Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Italia thiếu “sao”: Azzurri như một đội tỉnh lẻ

Thứ Hai 06/06/2011 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Italia đang tiến như bay đến EURO 2012 bằng những kết quả ấn tượng hơn nhiều so với các chặng đường vòng loại hơn một thập kỷ qua, nhưng sự thực vẫn là sự thực: Azzurri bây giờ chẳng hơn một đội tuyển hạng nhì như Serbia, Slovakia hay Romania.

Bất chấp các nhà cựu vô địch thế giới đã thắng Estonia 3-0 để coi như đã đặt một chân đến vòng chung kết EURO 2012, HLV Cesare Prandelli vẫn tỏ ra cám cảnh về đội ngũ ông đang có trong tay: “Chỉ có vài cầu thủ trong đội đã đua tranh chức vô địch ở mùa giải vừa qua. Muốn thành công ở các giải đấu lớn quan trọng, chúng tôi cần kinh nghiệm của các cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất, do đó tôi hy vọng các học trò của tôi được chuyển tới thi đấu ở các đội bóng hàng đầu, càng nhiều càng tốt”.

ĐT Italia bây giờ quá thiếu ngôi sao đẳng cấp

Quả thực, ngoại trừ ở các lần tập trung đá giao hữu thử nghiệm, chưa bao giờ Italia thiếu thốn ngôi sao như bây giờ, cụ thể là ở lần triệu tập này. Trong số 23 cầu thủ, chỉ có 6 người đến từ các đội bóng cạnh tranh Scudetto là Pirlo (tân binh của Juventus, nhưng mùa trước ở Milan), Cassano (Milan), Pazzini, Ranocchia, Thiago Motta (Inter) và Maggio (Napoli). Ba đội xếp thứ 4, 5, 6 ở Serie A là Udinese, Lazio, Roma không đóng góp một tuyển thủ nào. Trừ Balotelli đá cho Man City, đội đứng thứ 3 Premier League và Giuseppe Rossi đá cho Villarreal, đội đứng thứ tư Liga mùa vừa rồi, 15/17 người còn lại chơi cho các đội từ thứ 7 trở xuống ở Serie A, nghĩa là không dự cúp châu Âu. Juventus vẫn đóng góp nhiều người nhất, nhưng họ đã sa sút cũng bởi phong độ đi xuống của những tuyển thủ này.

Rõ ràng, nếu xét tiêu chí một đội tuyển mạnh phải dựa trên chất lượng của các tuyển thủ chơi cho các CLB mạnh nhất, Italia không thể đem so sánh với Tây Ban Nha hay Đức, những đội có thành phần gồm hầu hết các tuyển thủ là trụ cột của những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Dortmund. Đội tuyển Anh cũng gồm rất nhiều cầu thủ của M.U, Chelsea và Arsenal. Các đội tuyển Pháp, Hà Lan hay Bồ Đào Nha thì sở hữu đội ngũ “lính đánh thuê” hùng hậu ở các CLB hàng đầu châu Âu. Brazil hay Argentina thì khỏi cần giải thích thêm. Italia hiện nay thua rất xa Italia ở World Cup 2006, đội tuyển vốn đã được xem là “bình dân” với nhiều cầu thủ tỉnh lẻ, thậm chí không bằng cả đội tuyển Italia đã dự hai giải đấu lớn gần nhất.

Italia đang chơi tốt và ổn định dưới tay HLV Prandelli, nhưng thực tế thì họ chỉ phải đá trong một bảng đấu nhẹ ở vòng loại EURO 2012 và đối thủ đáng ngại nhất là Serbia lại “lâm bệnh nặng”. Do đó, nguyện vọng được thấy các tuyển thủ Italia gia nhập những CLB có tham vọng vô địch của Prandelli rất đáng được tôn trọng, cảm thông. Italia 2006 không thể vô địch World Cup nếu các trụ cột như Buffon, Cannavaro, Pirlo, Nesta, Totti…không phải đang chơi cho 3 đội mạnh nhất Italia thời điểm đó là Juventus, Milan và Roma. Khó có thể đặt hy vọng gì vào đội tuyển còn ít trải nghiệm như hiện nay cho EURO 2012 và cả sau đó nữa, nếu các tuyển thủ không được thử lửa ở những đội bóng giàu tham vọng, những giải đấu đẳng cấp cao và nhiều sức ép.

Tuy vậy, ước mơ của Prandelli có lẽ vẫn chỉ là ước mơ, ít nhất trong tương lai gần trước thềm EURO 2012. Milan đã tuyên bố không mua Aquilani, Montolivo hay Balzareti. Napoli chưa phải một đội hàng đầu, trong khi những đội từng là hàng đầu như Juventus, Roma thì chưa nói trước được tương lai. Tất cả hy vọng, trớ trêu thay, được đặt vào Inter, đội bóng có truyền thống quay lưng với người Italia. Inter nhiều khả năng sẽ mua Criscito, Giuseppe Rossi, Viviano, Montolivo. Sự kiện Rossi được Barcelona săn đuổi là đáng tự hào, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu anh không cạnh tranh được suất đá chính với các ngôi sao hàng đầu của đội bóng mạnh nhất châu Âu và thế giới? Mà khả năng ấy là cực lớn, mặc dù Rossi đang là ngôi sao đắt giá nhất của bóng đá Italia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X