Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đá đi, rồi nghỉ Hè!

Thứ Năm 02/06/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đá hết mình để mang niềm vui về cho tổ quốc trước khi bước vào một kỳ nghỉ kéo dài có lẽ là mong muốn chung của các ngôi sao. Những bãi biển dài bất tận với ánh nắng ngập tràn đang thổi vào giới quần đùi áo số châu Âu khát khao được nghỉ ngơi. Song chớ vội. Điều ước đó chỉ có thể được thực hiện sau một tuần nữa, khi lượt trận vòng loại EURO 2012 kết thúc.

Mệt lắm, đôi chân này!

Trong nỗi đau thua trận chung kết Champions League của Wayne Rooney có chút an ủi nhỏ nhoi. Bởi đó sẽ là trận đấu cuối cùng của tiền đạo người Anh ở mùa bóng này. Hiện giờ, Rooney đã có quyền lựa chọn một khu nghỉ mát sang trọng để cùng với gia đình tận hưởng một mùa Hè cháy bỏng, không bóng đá. Những người hiểu chuyện bảo Rooney may mắn. Kẻ không biết hỏi: “Sao Rooney không đá cho ĐT Anh?”.

Cố lên những chiên binh Tam sư

Đáng lẽ Rooney, như phần lớn các đồng đội ở Tam sư khác, phải làm nghĩa vụ quốc gia trong màn tiếp đón Thụy Sĩ ở Wembley - trận đấu cuối cùng của ĐT Anh trong năm nay. Nhưng Rooney bị treo giò, không được đá. Thế là vô tình anh được nghỉ, sau một mùa bóng mệt nhoài, bị vắt kiệt sức trên mọi mặt trận. Hỏi các ngôi sao, có lẽ phần lớn sẽ muốn có được diễm phúc như Rooney.

Năm nào cũng vậy, đây là vấn đề nhức nhối nhất mà những người làm bóng đá chưa thể xử lý được. Những năm có giải đấu lớn cấp ĐTQG, người ta dễ dàng thấy bóng ma của chấn thương, kiệt sức và sa sút tinh thần. Mâu thuẫn giữa lợi ích quốc gia và CLB ngày càng lớn. Trong mâu thuẫn ấy, đôi bên đều có lý. Nhưng với những người yêu bóng đá chân chính, ưu tiên phải dành cho ĐTQG. Hình ảnh của ĐT Anh hay Brazil ở World Cup 2010 là đáng báo động.

Cố đi, rồi mà nghỉ hè!

Trước loạt trận vòng loại EURO 2012 bắt đầu vào tối mai, HLV trưởng các ĐTQG đều có lý để quan ngại. Bởi việc phải thi đấu vào thời điểm này với hầu hết các cầu thủ là tra tấn. Các tuyển thủ quốc gia phần lớn là các trụ cột các CLB. Sau một mùa giải kéo dài suốt từ tháng 8 năm ngoái, họ muốn được nghỉ ngơi, lấy lại sức.

Dù thế, khéo léo động viên tinh thần, các ĐTQG vẫn có thể có những loạt trận hấp dẫn và hiệu quả tới đây. Bởi nên nhớ, đây là những trận đấu cuối cùng của các ĐTQG trước một mùa Hè mà bóng đá châu Âu không còn giải đấu nào. Sau những cuộc so tài mà nhìn vào không thấy có cặp đấu đỉnh cao nào, một mùa Hè tươi đẹp sẽ mở ra chờ đón giới cầu thủ. Quyết tâm chơi 1 đến 2 trận hết mình nữa không phải là điều mà các tuyển thủ không thể làm được.

Nhìn vào tình thế ở các bảng đấu thuộc vòng loại EURO 2012, có thể thấy các ông lớn đều đang thuận buồm xuôi gió. Nhóm dẫn đầu chỉ vắng mặt những cái tên quen thuộc là Bồ Đào Nha và Nga. Song cả hai đội bóng này vẫn đang bám sát kẻ đứng trên họ. Lượt trận cuối tuần này, cả Nga lẫn Bồ Đào Nha đều được chơi trên sân nhà. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời đề ít nhất, họ không bị bỏ xa trên BXH nếu giành chiến thắng. May mắn hơn trong trường hợp những kẻ đua tranh trực tiếp sảy chân, Bồ Đào Nha và Nga sẽ nhảy lên vị trí dẫn đầu.

Sự chênh lệch giữa các cặp đấu quá lớn có lẽ là tiền đề để loạt trận tới đây tiếp tục khúc ca “mạnh được yếu thua”. Có thể tin Đức, Anh, Pháp, Italia… trượt ngã trên hành trình tơ lụa của họ? Bất ngờ là thuộc tính thú vị của bóng đá. Nhưng cũng thật khó tin sẽ có bất ngờ. Bởi đá hết mình để mang niềm vui về cho tổ quốc trước khi bước vào một kỳ nghỉ kéo dài có lẽ là mong muốn chung của các ngôi sao.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X