Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển TBN: Giá đắt thật cho hào quang hư ảo

Thứ Ba 13/10/2009 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
24 người tới, chỉ còn 19 người ở lại, với 2 trong số đó bị nghi ngờ về khả năng chiến đấu, cái giá mà TBN phải trả cho trận thắng gần như vô nghĩa trước Armenia quả là đắt không thể tưởng tượng nổi.

Thực chất thì trận thắng ấy không hoàn toàn vô nghĩa. Nó giúp "La Seleccion" trở thành đội bóng duy nhất ở châu Âu toàn thắng 9 trận ở vòng loại World Cup lần này (Hà Lan cũng toàn thắng, nhưng họ chỉ chơi có 8 trận rồi… nghỉ), cũng như đặt thầy trò Del Bosque trước cơ hội lịch sử: Lần đầu tiên không đánh rơi điểm nào trong một chiến dịch vòng loại của một giải đấu lớn. Nhưng chỉ vì thế mà phải đánh đổi bằng chấn thương của các trụ cột và sự vẩn đục của bầu không khí ở tuyển thì không đáng tí nào.

 

Sau trận đấu với Armenia, đã có tới 5 tuyển thủ được cho phép rời đội tuyển. Cesc Fabregas, tác giả của bàn mở tỉ số, về thẳng Barcelona vì "lý do gia đình". Dani Guiza, Xavi, những người sẽ không thể ra sân vì chấn thương, được cho trở lại CLB để điều trị tiếp. Puyol cũng về thẳng Barca do đằng nào cũng không được chơi trận gặp Bosnia vì án treo giò (anh nhận thẻ vàng thứ 4 trong trận đấu với Armenia). Cũng được trả về cho CLB cùng đợt với Xavi, Puyol còn có trung vệ Carlos Marchena, người vừa bị treo giò vừa dính chấn thương. Ngoài ra, nhiều khả năng Del Bosque còn phải chủ động loại thêm 2 người trong phần còn lại ra khỏi danh sách chiến đấu. Đó là Torres và Iniesta, những nạn nhân của lối chơi chặt chém mà Armenia đã áp dụng.

Bản thân Del Bosque cũng thừa nhận việc TBN có thể mất tới 7 người là cái giá quá đắt cho một trận đấu "chẳng vì cái gì cả" như trận đấu với Armenia. Và điều khiến ông phải đau đầu nhiều nhất vào lúc này không phải là trận đấu với Bosnia sắp tới, mà là làm sao đối phó với dư luận đang sục sôi vì những vấn đề liên quan đến nhóm 7 người nói trên. Trừ trường hợp Fenerbahce cám ơn Del Bosque vì đã cho Guiza về sớm, tất cả những đội bóng có liên quan còn lại đều tỏ ý không hài lòng với HLV trưởng đội tuyển. Barca mừng vì Xavi và Puyol trở lại, song vẫn trách sao không trả nốt Iniesta. Valencia kêu khổ với chấn thương của đội trưởng Marchena, trong khi Liverpool của Benitez-nói-nhiều thì đang gây áp lực để Torres không phải đá.

Tệ hơn nữa, những quyết định tưởng phải được khen là "linh động" của Del Bosque như cho Xavi và Puyol về CLB sớm lại đang trở thành chủ đề gây tranh cãi giới CĐV của đội tuyển. Một số cho rằng Del Bosque vẫn dành sự ưu tiên nhất định cho các đội bóng lớn. Số khác đặt câu hỏi về sự tận tâm với đội tuyển của Puyol và Xavi, những người, trùng hợp thay, từng có tới 2 "tiền án" về chuyện lên tuyển rồi lại về sớm với lý do chấn thương. Tất nhiên là nếu bị chất vấn, Del Bosque sẽ có thể tự bảo vệ ý kiến của mình bằng những lý lẽ mà ông cho là thuyết phục (những người không thể ra sân thì ở lại làm gì?), nhưng ông có lẽ sẽ giữ tất cả lại như thường nếu biết trước chuyện lại ra nông nỗi này.

Thật đáng tiếc! Chiến dịch vòng loại thành công nhất trong lịch sử đội tuyển TBN không đáng phải nhận một kết cục như thế này…
(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X