Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức: Tinh thần World Cup 2010

Thứ Năm 07/10/2010 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Jansen và Schweinsteiger, giờ đến lượt Grosskreutz dính chấn thương đành phải rút lui khỏi đội tuyển. Cuộc khủng hoảng nhân sự tại Mannschaft đang diễn ra ngày một trầm trọng, ngay trước thềm trận cầu đặc biệt với Thổ Nhĩ Kỳ (9/10) tại vòng loại EURO 2012.

Chỉ ít ngày sau khi chốt danh sách, HLV Joachim Loew đã buộc phải tính đến những phương án thay thế. Những tổn thất về nhân sự khiến cho HLV Loew chỉ còn 16 cầu thủ và 3 thủ môn, không đủ quân số để thực hiện những bài tập chiến thuật quan trọng. Chính vì thế, việc bổ sung nhân sự đang được BHL ĐT Đức cân nhắc và cơ hội đang đến với những tài năng trẻ như Holtby, Schuerrle hay Hummels, Bender của 2 đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga là Mainz và Dortmund. Tuy nhiên, việc triệu tập các cầu thủ non kinh nghiệm cho một trận cầu quan trọng chỉ là giải pháp mang tính tình thế.

HLV Loew sẽ làm gì để đưa ĐT vượt qua khó khăn về nhân sự

Cho dù chưa tìm lại phong độ như tại VCK World Cup 2010, nhưng vai trò của Schweini tại ĐT Đức vẫn rất đặc biệt. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ 26 tuổi này đã có 83 lần khoác áo ĐTQG và anh chính là người điều tiết lối chơi cho Mannschaft. Cũng chính vì thế, “số 6” vắng mặt khiến cho HLV Loew đang gặp khó khăn thực sự trong việc tìm kiếm người thay thế, nhất là khi 2 cầu thủ của Leverkusen là Ballack (chấn thương) và Rolfes (chưa có thể lực tốt nhất) cũng không thể góp mặt.

Hai ứng viên sáng nhất cho vị trí này là cầu thủ đa năng Westermann (Hamburg) và tiền vệ Kroos (Bayern) đều có những nhược điểm riêng. Nếu như Westermann chỉ mạnh về tranh chấp thì Kroos lại là mẫu tiền vệ có thiên về tổ chức và điều phối trận đấu. Những lựa chọn tiếp theo của HLV Loew còn có Traesch và Riether, nhưng cả hai đều là những cái tên quá non kinh nghiệm, không phù hợp cho những trận cầu có tính chất quan trọng.

Ngoài 2 câu hỏi gọi thêm ai và chọn ai thay thế Schweinsteiger, HLV Loew còn phải sớm đưa ra lời giải cho câu hỏi nên tin cậy vào ai? Bởi hầu hết những trụ cột từ Lahm, Mertesacker, Badstuber đến Podolski hay Klose đều đang có phong độ kém cỏi trong màu áo CLB. Điều này khiến người ta liên tưởng đến tình cảnh của ĐT Đức trước thềm VCK World Cup 2010. Khi đó, sau khi đội trưởng Ballack dính chấn thương, giới chuyên môn đã không còn đánh giá cao cơ hội của Mannschaft với dàn cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm. Nhưng người Đức đã khiến tất cả bất ngờ bằng một lối lối chơi mạnh mẽ và khoa học để vào tới bán kết.

Đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ trong “trận cầu sân khách” (theo như lời của HLV Loew thì sẽ có khoảng 30.000 CĐV Thổ Nhĩ Kỳ cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu tại Berlin), là lúc để các cầu thủ Đức tái hiện tinh thần World Cup 2010. Hơn bao giờ hết, những cầu thủ đã trưởng thành sau mùa Hè vừa qua tại Nam Phi như Neuer, J.Boateng, Khedira, Oezil hay T.Mueller cần phải thể hiện được vai trò nếu không muốn Mannschaft gặp khó trong hành trình tới Ba Lan và Ukraine 2012.

Chấn thương của Ballack: Chào nhé 2010!

Gần đây, HLV Joachim Loew cho biết Michael Ballack vẫn nằm trong kế hoạch của ông trong chiến dịch vòng loại EURO 2012. Tuy nhiên, HLV Loew có lẽ sẽ phải từ bỏ ý định trên. Theo cuộc kiểm tra mới nhất, vết rạn xương ống chân của Ballack cho thấy có dấu hiệu tồi tệ hơn. Theo đó, kế hoạch trở lại sân cỏ vào cuối tháng 10 và trở lại ĐTQG vào đầu tháng 12 của tiền vệ 34 tuổi này cũng chính thức bị phá sản.

“Kết quả chụp cắt lớp cho thấy chấn thương của Ballack nặng hơn 2 tuần trước. Theo tính toán, Ballack chỉ có thể tập luyện trở lại vào tháng Giêng tới nếu mọi chuyện diễn biến tốt”, bác sĩ của Leverkusen cho biết. Đó không chỉ là một tin xấu với Leverkusen, mà cả với ĐT Đức. Chỉ trong vòng 5 tháng, Ballack đã dính đủ loại chấn thương. Từ chấn thương bàn chân, đến chấn thương đầu gối và giờ là rạn xương ống chân. Cách đây không lâu, chính tiền vệ này còn thừa nhận từng bị stress sau những tranh cãi xung quanh chiếc băng đội trưởng ĐT Đức. Tất cả những yếu tố trên cộng với gánh nặng tuổi tác sẽ khiến Ballack sẽ phải từ bỏ ý định trở lại ĐT Đức?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X