Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh hướng đến trận gặp Montenegro: Darren Bent đã sẵn sàng

Thứ Sáu 08/10/2010 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Sunderland từng bỏ lỡ 2 kỳ World Cup gần đây của Tam sư và giờ đây anh muốn xuất hiện ở giải đấu lớn tiếp theo, EURO 2012. Bắt đầu từ trận đấu tới…

Dường như như không còn điều gì khiến Darren Bent bối rối được nữa. Hai World Cup bị ruồng bỏ, không được rời Tottenham để tới Sunderland cho tới khi công khai trỉ trích Harry Redknapp. Thứ Bảy tuần trước, tiền đạo 26 tuổi này nói anh cảm thấy bình thường khi phải đối đầu với Rio Ferdinand và Nemanja Vidic của M.U. Sau trận đấu có kết quả hòa không bàn thắng ấy, lời ca ngợi của HLV Steve Bruce “Sunderland dựa dẫm quá nhiều vào Bent” cũng chẳng khiến anh thèm nhướn lông mày.

“Tôi là một người dễ dãi”, Darren Bent nói, “Tôi đã quá tuổi để thay đổi tính cách ấy. Là cầu thủ bóng đá, bạn không thể có được mọi thứ mình muốn. Trận đấu luôn là thử thách và đó là lý do tại sao tôi không bao giờ kỳ vọng quá nhiều. Bạn tập luyện vất vả khi còn trẻ chỉ để trở thành cầu thủ bóng đá. Vì vậy khi thực hiện được ước mơ bạn không nên phàn nàn. Hàng ngày, tôi đều cảm thấy may mắn với những thứ mình đang có được. Cho dù một số việc không tốt nhưng tôi vẫn tự hào với đặc ân có thể chơi bóng để kiếm sống”.

Bent (trái) đã sẵn sàng thể hiện mình trong màu áo ĐTQG

Dù rất điềm đạm nhưng có lẽ phải là người phi thường Bent mới không cảm thấy giận dữ khi phải chứng kiến World Cup qua tivi, một kỳ World Cup thảm hại của đất nước. Bent thậm chí còn xếp sau cả Theo Walcott 4 năm về trước khi giải đấu tổ chức tại Đức. Mùa trước, anh đã ghi tới 25 bàn sau 40 trận đấu ngay mùa đầu tiên khoác áo Sunderland.

“Rõ ràng đó một mùa hè thất vọng của tôi, dù tôi nghĩ những người có mặt tại Nam Phi sẽ còn thất vọng hơn”, Bent tiếp tục, “Tôi đã rất buồn nhưng chẳng thể làm gì. HLV là người quyết định chọn hay không chọn ai. Và nếu cơ hội không đến, bạn chỉ còn mỗi việc là chấp nhận. Điều này giống như việc ghi bàn, bạn bỏ lỡ một cơ hội và cần để nó lại phía sau, bởi vì bạn phải sẵn sàng cho cơ hội tiếp theo. World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh nơi tụ họp tất cả các cầu thủ giỏi nhất và ai cũng muốn góp mặt tại đó. Không được tham dự là một điều khó chấp nhận nhưng đó là một phần sự nghiệp của cầu thủ bóng đá. Bạn phải chấp nhận nó và tiến lên. Và hiện tại, thật tuyệt vời khi được trở lại đội tuyển. Đại diện cho đất nước là vinh dự lớn nhất đối với một cá nhân”.

Bent đã ghi bàn quyết định ở trận vòng loại gần nhất trên đất Thụy Sĩ, và liệu bàn thắng ấy có thể khiến Capello thay đổi quan điểm về anh? “Trước và sau World Cup, ông ấy vẫn không thay đổi”, anh nói, “Tôi không hy vọng ông ấy sẽ đối xử với tôi khác đi. Ông ấy ra quyết định và thực hiện nó. Đó là công việc của HLV. Còn công việc của tôi là sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Tất nhiên ai cũng muốn được ra sân ngay từ đầu nhưng đó không phải là yêu cầu của tôi tới Capello. Ông ấy có ý kiến riêng của mình”.

Trong trận đấu với Montenegro vào giữa tuần tới, Bent tự tin anh có thể ra sân để đá cặp với Wayne Rooney hoặc Peter Crouch trên hàng công. “Tôi đã chờ đợi trận đấu này rất lâu rồi, tôi nghĩ mình đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, anh nói, “Tôi chỉ muốn có cơ hội thi đấu. Kỳ World Cup tiếp theo còn rất xa vì vậy tôi muốn đảm bảo một suất trong đội hình tuyển Anh, và được trao cơ hội tại EURO 2012. Tôi thích được du đấu cùng ĐTQG nhưng đó là việc của tương lai. Bây giờ tôi phải cố gắng hết mình để có màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu tới”.

Như tất cả các tiền đạo, Bent tự tin về khả năng cũng như cơ hội của bản thân. Tại CLB, anh đã khiến Asamoah Gyan, bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng, phải ngồi trên ghế dự bị. Tại Tam sư, với chấn thương của trụ cột Jermain Defoe cùng sự sa sút của Wayne Rooney, Darren Bent xứng đáng có một suất đá chính chứ không phải những cái tên như Peter Crouch hay là Kevin Davies.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X