Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: 8 trò, 1 thày, vạn hoài nghi

Thứ Tư 01/09/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi báo chí hỏi Fabio Capello về trường hợp của Mikel Arteta, ông thẳng thừng: “Tôi chỉ nói chuyện về các cầu thủ Anh. Anh ta không phải người Anh”. Nhưng “nói chuyện về cầu thủ Anh” bây giờ thì… biết nói về ai?

Sở dĩ có câu hỏi ấy bởi trong buổi tập đầu tiên của Tam Sư trước thềm 2 trận đấu vòng loại EURO 2012, chỉ có… 8 cầu thủ tham dự. Một loạt các cầu thủ phải dành ngày đầu tiên của đợt tập trung để làm việc với đội ngũ y tế. Trong đó, nổi bật là 2 cái tên ở hàng phòng ngự: Phil Jagielka và Ashley Cole.

Hàng đống khó khăn và sức ép đang đè nặng lên Fabio Capello

Nếu Jagielka không đủ thể lực để đá 2 trận tới, viễn cảnh dành cho hàng phòng ngự đội tuyển Anh là rất xấu. Sau khi cặp trung vệ số 1, Rio Ferdinand và John Terry đều vắng mặt vì chấn thương, hậu vệ của Everton được xem là lựa chọn số 1 để đá cặp cùng Dawson nơi trung tâm hàng phòng ngự. Hiện trong tay Capello chỉ còn Matthew Upson và Ledley King là trung vệ chuyên biệt. Upson chưa bao giờ tạo ra cảm giác an toàn cho người Anh, còn King chưa bao giờ khỏe mạnh. Và khả năng Jagielka không thể thi đấu là rất cao, khi một nguồn tin của Everton khẳng định rằng “chấn thương anh ấy gặp phải là khá nặng”. Bên cạnh đó, nếu mắt cá của Ashley Cole không “ngoan ngoãn”, việc phải sử dụng Keiran Gibbs, cầu thủ không có suất đá chính ở Arsenal là mạo hiểm.

Trong số những cầu thủ ngồi “dự khán” buổi tập đầu tiên của đội tuyển Anh, còn có Crouch và Defoe. Cặp tiền đạo của Tottenham không phải là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của Tam Sư lúc này, nhưng nếu họ không thể thi đấu, những toan tính của ông trong loạt trận rất quan trọng này cũng bị hạn chế rất nhiều.

Những ngày tháng ảm đạm của Capello cùng đội tuyển Anh đang khiến người ta nhớ lại thân phận của Steve McClaren cách đây 3 năm. Những dấu hiệu suy tàn đầu tiên của “triều đại” McClaren cũng đã đến y hệt như thế này. Hai trụ cột là Wayne Rooney và Rio Ferdinand vắng mặt trong các trận gặp Áo và Croatia, “người đàn ông cầm ô” đã phải tung ra sân một bộ tứ vệ chắp vá (Richards, Campbell, Lescott và Bridge), để rồi nhận thất bại rồi ra đi. Và còn thêm một điểm chung rất đáng chú ý nữa: ở thời điểm đó, sự nghi hoặc dành cho McClaren đã nhiều gấp bội những niềm tin.

Bây giờ, mọi nước đi của Capello đều được soi xét với những ánh mắt hoài nghi. Báo chí Anh cách đây 1 năm vẫn còn cố thuyết phục hàng triệu con người rằng mọi quyết định của ông thày Italia đều có lý của nó, giờ đặt ra muôn vàn câu hỏi. Tại sao không triệu tập Joe Cole? Tại sao phũ phàng từ chối Mikel Arteta, chỉ vì anh không phải cầu thủ gốc Anh? Tại sao không trao thêm cơ hội cho những cầu thủ trẻ thay vì một Michael Carrick mới chỉ đá cho M.U 16 phút kể từ đầu mùa? Nói chung, mọi động thái của Capello ở thời điểm này đều chênh vênh giữa cái lằn ranh của vô lý và có lý.

Nước Anh đang không chờ Capello chiến thắng. Họ chờ ông thất bại. Và nếu điều đó xảy ra, lưỡi máy chém sẽ rơi xuống đầy hoan hỉ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X