter Crouch hay Jermain Defoe để lấy chỗ cho Welbeck. Nên nhớ rằng, Crouch và Defoe vẫn đang chơi rất hay ở cấp CLB.

Ngoài tài năng đang tiến bộ vượt bậc, Welbeck có 3 lợi thế cực lớn. Thứ nhất, tương lai của ĐT Anh được xác định sẽ xây dựng xoay quanh bộ khung M.U. Nếu không có vấn đề chấn thương, M.U có thể cống hiến cho tuyển Anh đến 8 gương mặt. Thứ hai, anh còn rất trẻ, mới 20 tuổi và đây lại là thời điểm tuyển Anh muốn trẻ hóa đội hình. Thứ ba, anh được đá cặp với Rooney ở M.U và bộ đôi này đang hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Trong suốt những năm qua, vấn đề nhức nhối nhất của hàng công của tuyển Anh là ai đá cặp với Rooney. Nào là Emile Heskey. Nào là Jermain Defoe. Nào là Bobby Zamora. Rồi Crouch. Gần nhất là Darren Bent và Andy Carroll. Không ai trong số đó khiến Capello cảm thấy yên tâm về lâu về dài. Người này đá hay được 1, 2 trận rồi chìm xuống, cầu thủ khác được thử nghiệm. Chính tình trạng này đã khiến đội bóng không có được sự ổn định cần thiết.

Khi không có ai phù hợp, như giai đoạn gần đây, Capello quyết định chỉ sử dụng một tiền đạo là Rooney. Bản thân Rooney có thể chơi ở vị trí đá cắm. Khả năng ghi bàn của anh vẫn tốt. Nhưng ở vị trí ấy, anh cảm thấy bị tù túng, không gian dành cho anh quá hẹp. Những năm ở M.U cho thấy, Rooney chỉ thực sự phát huy hết khả năng của mình khi được bố trí đá lùi và hoạt động rộng.

Hiện tại, khi xếp Rooney đá cắm, Capello sử dụng Ashley Young trong vai trò hộ công. Có trận anh tỏa sáng rực rỡ nhưng không có được phong độ ổn định. Ở M.U hiện tại cũng như Aston Villa trước đây, Young chỉ thực sự đáng sợ ở vị trí chạy cánh trái, phát huy tối đa tốc độ, lối chơi càn lướt và giàu thể lực.

Tóm lại, Rooney và Young đang chơi ở vị trí trái sở trường trong màu áo tuyển Anh. Welbeck sẽ là lời giải cho vấn đề này. Tiền đạo trẻ tuổi đang chơi rất tốt ở vai trò đá cắm trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League, vừa hoàn thành tốt vai trò làm tường, vừa tận dụng triệt để các cơ hội ghi bàn. Nếu tin dùng Welbeck, Capello có thể trả Rooney về vị trí đá lùi, Young về cánh trái. Ở hành lang bên kia là Downing hoặc Walcott.

Nhiều ĐTQG đang thi đấu thành công nhờ xây dựng đội hình quanh bộ khung của một CLB. Với nhà ĐKVĐ Thế giới và châu Âu, ĐT Tây Ban Nha, là Barca. Với ĐT Đức của HLV Joachim Lowe là Bayern Munich. )Bởi vậy, tuyển Anh hoàn toàn có thể thăng hoa với bộ khung M.U, với cặp tiền đạo Rooney - Welbeck.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X