Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Lời khen là thuốc độc

Thứ Năm 08/10/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lescott và Robinson đã rút lui. Nhưng đó không phải là vấn đề nghiêm trọng của Capello trong lúc này. Điều nặng nề nhất mà HLV hưởng lương cao nhất nước Anh phải đối mặt chính là… những lời khen.

Joleon Lescott đã dính một chấn thương trong trận Man City gặp Aston Villa hôm thứ Hai và không thể tập trung dù có tên trong danh sách. Còn Paul Robinson dù đã tới trung tâm huấn luyện London

Colney, nhưng anh lại quay trở về Blackburn để điều trị chấn thương đầu gối. Hai người được gọi lên thay thế là hậu vệ Gary Cahill (Bolton) và thủ môn Joe Hart (Birmingham). G.Cahill đã có màn thể hiện xuất sắc trong trận hòa 2-2 giữa Bolton và Tottenham tại vòng 8 Premiership vừa qua, trận đấu mà Capello đã tới dự khán.

Đây là giai đoạn thày trò Capello cần cẩn trọng với chính mình

Cũng hôm qua, người ta thấy David James và Ashley Cole phải bỏ tập giữa chừng. Tuy nhiên, FA khẳng định “không có vấn đề gì” với thể lực của hai cầu thủ này.

Như vậy, Capello không cần phải lo về vấn đề nhân sự. Lescott và Robinson đều là những cầu thủ dự bị, mà HLV Italia đã khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho hai trận đấu cuối của vòng loại World Cup 2010. Điều ông quan tâm bây giờ là tinh thần của các cầu thủ.

Từ Notts County, cựu HLV trưởng ĐT Anh Sven-Goran Eriksson đã đưa ra lời khuyên cho người đồng nghiệp. “Càng đến gần VCK World Cup, tư cách ứng cử viên vô địch của đội tuyển Anh càng được đánh giá cao. Điều đó luôn luôn xảy ra, lần nào cũng như lần nào. Và có một chút nguy hiểm trong sự trông đợi ấy” - HLV người Thụy Điển cho biết.

Lời của HLV đã dẫn dắt đội tuyển Anh trong 5 năm và có tỷ lệ số trận thắng cao thứ nhì trong lịch sử (sau chính Capello) chắc chắn là đáng nghe. Và minh chứng rõ nhất cho những lời Eriksson nói chính là việc Capello đang hứng một cơn mưa những lời tán dương. Huyền thoại Bobby Charlton hôm qua đã so sánh Capello với HLV vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Anh-Alf Rampsey. Hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh-George Cohen cũng có cùng ý kiến ấy. Cohen kể chuyện trên tờ Telegraph: “Ông ta tới bắt tay và làm tôi nhớ đến Alf Rampsey!”.

Không chỉ có những người Anh đang tâng bốc Capello và đội bóng của ông. Ngay cả Xabi Alonso, thành viên của một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Tam Sư trên con đường chinh phục VCK World Cup, cũng tuyên bố ĐT Anh là ứng cử viên ngoại hạng. “Capello đã hoàn thiện ĐT Anh ở nhiều mặt. Bây giờ họ mạnh tất cả mọi tuyến” - cầu thủ đã cùng các đồng đội đánh bại ĐT Anh 2-0 hồi đầu năm tuyên bố.

Những lời khen sẽ sinh ra tâm lý tự mãn - đó là cảnh cáo của Eriksson dành cho Capello. Và nếu ông đúng, thì càng nhiều người so sánh đội bóng của Capello với của Alf Rampsey năm 1966, HLV người Italia sẽ lại càng khó tái hiện thành tích Rampsey đã làm: vô địch World Cup.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X